Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không bảo quản 5 loại thực phẩm này trong tủ lạnh, vì nhanh hỏng lại mất sạch dinh dưỡng

Dinh dưỡng 27/07/2024 05:00

Nếu bạn vẫn đang nghĩ rằng tủ lạnh có thể giúp thực phẩm ‘kéo dài tuổi thọ’ thì hoàn toàn sai với 5 món dưới đây.

Từ lâu tủ lạnh đã là nơi bảo quản thực phẩm cho gia đình, là giải pháp hiệu quả nhất để thực phẩm được tươi lâu hơn. Tuy nhiên có một số thực phẩm hoàn toàn không thích hợp khi đưa vào tủ lạnh để bảo quản.

Cà phê và trà

Nhiều người có thói quen lưu trữ cà phê và trà trong tủ lạnh, nhưng thực tế, đây không phải là nơi lý tưởng để bảo quản các thực phẩm này. Cà phê và trà là đồ khô và có thể bị biến đổi khi tiếp xúc với môi trường ẩm ướt và nhiều mùi trong tủ lạnh.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không bảo quản 5 loại thực phẩm này trong tủ lạnh, vì nhanh hỏng lại mất sạch dinh dưỡng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Điều này có thể làm giảm hương vị và gây mốc. Thay vì để trong tủ lạnh, bạn nên bảo quản cà phê và trà ở nơi khô ráo, thoáng mát, và tránh ánh sáng để giữ chúng lâu dài.

Hành và tỏi

Khi mua số lượng lớn hành và tỏi, nhiều người thường cho vào tủ lạnh để bảo quản lâu hơn mà không biết rằng điều này có thể gây hại cho chúng. Môi trường lạnh và ẩm trong tủ lạnh sẽ phá hủy cấu trúc của hành và tỏi, khiến chúng dễ bị thối.

Hơn nữa, hành và tỏi có mùi mạnh, và nếu để trong tủ lạnh, chúng có thể làm ảnh hưởng đến mùi của các thực phẩm khác. Để bảo quản hành và tỏi lâu dài, chỉ cần giữ chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát, và tránh ánh nắng trực tiếp.

Một số loại trái cây nhiệt đới

Một số loại trái cây quen thuộc như chuối, bơ tuyệt đối không nên bảo quản trong tủ lạnh. Nếu để chuối trong tủ lạnh chuối sẽ chuyển sang màu đen và thối, mùi vị cũng không còn nguyên và trở nên đắng. Vì thế, muốn bảo quản chuối được lâu hơn bạn nên bảo quản ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất.

Một số loại thảo mộc sấy khô

Rất nhiều người bảo quản sai lầm các loại thảo mộc như: kỷ tử, táo đỏ, và trà hoa. Những thứ này khi để trong tủ lạnh có thể bị ẩm và nhanh mốc. Hơn nữa, mùi từ các thực phẩm khác trong tủ lạnh có thể ảnh hưởng đến hương vị của thảo mộc, làm mất đi đặc trưng của chúng. Để bảo quản thảo mộc khô tốt nhất, bạn nên bảo quản chúng ở nhiệt độ phòng, không có ánh nắng trực tiếp, nơi thoáng mát và không bị ẩm mốc.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không bảo quản 5 loại thực phẩm này trong tủ lạnh, vì nhanh hỏng lại mất sạch dinh dưỡng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Bánh mì và bánh bao

Mặc dù tủ lạnh có thể giúp bảo quản được nhiều loại thực phẩm. Nhưng đối với 2 loại thực phẩm này thì tủ lạnh không phải là nơi lý tưởng để bảo quản chúng. Môi trường lạnh có thể làm bột bánh kết tinh và trở nên cứng, ảnh hưởng đến mùi vị.

Không chỉ vậy, bột của bánh mì và bánh bao cũng có thể hấp thụ mùi từ các thực phẩm khác trong tủ lạnh, làm giảm sự thơm ngon. Nếu cần bảo quản bánh mì hoặc bánh bao lâu dài, hãy bọc kín và cho vào ngăn đá, việc làm này sẽ giúp bánh được bảo quản lâu hơn và không bị mất đi hương vị.

Nếu bạn còn đang bảo quản những thực phẩm này trong ngăn mát tủ lạnh thì nên dừng lại ngay từ hôm nay nhé!

Loại quả rẻ bèo bán đầy chợ Việt được cho là ‘nhân sâm’ của người nghèo, vừa đẹp dáng dưỡng da lại còn bổ não

Là một loại quả quen thuộc có trong bữa ăn gia đình nhưng ít người biết được mướp lại có rất nhiều công dụng.

TIN MỚI NHẤT