15 học sinh của 4 trường tiểu học ở TP.Thủ Đức đã nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm

Đời sống 02/05/2024 20:25

Sau khi ăn sáng, trong đó có sushi, bánh mì... trước cổng trường có 15 học sinh của 4 trường xuất hiện tình trạng nghi ngộ độc thực phẩm. Đến 9 giờ sáng các bệnh nhi được đưa đi cấp cứu.

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ: Ngày 2-5, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức) đã có báo cáo Sở Y tế, Sở An toàn thực phẩm cùng các đơn vị liên quan về việc 15 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại nhiều trường tiểu học trên địa bàn TP Thủ Đức.

Cụ thể, từ 9h sáng cùng ngày, bệnh viện đã tiếp nhận các trường hợp học sinh đến cấp cứu tại với các triệu chứng nghi ngờ ngộ độc thực phẩm. Tổng số trường hợp nhập viện là 15.

Theo thông tin từ báo Thanh Niên: Cụ thể, tại Trường tiểu học Thạnh Mỹ Lợi có 8 em; Trường tiểu học Bình Trưng Đông có 3 em; Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi có 1 em; Trường tiểu học Nguyễn Thế Vinh có 1 em; 2 em chưa rõ trường học.

Trong 15 em thì có 10 em có ăn sushi, có em thì ăn bánh mì trước cổng trường... Đến 18 giờ cùng ngày, số học sinh vẫn còn nằm theo dõi.

15 học sinh của 4 trường tiểu học ở TP.Thủ Đức đã nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm - Ảnh 1
Bệnh viện các học sinh tiểu học đang theo dõi (Ảnh: Tuổi Trẻ)

 

Riêng tại Trường tiểu học Thạnh Mỹ Lợi, hiệu trưởng nhà trường cho biết có 6 học sinh đang nhập viện nghi ngờ ngộ độc thực phẩm do ăn sáng (phụ huynh mua cho học sinh ăn sáng, bán hàng rong trước cổng trường, chưa xác định được cá nhân nào bán). Ngoài ra, còn ghi nhận 12 học sinh có triệu chứng nôn, ói, do ăn các món ăn khác như bún bò, bún thịt nướng, cơm tấm, bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ ở bên ngoài nhà trường. Nhà trường nhắn phụ huynh rước về nhà theo dõi.

Trung tâm y tế TP.Thủ Đức và các cơ quan chức năng đã đến các trường tiểu học có học sinh nghi ngộ độc thực phẩm nói trên để làm việc. Đề nghị các nhà trường và các cơ quan chức năng địa phương theo dõi sát sức khỏe các em. Nhà trường giám sát và củng cố hệ thống tự đánh giá, kiểm tra về an toàn thực phẩm để đảm bảo an toàn thực phẩm tại trường.

UBND địa phương tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm trên địa bàn phường, tập trung vào loại hình kinh doanh thức ăn đường phố; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm theo đúng quy định của pháp luật.

Mâu thuẫn từ vụ tạt đầu xe, nhóm thiếu niên cầm dao, kiếm đi giao chiến đến tử vong

Chỉ vì mâu thuẫn trong việc tạt đầu xe, nhóm thiếu niên liền hẹn nhau đi giao chiến để rồi nhận án ‘giết người’.

TIN MỚI NHẤT