Phụ nữ ‘lười yêu’ và những hiểm họa khôn lường nhưng không phải ai cũng biết, muốn có sức khỏe ‘vàng’ phụ nữ nên cân đối chuyện phòng the nhé

Sống khỏe 27/03/2024 05:45

Chuyện gối chăn đối với chị em phụ nữ không chỉ là để giải tỏa ham muốn đời thường, điều này còn ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe. Nếu biết cân bằng bạn sẽ có một sức khỏe vàng nhưng nếu bạn lơ là chuyện ấy hoặc làm việc với tần suất quá cao cũng có thể gây nên nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Nhiều người không biết rằng khi quan hệ tình dục nếu được hài lòng và thỏa mãn sẽ giúp cho cuộc sống và công việc được suôn sẻ hơn, cân bằng hơn. Có trường hợp đi khám tâm sự đau đầu, stress trong công việc nhưng sau khi quan hệ tình dục, được thăng hoa đã hết các triệu chứng trên….

Không những vậy, đối với người có đời sống tình dục viên mãn cũng giúp phòng ngừa bệnh tật như loãng xương, tim mạch… Quá trình làm "chuyện ấy" giúp cho các cơ sàn chậu, bàng quang co thắt tốt đẩy những khí hư ở trong âm đạo ra ngoài, từ đó giảm viêm nhiễm phụ khoa.

Hơn nữa, việc quan hệ hợp lý ở độ tuổi tiền mãn kinh càng có ý nghĩa hơn. Bởi việc thay đổi nội tiết, chị em ở độ tuổi này dễ đối mặt với các vấn đề về sức khỏe như viêm nhiễm phụ khoa, loãng xương, tim mạch…

Phụ nữ ‘lười yêu’ và những hiểm họa khôn lường nhưng không phải ai cũng biết, muốn có sức khỏe ‘vàng’ phụ nữ nên cân đối chuyện phòng the nhé - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Những nguy hại đối với chị em phụ nữ ‘lười yêu’

Một bác sĩ chuyên khoa từng chia sẻ rằng khi phụ nữ lười ‘yêu’ lại rất nguy hiểm, sức khỏe có nhiều rắc rối. Phụ nữ lười làm ‘chuyện ấy’ ảnh hưởng rất lớn đến nội tiết tố. Điều này cũng ảnh hưởng đến nhan sắc của chị em hơn. Khi cơ thể mệt mỏi, chán nản, hoạt động của buồng trứng, nội tiết tố thay đổi tác động ngược lại cơ thể dễ gây viêm nhiễm. Từ đó dễ kéo theo bệnh lý liên quan tới buồng trứng.

Việc lười biếng chuyện chăn gối cũng làm thay đổi tâm sinh lý của phụ nữ, tính tình dễ cáu bẳn, căng thẳng, mất tập trung. Nguyên nhân là do sự thiếu hụt các các hormone hạnh phúc như oxytocin, endorphin. Trong khi đó, các hormone này sẽ được sản xuất ra khi phụ nữ đạt cực khoái giúp ức chế sự tăng sinh cortisol. Hormone này làm gia tăng căng thẳng, stress…

Vậy tần suất quan hệ với phụ nữ thế nào là hợp lý?

Tuy việc ‘yêu’ có thể giúp điều chỉnh cảm xúc và phòng tránh nhiều căn bệnh nguy hiểm của phụ nữ nhưng cũng không có nghĩa là ‘yêu’ với tần suất quá cao. Cũng còn tùy thuộc vào độ tuổi, điều kiện sức khỏe, tâm trạng và nhu cầu của đối phương để điều chỉnh sao cho hợp lý.

Ở một người phụ nữ khỏe mạnh ở độ tuổi 20 – 30 theo diễn biến sinh lý bình thường là thời điểm có nhu cầu tình dục cao nhất. Từ sau tuổi này, khát khao về chuyện ấy giảm dần.

Chuyên gia cho biết thêm, dù không có một giới hạn cụ thể, nhưng để đảm bảo cân bằng chức năng sinh lý và tâm lý thì tần suất quan hệ có thể lưu ý như sau:

Với nữ giới độ tuổi từ 20 – 30 nên quan hệ từ 2 - 3 lần/tuần.

Phụ nữ tuổi từ 31 - 40 có thể quan hệ từ 1 - 2 lần/tuần.

Để đảm bảo đời sống vợ chồng được cải thiện cũng như tình trạng sức khỏe được nâng cao, phụ nữ có thể thẳng thắn chia sẻ điều này với nửa kia để cả hai cùng đẩy lùi các căn bệnh nguy hiểm nhé!

Bật mí món ăn giúp tăng cường sinh lý phái mạnh, phụ nữ ăn cùng giúp dưỡng nhan, săn chắc vòng 1

Có một món ăn nhưng mang đến nguồn lợi dồi dào cho cả nam và nữ, bạn đừng bỏ qua nếu muốn giúp chồng có cơ thể cường tráng, khỏe mạnh nhé!

TIN MỚI NHẤT