Có một vùng "tam giác chết" trên khuôn mặt mà bạn cần thận trọng khi nặn mụn

Chăm sóc da 25/05/2019 05:20

Nếu có mụn ở vùng này, tốt nhất các nàng không nên nặn.

Theo như những nghiên cứu về sức khỏe và làn da của bạn, "Tam giác tử thần" là một khu vực trên mặt, được tính từ 2 bên khóe miệng tới giữa chân mày. Dưới bề mặt làn da của khu vực này là các hốc và khoang xoang (phần sụn xốp phía trong xương), nơi chứa các dây thần kinh quan trọng và các mạch máu luân chuyển máu lên não.

Có một vùng 'tam giác chết' trên khuôn mặt mà bạn cần thận trọng khi nặn mụn - Ảnh 1

"Tam giác tử thần" trên khuôn mặt là một khu vực trên mặt, được tính từ 2 khóe miệng tới giữa chân mày.

Nếu bề mặt da bị tác động hoặc nhiễm trùng, nó có thể tác động sâu và lan xuống các mạch máu và dây thần kinh nằm dưới da, trong trường hợp xấu nhất, có thể gây ra sốc nhiễm trùng huyết, đột quỵ, hoặc gây chết người. Đây là những khuyến cáo của bác sĩ Sandra Lee, một bác sĩ da liễu ở Los Angeles mà bạn hay biết với tên gọi bác sĩ nặn mụn Dr. Pimple Popper.

"Nếu bạn có một cái mụn viêm ở khu vực này, nó sẽ ở rất gần các khoang xoang. Giả sử việc nặn mụn khiến sự viêm nhiễm lây lan ra xung quanh, có khả năng sẽ dẫn đến việc bị mù hoặc đột quỵ" - Bác sĩ Lee giải thích. Nhưng đừng quá sợ hãi sau khi đọc đến đây bởi "tam giác tử thần" không nguy hiểm đến mức như những gì người ta khuyến cáo về nó. Ở điều kiện hiện tại, với các loại kháng sinh, chúng ta sẽ không để sự nhiễm trùng trở nên trầm trọng đến mức đấy. Rõ ràng là nếu như nốt mụn sưng to và bắt đầu gây ra các vấn đề, bạn cần phải tới gặp các bác sĩ da liễu ngay lập tức.

Có một vùng 'tam giác chết' trên khuôn mặt mà bạn cần thận trọng khi nặn mụn - Ảnh 2

Bác sĩ da liễu Rebecca Kazin ở thủ đô Washington đồng ý rằng rất hiếm có các ca tử vong do bị nhiễm trùng ở vùng "tam giác tử thần", mặc dù khả năng này hoàn toàn khó có thể xảy ra, nhưng vị bác sĩ này cho biết chưa từng thấy một ca bệnh nào như vậy trong suốt cả một thập kỷ hành nghề.

Dù là "tam giác tử thần" có một biệt danh rất đáng sợ và có những lý thuyết khoa học rất thực tế đằng sau nó, việc phòng ngừa các triệu chứng nhiễm trùng nghiêm trọng là hoàn toàn có thể làm được, chỉ bằng việc tuân thủ một nguyên tắc duy nhất: Đừng nặn mụn hay động bất cứ thứ gì có thể gây nhiễm trùng hoặc tạo ra vết thương hở lên da. Thay vào đó, hãy thử các liệu pháp bằng thuốc dùng ngoài - như là các loại serum chấm mụn đặc trị, để diệt khuẩn và làm dịu các vết sưng đỏ.

Nhưng nếu như bạn vẫn vô tình hoặc không thể kìm được việc nặn mụn, hãy đảm bảo là bạn nặn mụn đúng cách với các dụng cụ vệ sinh. Lời khuyên là sau khi nặn mụn: Bạn nên thoa lên da sản phẩm toner hay serum chiết xuất Witch hazel sẽ giúp chống nhiễm trùng.

Thực phẩm được dùng như sản phẩm dưỡng da tự nhiên

Việc chăm sóc da là vấn đề rất đáng quan tâm với phái đẹp, thế nhưng để tìm ra sản phẩm làm đẹp phù hợp thì đôi khi phải tốn khá nhiều công sức, tiền bạc và thời gian. Vậy tại sao bạn không tận dụng những nguyên liệu làm đẹp có ở quanh chúng ta, có ngay trong nhà bếp… mà không phải tốn quá nhiều thời gian hay công sức gì. Hãy xem những thực phẩm làm đẹp bất ngờ dưới đây nhé!

TIN MỚI NHẤT