Long An: Gặp tai nạn khi chơi gần hồ cá, bé trai 10 tuổi đứt mạch máu nặng nề

Xã hội 29/03/2024 22:01

Phát hiện sự việc, người nhà lập tức băng ép cầm máu và đưa trẻ đến bệnh viện địa phương sơ cứu, rồi chuyển đến tuyến trên.

Theo Báo Dân Trí, sau khi trượt té, bé trai bị mảnh kính của hồ cánh cảnh cắt đứt mạch máu, dây thần kinh và gân cổ chân nặng nề.

Đó là trường hợp của bé B. (10 tuổi, ngụ huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Khai thác bệnh sử, ghi nhận cách nhập viện 2 giờ, bé có chơi gần hồ cá tại nhà.

Lúc này, bé vô tình trượt té, khụyu gối, cẳng chân tì vào lọc tràn hồ cá cảnh bằng kính mà cha lấy xuống để trên nền nhà cọ rửa nhưng chưa kịp để trở lại nóc hồ. Bị tì đè mạnh, mảnh kính trên bể ra, cắt vào cổ cẳng chân phải trẻ gây chảy máu nhiều.

Phát hiện sự việc, người nhà lập tức băng ép cầm máu và đưa trẻ đến bệnh viện địa phương sơ cứu, rồi chuyển đến tuyến trên. Tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, các bác sĩ cho trẻ thở oxy, qua thăm khám ghi nhận vết thương rách toạc da chảy máu, đường rách ngoằn ngòeo, phức tạp ở cổ chân (vùng mặt mu, mặt trước và mặt ngoài cẳng chân).

Long An: Gặp tai nạn khi chơi gần hồ cá, bé trai 10 tuổi đứt mạch máu nặng nề - Ảnh 1
Bé gặp tai nạn khi chơi gần hồ cá. Ảnh: Dân Trí

Thời điểm này, bàn chân bệnh nhi tái nhợt, mạch mu chân không bắt được, mất cảm giác da bàn chân, các ngón chân phải không cử động được. Bé B. được đưa đến phòng mổ cấp cứu để cắt lọc, cầm máu vết thương. Quá trình phẫu thuật, các bác sĩ ghi nhận bé trai đứt động mạch chày trước, đứt thần kinh mác sâu, đứt gân 2 ngón chân.

Cũng theo Báo Pháp Luật Việt Nam, Bệnh nhi được đưa đến phòng mổ để cắt lọc cầm máu vết thương. Lúc này, bác sĩ ghi nhận trẻ bị đứt động mạch chày trước, đứt thần kinh, đứt gân duỗi ngón chân cái dài, đứt gân duỗi các ngón chân phải.

Long An: Gặp tai nạn khi chơi gần hồ cá, bé trai 10 tuổi đứt mạch máu nặng nề - Ảnh 2

Bệnh nhi được khâu nối mạch máu và các vị trí bị đứt. Sau xử trí ngoại khoa các vùng vết thương, bệnh nhi có thể cử động được các ngón, mạch mu chân bắt rõ, cảm giác da bàn chân và ngón chân phải phục hồi. Ảnh: Pháp Luật

Sau khi được xử trí khâu nối các mạch máu, dây thần kinh và các gân, bệnh nhi đã có thể cử động được các ngón, mạch chân bắt rõ.

Qua trường hợp này, bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh cần lưu ý tránh để những vật sắc nhọn như dao, kéo, vật thủy tinh… trong tầm với của trẻ, để tránh nguy cơ gây tổn thương, có thể dẫn đến trẻ tàn tật, thậm chí nguy hại đến tính mạng.

 

Phẫn nộ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, nhiều người dân ném gạch và chất bẩn xung quanh nhà bị can

Theo quan sát, ngôi nhà 3 tầng của gia đình M. luôn "cửa đóng then cài", cánh cửa kéo loang lổ những vết bẩn, trước bậc thềm xuất hiện một số viên gạch.

TIN MỚI NHẤT