Bão Trà Mi có ảnh hưởng đến miền Nam không? TPHCM lên phương án ứng phó bão

Đời sống 25/10/2024 11:23

Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP HCM đã có công điện gửi các đơn vị liên quan và UBND huyện Cần Giờ về việc triển khai các phương án, biện pháp tập trung ứng phó bão Trà Mi (bão số 6). 

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, bão Trà Mi (bão số 6) hiện ảnh hưởng trên vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau (bao gồm vùng biển TP HCM)… có gió Tây đến Tây Nam cấp 4-5, độ cao sóng 1 - 2.75m. 

Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP HCM đã có công điện gửi các đơn vị liên quan và UBND huyện Cần Giờ về việc triển khai các phương án, biện pháp tập trung ứng phó bão Trà Mi (bão số 6). 

Theo đó, đề nghị các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện phương án đảm bảo an toàn cho người và tàu thuyền hoạt động trên sông, trên biển, trong vùng nước cảng biển; theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến của bão qua các phương tiện truyền thông đại chúng nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão có thể gây ra trên địa bàn TP.

Cụ thể, UBND huyện Cần Giờ sẵn sàng phương án di dời dân xã đảo Thạnh An và các hộ dân có nhà đơn sơ, tạm bợ ven sông, biển giữ an toàn ngay khi có chỉ đạo của UBND TP. 

Bão Trà Mi có ảnh hưởng đến miền Nam không? TPHCM lên phương án ứng phó bão  - Ảnh 1
Dự báo hướng đi của bão Trà Mi (bão số 6) - Ảnh: NCHMF/Báo Người Lao Động

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, Sở Xây dựng, Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TP và UBND TP. Thủ Đức, UBND các quận – huyện khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát hệ thống cây xanh đô thị để chặt tỉa, đốn hạ nhánh cây, thân cây không đảm bảo an toàn khi xảy ra mưa, bão; Đồng thời, tổ chức huy động lực lượng, phương tiện, vật tư khắc phục xử lý ngay các trường hợp cây xanh ngã đổ để đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, đặc biệt xử lý các cây ngã đổ lên nhà ở, công trình kiến trúc...

Các đơn vị lực lượng vũ trang và TP. Thủ Đức, các quận - huyện chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, di dời, sơ tán dân theo phương án của địa phương.

UBND huyện Cần Giờ chuẩn bị sẵn sàng Phương án di dời dân xã đảo Thạnh An và các hộ dân có nhà đơn sơ, tạm bợ ven sông, biển đến các địa điểm kiên cố an toàn ngay khi có chỉ đạo của UBND TP; Tổ chức, hướng dẫn gia cố và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, giảm thiểu thiệt hại đối với lồng bè, chòi canh, sở đáy, khu vực nuôi trồng thủy, hải sản.

Tổng Công ty Điện lực TPHCM được giao nhiệm vụ bảo đảm nguồn điện liên tục, phục vụ cho cơ quan, đơn vị chỉ đạo, cảnh báo, dự báo, thông tin liên lạc ở cấp TP, TP Thủ Đức và các quận - huyện; bảo vệ hệ thống điện, thiết bị điện, trạm biến thế, công trình điện lực; đồng thời, xử lý khắc phục nhanh chóng sự cố đường dây tải điện bị hư hỏng, chuẩn bị máy phát điện dự phòng khi TP bị ảnh hưởng do bão.

KHẨN: Tỉnh Quảng Nam cấm biển từ 10h ngày 25/10, chủ động ứng phó bão Trà Mi

Quảng Nam cấm biển đối với tàu cá, tàu khách, tàu du lịch ra, vào các cửa biển, các bãi ngang ở tỉnh từ sáng 25/10 cho đến khi bão Trà Mi tan.

TIN MỚI NHẤT