Bé 3 tuần tuổi bỗng nhiên sùi bọt mép, mẹ hoảng sợ đưa con tới bác sĩ và biết được nguyên nhân bất ngờ

Chăm sóc con 23/05/2019 13:00

Chị Kirsti đưa con gái 3 tuần tuổi đi du lịch cùng gia đình và con gái chị suýt mất mạng chỉ vì tình hình giao thông tắc đường.

Cô Kirsti Clark, 29 tuổi đã lên tiếng cảnh báo các cha mẹ khác khi con gái của mình là bé Harper Clark bị sùi bọt mép và ngừng thở trong chuyến hành trình về Falkirk (Scotland) vào ngày 4 tháng 4 năm ngoái - chuyến đi kéo dài hơn bình thường vì tình hình giao thông vào giờ cao điểm và 2 giờ ngồi trên ghế ô tô đã khiến cô bé bị thiếu oxy.

Khi đó cô Kirsti và chồng mình, anh Christopher, 30 tuổi đã ra ngoài mua sắm và mang theo bé Harper đi cùng. Cuộc hành trình kéo dài 2 giờ đồng hồ không làm cặp vợ chồng lo lắng cho đến khi họ về nhà và đặt Harper lên tấm chiếu cho trẻ em. Đúng lúc đó đôi môi của bé chuyển sang màu xanh, hàm nghiến lại và bọt trắng bắt đầu chảy ra từ mũi và miệng.

Bé 3 tuần tuổi bỗng nhiên sùi bọt mép, mẹ hoảng sợ đưa con tới bác sĩ và biết được nguyên nhân bất ngờ - Ảnh 1

Em bé suýt mất mạng vì thiếu ôxy

Kể lại vể phút giây kinh hoàng đó, Kirsti cho biết: "Khi chúng tôi về đến nhà, đã quá giờ đi ngủ của Malena (con gái đầu), vì vậy chúng tôi để Harper vào nôi 15 phút, trong khi đó thì đưa Malena lên giường đi ngủ. Tiếp đến chồng tôi đưa Harper vào và đặt con nằm trong lòng, nhưng Harper trông không hề thoải mái nên anh ấy đặt con nằm xuống chiếu và thấy bé cứ đá chân. Nó không giống như một cơn động kinh bình thường, con đang cong lưng và quay đầu lại. Cả hai chúng tôi đều biết rằng cần đưa con đến thẳng bệnh viện nên chúng tôi đã đưa Malena vào xe và chạy thẳng tới đó. Tôi cố gắng nghĩ rằng con đang thở nhưng bản thân run rẩy đến mức không thể nói được gì".

Quãng thời gian 5 phút đến viện như dài vô tận đối với Kirsti và cô cảm giác mình sẽ mất con. May mắn thay các bác sĩ đã hồi sức được cho Harper và cảnh báo các bậc cha mẹ rằng ngồi hơn một tiếng đồng hồ trên ghế ô tô có thể khiến nồng độ oxy của trẻ sơ sinh giảm mạnh. 2 giờ ngồi trên ghế ô tô đã gây ra tình trạng thiếu oxy nghiêm trọng đến mức khi Harper được đưa ra khỏi ghế xe, cơ thể bé liền bị sốc.

Tôi sẽ nói với mọi phụ huynh rằng hãy cẩn thận theo dõi con cái của họ và nếu trẻ không cần phải ngồi trên xe thì hãy đưa chúng ra ngoài. Hãy theo dõi con cái mình và nếu có gì đó không ổn, hãy đưa trẻ đến thẳng bệnh viện"

Bé 3 tuần tuổi bỗng nhiên sùi bọt mép, mẹ hoảng sợ đưa con tới bác sĩ và biết được nguyên nhân bất ngờ - Ảnh 2

Khi cho trẻ sơ sinh đi ô tô cha mẹ cần hết sức lưu ý

Các nhà khoa học cũng có một số lưu ý cho các cha mẹ khi phải di chuyển cùng bé trên ô tô:

- Trước mỗi chuyến đi, hãy chắc chắn rằng ghế cho trẻ đã được cố định chắc chắn.

- Hãy rút ngắn dây an toàn cho vừa với trẻ nếu dây quá rộng. Nếu như dây an toàn vẫn lỏng lẻo thì bạn có thể lót thêm đệm cho bé để giúp bé ngồi chắc chắn hơn.

- Cần thiết sử dụng ghế ngồi ô tô cho trẻ từ sơ sinh đến 12 tuổi. Những bé lớn hơn cần được thắt dây an toàn.

- Dặn trẻ không hò hét trên xe khiến tài xế bị phân tâm.

- Chỉ người lớn mới được phép tháo dây an toàn cho bé và cũng không nên dạy bé cách tự tháo dây an toàn.

- Nếu trẻ tự tháo dây an toàn thì hãy dừng xe và thắt lại dây an toàn cho trẻ.

- Không để các vật lớn và nặng trên xe gần chỗ trẻ ngồi, đặc biệt là ở ghế sau hoặc kệ để đồ vì chúng có thể xô về phía trước gây chấn thương cho trẻ cũng như người ngồi trên xe nếu xảy ra tai nạn. Những thứ lớn và nặng nên cho vào cốp xe.

Cảnh báo: Nguy hiểm rình rập ở những cánh cửa có thể gây hại cho trẻ bất cứ lúc nào

Cha mẹ hãy hết sức lưu ý bởi những vật dụng vô tri vô giác trong nhà có thể trở thành "tử thần" đối với trẻ nhỏ bất cứ lúc nào.

TIN MỚI NHẤT