8 sai lầm biến việc chăm sóc da thành công cốc

Chăm sóc da 03/05/2019 14:05

Chỉ dùng khăn giấy tẩy trang hay không rửa mặt lại với sữa vào buổi sáng sẽ khiến da ngày một xấu đi.

8 sai lầm biến việc chăm sóc da thành công cốc - Ảnh 1

Dùng khăn giấy tẩy trang mỗi ngày

Khăn giấy tẩy trang được quảng cáo là có thể làm sạch mọi lớp trang điểm, bụi bẩn, rất tiện lợi khi sử dụng. Tuy nhiên, đây không phải là sản phẩm nên dùng hàng ngày. Khăn giấy tẩy trang chỉ nên dùng trong trường hợp bất khả kháng, khi bạn không có nước tẩy trang chuyên dụng và sữa rửa mặt.

8 sai lầm biến việc chăm sóc da thành công cốc - Ảnh 2

Chỉ dùng serum

Serum là sản phẩm được thoa trước bước thoa kem dưỡng da. Serum là tinh chất dưỡng, chứa các thành phần giúp làm trắng, trị nám, mờ sẹo, trẻ hoá da. Sản phẩm này cần có sự hỗ trợ của kem dưỡng để phát huy hiệu quả tốt nhất.

8 sai lầm biến việc chăm sóc da thành công cốc - Ảnh 3

Dùng bông mút khô để tán kem nền

Các loại bông mút để tán kem nền, đặc biệt là beauty blender, đều cần được làm ẩm trước khi dùng. Sau đó, bạn cần giặt sạch và phơi khô chúng.

8 sai lầm biến việc chăm sóc da thành công cốc - Ảnh 4

Không phân biệt được kem che khuyết điểm và kem làm đều màu da

Kem che khuyết điểm (concealer) dùng để che phủ các vùng da có khiếm khuyết như mụn, sẹo, vết thâm hay nếp nhăn. Kem làm đều màu da (corrector) giúp xử lý các vùng da mẩn đỏ, dị ứng, làm đều màu da. Nên chấm concealer lên vùng da cần che phủ còn khi dùng kem corrector, nên massage khuôn mặt theo chuyển động tròn đều để tăng hiệu quả.

8 sai lầm biến việc chăm sóc da thành công cốc - Ảnh 5

Chỉ dùng sữa rửa mặt sau khi tẩy trang

Sữa rửa mặt không chỉ làm sạch lớp trang điểm mà còn lấy đi bụi bẩn, dầu thừa tích tụ trên da. Không chỉ cần làm sạch vào buổi tối, sáng ngủ dậy, bạn cũng cần rửa mặt để bắt đầu lại các bước dưỡng da.

8 sai lầm biến việc chăm sóc da thành công cốc - Ảnh 6

Chờ mặt nạ khô rồi mới bóc

Mỗi loại mặt nạ đều có hướng dẫn sử dụng riêng biệt. Bạn chỉ có thể để mặt nạ qua đêm nếu nó là mặt nạ ngủ. Với đa phần các loại mặt nạ khác, bạn nên làm sạch trước khi chúng khô lại trên da. Ví dụ, với mặt nạ đất sét, bạn nên thoa một lớp dày và làm sạch khi chúng còn hơi dính trên da. Nếu để khô, mặt nạ sẽ hút ngược lại chất ẩm trên da, khiến da khô mốc.

8 sai lầm biến việc chăm sóc da thành công cốc - Ảnh 7

Dùng nước hoa hồng chứa cồn

Nước hoa hồng chứa cồn được quảng cáo là giúp da giảm mụn, ngăn tiết bã nhờn nhưng thực tế, sau một thời gian sử dụng, da sẽ tiết nhiều dầu hơn.

8 sai lầm biến việc chăm sóc da thành công cốc - Ảnh 8

Không rửa mặt sau khi dùng micellar water

Micellar water (nước tẩy trang có chứa tinh thể dầu) là một sản phẩm tẩy trang quen thuộc. Nó giúp thu thập bụi bẩn trên da và chỉ được làm sạch hoàn toàn sau khi rửa mặt với nước. Nếu bạn bỏ qua bước này, làn da sẽ như được bao phủ bởi một lớp xà phòng, tích tụ bụi bẩn ngày một nhiều gây bít tắc lỗ chân lông, khiến da bị viêm, nổi mụn.

Mùa hè nóng đến đen đúa, bỏ túi ngay 4 bí kíp để cứu vãn làn da trước khi quá muộn

Sức nóng và tia cực tím trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân gây ra tình trạng sạm và nám da ở cả nam và nữ. Bởi lẽ, ánh nắng sẽ kích thích sản sinh sắc tố da melanin, khiến da đen sạm đi và không đều màu.

TIN MỚI NHẤT