Ăn bánh trung thu có tốt không, ai không nên ăn bánh trung thu?

Dinh dưỡng 13/09/2024 05:00

Tuy là loại bánh được nhiều người ưa thích vào Rằm tháng 8, nhưng theo nhiều chuyên gia, hàm lượng calo và đường cao có trong bánh trung thu lại không có quá nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Theo Chen Yunting, chuyên gia dinh dưỡng tại Bệnh viện Zhenxing, Đài Loan đã chỉ ra rằng bánh trung thu phần lớn có hàm lượng dinh dưỡng rất lớn so với nhiều loại bánh khác. Trung bình một chiếc bánh trung thu có khoảng 790 calo mỗi cái và hàm lượng chất béo gần 40 gam.

Theo chuyên gia, bánh trung thu không chỉ có độ béo và ngọt rất cao mà còn chứa nhiều năng lượng. Việc sử dụng bánh trung thu nhiều có thể ảnh hưởng tới sức khỏe. Đặc biệt, với một số nhóm bệnh, người bệnh cần cẩn trọng khi nạp quá nhiều.

Ăn bánh trung thu có tốt không, ai không nên ăn bánh trung thu? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nhóm người cần kiêng ăn bánh trung thu để bảo vệ sức khỏe

Người mắc bệnh tiểu đường

Đối với người mắc tiểu đường, đặc biệt là phụ nữ mang thai có tiền sử bệnh tiểu đường được khuyến nghị không nên ăn quá nhiều bởi bánh trung thu có hàm lượng đường tương đối cao.

Người thừa cân béo phì

Bánh trung thu có độ béo và ngọt cao nên người thừa cân cũng không nên ăn nhiều. Đồng thời cần có tư vấn từ các bác sĩ hoặc chuyên gia để có thể sử dụng đúng liều lượng, an toàn, hiệu quả. 

Ăn bánh trung thu có tốt không, ai không nên ăn bánh trung thu? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Người bị viêm da, mụn trứng cá

Những người thường xuyên bị viêm da, mụn trứng cá và các bệnh về da khác cũng không nên ăn quá nhiều bánh trung thu. Thành phần quá nhiều chất béo có thể làm tăng bài tiết của tuyến bã nhờn, khiến các bệnh lý về da thêm trầm trọng.

Ăn bánh trung thu có tốt không, ai không nên ăn bánh trung thu? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Một số lưu ý khi ăn bánh trung thu

Nên ăn một lượng nhỏ bánh trung thu và có thể chia ra trong ngày, cân bằng với lượng thức ăn nạp vào.

Nên bổ sung rau xanh để thải chất béo ra ngoài và ngăn ngừa đường huyết tăng nhanh.

Nên ăn kèm một số loại nước uống như: Các loại trà thảo mộc (trà xanh, trà sen, trà hoa cúc, trà bạc hà) giúp giảm bớt lượng calo từ bánh trung thu nạp vào cơ thể.

Dùng những nguyên liệu này để làm bánh Trung thu: Không cần nướng, ngon lại bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe

Khi cắt bánh Trung thu, phần nhân nhuyễn mềm, thơm được bao bọc bởi lớp vỏ trắng đặc trưng. Bên cạnh đó, mùi hương hoa mộc cũng sẽ gây ấn tượng với bất cứ ai ngay khi nhìn thấy.

TIN MỚI NHẤT