Tin MỚI vụ du học sinh Việt mất tích bí ẩn ở Úc: Cảnh sát đặt ra nghi vấn bất ngờ

Chăm sóc con 31/01/2024 09:14

Vụ việc đã gây xôn xao dư luận từ đầu tháng này. Gia đình bản xứ, nơi 1 trong 4 du học sinh là Sunnie Nguyen, 17 tuổi, lưu trú, báo cáo chuyện cô "mất tích".

Theo Người Lao Động dẫn nguồn từ Daily Mail, dẫn giả thuyết của cảnh sát Úc cho rằng 4 du học sinh Việt Nam biến mất bí ẩn thực ra "đang trốn tránh chính quyền sở tại".

Vụ việc trên đã gây xôn xao dư luận từ đầu tháng này. Gia đình bản xứ, nơi 1 trong 4 du học sinh là Sunnie Nguyen, 17 tuổi, lưu trú, báo cáo chuyện cô "mất tích". Cụ thể, vào tối 8/1, Sunnie ăn tối với gia đình bản xứ này, sau đó đột nhiên biến mất bí ẩn.

Tin MỚI vụ du học sinh Việt mất tích bí ẩn ở Úc: Cảnh sát đặt ra nghi vấn bất ngờ - Ảnh 1
Nữ sinh người Việt tên Sunnie Nguyen - Ảnh: Daily Mail

Điện thoại của Sunnie bị ngắt liên lạc và các tài khoản mạng xã hội của cô cũng ngừng hoạt động.

Sau khi bà May Zervaas, đến từ gia đình bản xứ trên, tìm kiếm thông tin từ nhà chức trách, có thêm 3 du học sinh Việt Nam khác được báo cáo "mất tích" tương tự trong khoảng thời gian từ tháng 12/2023 đến tháng 1/2024.

cảnh sát Nam Úc hiện tin rằng các du học sinh Việt Nam "đang chủ động trốn tránh chính quyền".

Người phát ngôn của cảnh sát Nam Úc cho biết: "Tất cả thông tin điều tra đều chỉ ra rằng một số thanh thiếu niên này có thể đã đi lại giữa các bang của Úc và vẫn ở đó. Hiện chưa xác định họ có gặp nguy hiểm hay không và họ dường như đang chủ động trốn tránh cảnh sát. Chúng tôi đang hợp tác với cảnh sát liên bang để cố gắng xác định vị trí của họ".

Cảnh sát Nam Úc đã liên lạc được với gia đình của các thanh thiếu niên này ở Việt Nam. 

Trước đó, theo Tuổi Trẻ, ngày 8/1, du học sinh Sunnie Nguyen (17 tuổi) được gia đình người giám hộ tại thành phố Adelaide, bang Nam Úc phát hiện Sunnie đã mất tích sau khi ăn tối.

Điện thoại của Sunnie tắt máy và các tài khoản mạng xã hội của Sunnie đều ngừng hoạt động.

Vào lúc 23h ngày 8/1, bà May Zervaa - giám hộ của Sunnie tại Úc - đã đến phòng Sunnie và phát hiện cô đã biến mất cùng ba lô, laptop, giấy tờ tùy thân và quần áo.

Gia đình người giám hộ nói Sunnie rất nhút nhát và tiếng Anh rất yếu.

Bà Lien Nguyen-Navas của Hội Phụ nữ Việt Nam tại thành phố Adelaide, bang Nam Úc hy vọng các em học sinh này chỉ muốn đi đâu đó cùng nhau trong lúc được nghỉ học và không nói với ai.

Người phụ nữ tần tảo, một mình cáng đáng nuôi 9 người con, đích thân dắt tay con dâu vào lễ đường

Vừa qua, dư luận được phen choáng ngợp trước đám cưới tại Phú Thọ. Theo đó Thụ (SN 1993) và Hậu (SN 1996) – hai anh em ruột trong một gia đình có 9 anh chị em quyết định tổ chức đám cưới cùng một ngày.

TIN MỚI NHẤT