Hè đến rồi, dân công sở nhớ làm đủ những việc này để bảo vệ da khỏi bị tàn nhang

Chăm sóc da 21/05/2019 05:00

Đâu chỉ mỗi ánh nắng mặt trời mới gây hại làn da của bạn, nếu không bảo vệ da trước các tác nhân từ máy tính hay điện thoại thì nó cũng có thể gián tiếp khiến làn da ngày một xấu hơn.

Nguyên nhân nào khiến làn da của dân công sở dễ có nếp nhăn và tàn nhang?

Trong môi trường công sở, máy tính chính là thứ "dính" lấy bạn cả ngày. Do đó, việc tiếp xúc nhiều với luồng bức xạ từ máy tính có thể khiến làn da ngày càng khô xỉn, tái sạm, thậm chí còn làm xuất hiện nhiều mụn trứng cá. Bên cạnh đó, lượng điện tích sản sinh từ màn hình máy tính cũng có thể làm da của bạn hấp thụ nhiều bụi bẩn trong không khí. Về lâu dài, làn da của dân công sở sẽ có nếp nhăn và những đốm tàn nhang xấu xí trên mặt.

Hè đến rồi, dân công sở nhớ làm đủ những việc này để bảo vệ da khỏi bị tàn nhang - Ảnh 1

Thêm một yếu tố nữa đến từ chiếc điều hòa, do dân công sở cũng là đối tượng hay phải ngồi làm việc trong phòng máy lạnh nên vô tình khiến làn da ngày càng khô nẻ và gián tiếp làm xuất hiện tàn nhang.

Hè đến rồi, dân công sở nhớ làm đủ những việc này để bảo vệ da khỏi bị tàn nhang - Ảnh 2

Ngoài ra, những áp lực từ công việc căng thẳng, mệt mỏi kéo dài cũng có thể gây rối loạn nội tiết tố và khiến hệ miễn dịch của bạn suy giảm. Điều này khiến cơ thể của chúng ta không thể chống chọi lại các tác động từ môi trường bên ngoài và khiến tình trạng tàn nhang có cơ hội xuất hiện dày hơn.

Vậy phải làm gì để bảo vệ làn da của dân công sở tốt hơn?

- Sử dụng tấm che màn hình máy tính: Miếng màn che này sẽ vừa giúp cản trở các bức xạ gây hại da, lại vừa giúp bảo vệ đôi mắt của dân công sở khi phải ngồi làm việc với máy tính trong thời gian dài. Dù vậy, dân công sở cũng nên chú ý vệ sinh tấm che màn hình này thường xuyên để nó chiếu đủ ánh sáng khi làm việc.

- Mua một cây xương rồng đặt trên bàn làm việc: Đừng coi thường những chậu cây nhỏ ở trên bàn làm việc, vì chúng có thể hút đi lượng khí độc hại từ không khí trong phòng làm việc. Thêm nữa, nó cũng sẽ cung cấp thêm nhiều khí oxy lành mạnh giúp cơ thể bạn điều hòa tốt hơn.

Hè đến rồi, dân công sở nhớ làm đủ những việc này để bảo vệ da khỏi bị tàn nhang - Ảnh 3

- Nhớ dưỡng ẩm cho da thường xuyên: Bạn có thể cất sẵn trên bàn làm việc của mình một lọ kem dưỡng da và một chai xịt khoáng để có thể sử dụng xuyên suốt cả ngày. Đặc biệt, hãy chú ý lựa chọn những sản phẩm kem có chứa thành phần SPF trên 30 để giúp chống lại luồng bức xạ từ máy tính hay điện thoại di động. Ngoài ra, thỉnh thoảng hãy nhớ dùng bình xịt khoáng để ngăn ngừa tình trạng da khô, nhờn xuất hiện.

Hè đến rồi, dân công sở nhớ làm đủ những việc này để bảo vệ da khỏi bị tàn nhang - Ảnh 4

- Xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý: Hãy cố gắng uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày để giúp thanh lọc cơ thể và đào thải độc tố hiệu quả, nhất là với làn da có nhiều tàn nhang. Đồng thời, bạn cũng nên cung cấp đủ các nguồn dinh dưỡng giàu vitamin C trong bữa ăn hàng ngày và hạn chế để cơ thể gặp căng thẳng, mệt mỏi kéo dài.

Hè đến rồi, dân công sở nhớ làm đủ những việc này để bảo vệ da khỏi bị tàn nhang - Ảnh 5

Nhờ đâu mà da vẫn trắng hồng tự tin dưới cái nắng chói chang 40 đến 45 độ?

Thời tiết 40 độ như thiêu như đốt khiến chúng ta chỉ muốn lao ra ngoài biển khơi, cho mát mẻ với những bộ bikini mảnh mai. Vậy bí quyết nào giúp giữ được làn da trắng hồng, mịn màng hãy cùng tham khảo ngay trong bài viết dưới đây.

TIN MỚI NHẤT