Mỗi ngày ăn sáng bằng 1 quả trứng, cơ thể bạn sẽ nhận về những lợi ích tuyệt vời này

Dinh dưỡng 14/10/2024 05:09

Trứng không chỉ là món ăn giàu giá trị dinh dưỡng. Ăn trứng còn là cách dễ dàng và nhanh chóng giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ bị mắc bệnh tim, giảm cân.

Những lợi ích không tưởng từ việc ăn 1 quả trứng vào mỗi buổi sáng.

Giảm nguy cơ bị bệnh tim

Cholesterol LDL được cho là loại cholesterol không tốt cho sức khỏe vì nó vận chuyển các phân tử chất béo vào thành động mạch, gây ra xơ vữa động mạch và tắc nghẽn động mạch. Ngược lại, cholesterol HDL được cho là có lợi cho sức khỏe vì giúp loại bỏ phân tử chất béo khỏi thành động mạch.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có lượng cholesterol có hại LDL có nguy cơ bị bệnh tim cao hơn. Trứng có nhiều cholesterol HDL, vậy nên ăn trứng hàng ngày giúp giảm thiểu nguy cơ bị bệnh tim.

Mỗi ngày ăn sáng bằng 1 quả trứng, cơ thể bạn sẽ nhận về những lợi ích tuyệt vời này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Cung cấp choline – dưỡng chất quan trọng cho não

Trứng là nguồn giàu choline, một chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển và chức năng của não. Choline đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng màng tế bào và hỗ trợ sự phát triển của hệ thần kinh. Việc thiếu choline có thể gây ra các vấn đề liên quan đến trí nhớ và chức năng nhận thức. Do đó, mỗi ngày ăn một quả trứng giúp bổ sung lượng choline cần thiết, đặc biệt quan trọng cho phụ nữ mang thai và người lớn tuổi.

Cải thiện sức khỏe da và tóc

Trứng không những chứa nhiều vitamin B2 mà còn có cả vitamin B5 và B12. Nhìn chung, vitamin nhóm B vô cùng thiết yếu cho sức khỏe da, tóc, mắt gan và cũng giúp cải thiện chức năng thần kinh.

Đơn giản, bạn có thể ăn trứng để da, tóc, và cơ thể khỏe mạnh từ sâu bên trong; hoặc bạn cũng có thể sử dụng trứng sống để làm các loại mặt nạ dưỡng tóc và dưỡng da tự nhiên.

Bổ sung vitamin D tự nhiên

Trứng là một trong những nguồn thực phẩm tự nhiên hiếm hoi chứa vitamin D, một loại vitamin cần thiết cho sự phát triển xương, tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ chức năng của nhiều cơ quan khác trong cơ thể. Vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi, làm cho xương chắc khỏe hơn, giảm nguy cơ loãng xương và các bệnh lý liên quan đến xương khớp.

Mỗi ngày ăn sáng bằng 1 quả trứng, cơ thể bạn sẽ nhận về những lợi ích tuyệt vời này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tăng cường sức khỏe mắt

Trứng là nguồn giàu lutein và zeaxanthin, hai loại chất chống oxy hóa rất tốt cho mắt. Những hợp chất này có khả năng bảo vệ mắt khỏi tác động của ánh sáng xanh và tia cực tím, đồng thời giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Thêm vào đó, vitamin A có trong lòng đỏ trứng còn giúp cải thiện thị lực và giảm nguy cơ quáng gà.

Tuy trứng rất tốt đối với sức khỏe của chúng ta, nhưng khi mua trứng về ăn thì mọi người nên chú ý đến nguồn gốc xuất xứ. Không nên mua các loại trứng công nghiệp bởi chúng chứa rất nhiều kháng sinh, vắc-xin và hoóc-môn tăng trưởng chăn nuôi không tốt cho sức khỏe.

Bà nội trợ chia sẻ dư lượng thuốc trừ sâu của 4 loại rau củ này bằng 0, đi chợ gặp cần phải mua ngay

Ngày nay vì lợi ích kinh tế, nhiều người sử dụng thuốc trừ sâu để kích thích sự phát triển và cân nặng của nông sản. Tuy nhiên, có những loại rau củ ‘ngậm’ thuốc trừ sâu rất ít, chị em nội trợ cần biết để chọn mua cho gia đình.

TIN MỚI NHẤT