4 công thức làm đẹp da đơn giản tại nhà với dưa chuột, hiệu quả bất ngờ mà bạn chưa biết

Chăm sóc da 22/05/2019 15:11

Dưa chuột không chỉ là loại quả tốt cho sức khỏe, mà nó còn được biết đến như một sản phẩm làm đẹp cho chị em.

Dưa leo (dưa chuột) có tính giải độc cao. Ăn một vài quả dưa leo trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn giã rượu và cân bằng điện giải cho cơ thể bạn. Bên cạnh việc giảm triệu chứng nôn nao và chăm sóc da mặt, dưa leo còn được dung để dưỡng thể.

Hiện nay có rất nhiều chị em sử dụng dưa chuột để làm đẹp như mặt nạ dưa chuột, nước ép dưa chuột. Tuy là loại quả đơn giản nhưng mang đến hiệu quả bất ngờ. Vì vậy để có được làn da như mong muốn hãy tự làm đẹp khuôn mặt của mình với dưa chuột qua các cách cơ bản sau:

Điều trị khô da

4 công thức làm đẹp da đơn giản tại nhà với dưa chuột, hiệu quả bất ngờ mà bạn chưa biết - Ảnh 1

Xay nhuyễn dưa leo với 1 muỗng cà phê lô hội, 1 muỗng canh nước hoa hồng và nước cốt chanh. Lọc qua vải và pha với nước rồi cho vào bình xịt. Cất trong tủ lạnh xịt dần sau khi tắm và bạn đã có một sản phẩm trị liệu tuyệt vời cho làn da khô!

Sản phẩm làm dịu da bị cháy nắng

Đắp dưa leo cắt lát trên da bị cháy nắng mang lại hiệu quả ngay lập tức khiến bạn không bị ngứa rát.

Tẩy da chết

Bằng cách pha trộn với bã cà phê, mật ong, nước ép dưa leo bạn có một sản phẩm tẩy da chết hữu hiệu. Đắp hỗn hợp lên khu vực da khô, cháy nắng hoặc nhiều tế bào da chết, sau đó chà xát và rửa sạch sau 30 phút.

Nước tắm giải nhiệt mùa hè

4 công thức làm đẹp da đơn giản tại nhà với dưa chuột, hiệu quả bất ngờ mà bạn chưa biết - Ảnh 2

Giống như việc bạn nấu các món canh giải nhiệt mùa hè, ngâm mình trong bồn nước với các loại lá củ làm mát giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, dễ chịu hơn. Cho vào bồn tắm với nhiệt độ nước tùy theo sở thích ngâm mình của bạn 2 chén muối Epsom, dưa leo thái lát 1 và khoảng 4 hoặc 5 cành bạc hà. Tuyệt!

Hy vọng với những công thức đơn giản làm đẹp da với dưa chuột trên đây sẽ giúp bạn sở hữu làn da mềm mại, trắng sáng.

Hoàn toàn miễn phí, nhưng 3 liệu pháp này lại giúp bạn sở hữu làn da khiến người người ganh tị

Lắm khi chẳng cần những món skincare đắt đỏ, bạn tận dụng những thứ xung quanh là có thể cải thiện trông thấy làn da của mình rồi!

TIN MỚI NHẤT