2 loại nước 'trường thọ' đơn giản dễ tìm: Vừa hạ đường huyết tốt ngang 'insulin tự nhiên', vừa dưỡng thận, chống ung thư hiệu quả

Dinh dưỡng 15/07/2024 05:15

Dưới đây là 2 loại nước sẵn ở Việt, tuy có giá rẻ nhưng lại rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, 2 loại này thích hợp để hạ đường huyết.

Tiểu đường phát triển các biến chứng nghiêm trọng như đột quỵ hoặc bệnh thận. Triệu chứng chính là nhanh khát và đói, sụt cân, mệt mỏi, đi tiểu nhiều, vết thương chậm lành. 

Nếu bạn đang lo lắng về tình trạng này, hãy tham khảo 2 loại nước dễ tìm này, vừa hỗ trợ giúp hạ đường huyết, lại dưỡng gan, bổ thận.

2 loại nước 'trường thọ' đơn giản dễ tìm: Vừa hạ đường huyết tốt ngang 'insulin tự nhiên', vừa dưỡng thận, chống ung thư hiệu quả - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nước lọc

Dù nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng thực tế là nhiều người vẫn chưa uống đủ nước - loại đồ uống mà chuyên gia dinh dưỡng Kiran Campbell nhấn mạnh là quan trọng nhất để kiểm soát lượng đường trong máu. "Nước không làm tăng hay giảm lượng đường trong máu, nhưng nó có thể ngăn ngừa các đợt tăng đường huyết bằng cách điều chỉnh các hormone ảnh hưởng đến sự ổn định glucose và sản xuất nước tiểu", Campbell giải thích.

Điều này rất quan trọng vì mặc dù nước không trực tiếp làm giảm lượng đường trong máu, nhưng tình trạng mất nước có thể gây ra sự tăng đường huyết do máu trở nên cô đặc hơn.

2 loại nước 'trường thọ' đơn giản dễ tìm: Vừa hạ đường huyết tốt ngang 'insulin tự nhiên', vừa dưỡng thận, chống ung thư hiệu quả - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Campbell cũng nhấn mạnh rằng cơ thể không thể hoạt động hiệu quả nếu thiếu nước. "Vì vậy, nước nên là sự lựa chọn hàng đầu cho mọi người, bất kể lượng đường trong máu của họ hay các tình trạng bệnh lý khác", cô khuyến nghị.

Nước dừa 

Nước dừa là thức uống giàu dinh dưỡng và khoáng chất, được rất nhiều người ưa thích.

Với hàm lượng đường thấp, nước dừa rất phù hợp với người bị tiểu đường. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại nước này chứa hàm lượng cao kali, mangan, magie, vitamin C, L – arginine - những chất có khả năng cải thiện độ nhạy cảm của tế bào với insulin nên có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu rất hiệu quả. Hơn nữa, nước dừa có khả năng cải thiện đáng kể tình trạng stress oxy hóa, từ đó hạn chế các biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường trên tim mạch, thần kinh, thận…

Bên cạnh đó, nước dừa còn là nguồn cung cấp magie tốt, có thể làm tăng độ nhạy insulin và giảm lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 và tiền tiểu đường. Tuy nhiên vì loại nước này còn chứa carbohydrate (chất này sẽ được phân hủy thành đường trong cơ thể) nên những bệnh nhân đái tháo đường hoặc tiền đái tháo đường nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi thêm nó vào chế độ ăn uống.

2 loại nước 'trường thọ' đơn giản dễ tìm: Vừa hạ đường huyết tốt ngang 'insulin tự nhiên', vừa dưỡng thận, chống ung thư hiệu quả - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Nước dừa cũng được liệt vào danh sách các loại đồ uống lợi tiểu, giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh sỏi thận và làm sạch đường tiết niệu. Một số nghiên cứu cho thấy, nước dừa ngăn ngừa bệnh sỏi thận tốt hơn so với nước lọc nhờ tác dụng giảm các gốc tự do tạo ra khi cơ thể phản ứng với lượng oxalate cao trong nước tiểu. Tuy nhiên, nước dừa cũng chứa kali nên những người bệnh thận nên tham khảo ý kiến bác sĩ về liều lượng của thức uống này trước khi dùng.

Ngoài ra, trong nước dừa có một chất chống oxy hóa mạnh là kinetin, giúp ngăn lão hóa và chống ung thư hiệu quả. Chất này có tác dụng ức chế tăng trưởng của tế bào ung thư cổ tử cung ở người và các tế bào ung thư hắc tố ở chuột. Vì vậy nước dừa được coi là thực phẩm chống ung thư hiệu quả. 

5 thực phẩm giá thành rẻ nhưng dinh dưỡng "đắt", giúp giảm viêm, chống ung thư và bệnh tim

Bỏ ra một số vốn nhỏ để thu về nhiều lợi ích sức khỏe thì quả là một "mối đầu tư béo bở". Và điều đó đúng khi bạn thường xuyên tiêu dùng 5 thực phẩm này.

TIN MỚI NHẤT