Bé sơ sinh qua đời đột ngột sau một giờ chụp ảnh với gia đình, mẹ kinh hãi biết được sự thật đằng sau

Chăm sóc con 21/05/2019 05:30

Em bé Fleur ở Mỹ vẫn cười vui vẻ khi chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình, nhưng sau đó 1 giờ đồng hồ bé đã ra đi mãi mãi.

Cô Emily Vandenbrouck, đến từ Paignton, Devon (Mỹ) cho biết cô con gái Fleur Edwards của mình đã đi ngủ trong trạng thái hoàn toàn vui vẻ và bình thường, nhưng sau đó bé không bao giờ tỉnh dậy nữa.

Thực tế là bé đã bị nhiễm liên cầu khuẩn và qua đời lúc đang ngủ trong cũi. Một ngày trước khi bé Fleur qua đời, gia đình đã tham dự một sự kiện gây quỹ cho người thân. Cô Emily cho biết:

"Fleur đã bị giữ và hôn bởi rất nhiều người ngày hôm đó - có lẽ ai đó đã ôm con nhưng người đó không rửa tay sau khi đi vệ sinh. Tôi chỉ muốn nâng cao nhận thức để các gia đình khác không phải trải qua nỗi đau mà chúng tôi trải qua mỗi ngày".

Bé sơ sinh qua đời đột ngột sau một giờ chụp ảnh với gia đình, mẹ kinh hãi biết được sự thật đằng sau - Ảnh 1

Em bé với nụ cười thiên thần

Fleur có mặt trong bức ảnh chụp gia đình hạnh phúc, bé được cho ăn bình thường và vẫn cười vui vẻ chỉ vài giờ trước đó. Cô Emily nhớ lại: "Con đi ngủ bình thường như mọi khi, không bị sốt, không có một điều gì bất thường cả nhưng sau đó con không bao giờ thức dậy nữa.

Fleur đã ngủ suốt đêm ở trong phòng của chúng tôi. Bố của bé là người phát hiện ra đầu tiên. Tôi đã cố làm hồi sức tim phổi cho con nhưng tôi biết rằng lúc đấy con đã ra đi thật rồi. Mọi thứ cứ như là một giấc mơ vậy, trong vài tuần liền tôi phải cố gắng đánh thức bản thân mình.

Bức ảnh đó được chụp vào lúc 6 giờ tối hôm trước - nó rất quý giá vì đó là tấm duy nhất có đầy đủ các thành viên gia đình bên nhau".

Bé sơ sinh qua đời đột ngột sau một giờ chụp ảnh với gia đình, mẹ kinh hãi biết được sự thật đằng sau - Ảnh 2

Bức hình bé chụp cùng gia đình trước khi qua đời

Các bác sĩ cũng thấy khó hiểu bởi cái chết của Fleur vì cột sống của bé cũng không có dấu hiệu nhiễm trùng. Cuối cùng khám nghiệm tử thi tại Bệnh viện Great Ormond Street cho trẻ em phát hiện bé bị nhiễm liên cầu khuẩn nhóm B (GBS). Hầu hết nhiễm GBS ở trẻ sơ sinh thường xảy ra trong vài giờ hoặc ngày đầu tiên bé chào đời. Nhiễm liên cầu khuẩn nhóm B khởi phát sớm sẽ là trong vòng 6 ngày đầu tiên sau sinh, khởi phát muộn thường là sau tuần đầu tiên hoặc trước 3 tháng sau sinh.

Hiện giờ cô Emily đang làm mọi thứ có thể để cảnh báo các bậc cha mẹ khác về việc lây nhiễm và cô rất tức giận về việc thiếu kiến thức phổ cập cho các bà mẹ.

Chuyên gia cảnh báo liên cầu khuẩn nhóm B là gì?

Liên cầu khuẩn nhóm B (gọi tắt là GBS) là một trong nhiều loại vi khuẩn thường sống trong trong cơ thể. Cứ 3 người trưởng thành thì có 1 người “mang” GBS trong ruột và 1/4 chị em mang vi khuẩn này ở “vùng kín”.

Hầu hết đều không biết rằng GBS đang “sống” ở trong cơ thể mình bởi chúng hoàn toàn không gây hại hay có bất cứ biểu hiện nào. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, GBS có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng như nhiễm trùng huyết, viêm màng não, viêm phổi, thậm chí gây tử vong cho trẻ sơ sinh.

Làm thế nào để biết cơ thể mình có GBS?

Để biết cơ thể mang vi khuẩn GBS không, cách tốt nhất là làm xét nghiệm cấy vi sinh. Xét nghiệm này sẽ giúp bác sĩ biết trước rằng bé có thể bị nhiễm GBS không và có kế hoạch theo dõi những dấu hiệu nhiễm GSB ở trẻ sau sinh.

Bé gái mới 8 tuổi đã dậy thì sớm, biết được nguyên nhân người mẹ òa khóc hối hận

Hóa ra thói quen thường ngày của người mẹ đã hại con gái mình ra nông nỗi này.

TIN MỚI NHẤT