Nghệ sĩ Minh Phương 'người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt': U65 viên mãn bên bạn đời, thường xuyên đi du lịch 'hâm nóng tình cảm'

Sao Việt 20/04/2024 05:00

Cuộc sống của nghệ sĩ ưu tú Minh Phương U65 khiến nhiều người ngưỡng mộ, hạnh phúc bên con cháu.

Cuộc sống ngoài đời khác hẳn trên phim

Năm 16 tuổi, NSƯT Minh Phương đã có duyên với những vai bà già, đóng đinh với hình tượng này, chị cũng được khán giả gọi với biệt danh “Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt”.

Là người dân tộc Mường, quê Hòa Bình. Chị bộc lộ năng khiếu nghệ thuật từ khi còn rất nhỏ và được chiêu mộ vào Khóa diễn viên kịch của Nhà hát Tuổi Trẻ. Hơn 40 năm làm nghề, NSƯT Minh Phương gây ấn tượng với công chúng nhờ các vai diễn trong "Đất và người", "Mắt bão", "Tình yêu và tham vọng"... Trên sân khấu kịch, chị gắn bó với các vở “Đời cười 5”, “Bến Osin”. Trong suốt 40 năm hoạt động nghệ thuật, nữ diễn viên để lại dấu ấn trong khán giả qua những vai nông dân lam lũ và hiền lành.

Nghệ sĩ Minh Phương 'người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt': U65 viên mãn bên bạn đời, thường xuyên đi du lịch 'hâm nóng tình cảm' - Ảnh 1
 

 

Nghệ sĩ Minh Phương 'người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt': U65 viên mãn bên bạn đời, thường xuyên đi du lịch 'hâm nóng tình cảm' - Ảnh 2
Nghệ sĩ Minh Phương 'chuyên trị' những vai khắc khổ. Ảnh: Internet

Ở tuổi U65, NSƯT Minh Phương cố gắng cân bằng giữa công việc và gia đình. Chị vẫn nhận lời tham gia các dự án phù hợp để thỏa niềm đam mê phim ảnh.

Từng chia sẻ trên một chương trình, NSƯT Minh Phương cho hay, chị chấp nhận lùi dần về phía sau để những thế hệ sau tỏa sáng. Bà quan niệm "tre già măng mọc": "Khi chúng tôi lớn tuổi thì sẽ có những thế hệ kế cận. Đó là lý do một thời gian tôi vắng bóng trên màn ảnh". Nữ khách mời nói hiện tại, sức khỏe không còn như trước nên chỉ nhận công việc phù hợp. "Có những bạn mời vào vai khóc lóc, quằn quại, đau đớn, tôi từ chối dù tôi biết mình có thể làm tốt", diễn viên 6X cho hay.

Trên sân khấu, NSƯT Minh Phương thường được giao vai người phụ nữ tảo tần, cam chịu. Trong cuộc sống đời thường, nữ khách mời thấy mình là một người vợ, người mẹ, một người bà có uy. Khi chứng kiến cảnh vợ vất vả khi cống hiến hết mình cho nghệ thuật, chồng của NSƯT Minh Phương cũng từng khuyên bà dừng lại để nghỉ ngơi. Song nữ nghệ sĩ vẫn theo đuổi đến cùng vì niềm đam mê với nghề.

Nghệ sĩ Minh Phương 'người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt': U65 viên mãn bên bạn đời, thường xuyên đi du lịch 'hâm nóng tình cảm' - Ảnh 3
 

 

Nghệ sĩ Minh Phương 'người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt': U65 viên mãn bên bạn đời, thường xuyên đi du lịch 'hâm nóng tình cảm' - Ảnh 4
Nghệ sĩ Minh Phương hạnh phúc bên chồng hơn 30 năm. Ảnh: Internet

U65 viên mãn bên gia đình

Dù được mệnh danh là "người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt" nhưng nghệ sĩ Minh Phương lại có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, 30 năm vẫn ngọt ngào bên người chồng thứ hai.

Trên trang cá nhân cách đây chưa lâu, nghệ sĩ Minh Phương chia sẻ bức ảnh chụp năm 1995, lưu lại khoảnh khắc ngày gia đình ông xã Phó Đức Hiệp về Kim Bôi (Hòa Bình) hỏi xin bà về nhà họ Phó. Sau gần 30 năm bên nhau, vợ chồng nghệ sĩ Minh Phương - Đức Hiệp đã lên chức ông bà nội ngoại.

Vợ chồng nữ diễn viên phim "Sống chung với mẹ chồng" tận hưởng cuộc sống thú vị lúc về hưu khi có chung nhiều đam mê và sở thích.

Nghệ sĩ Minh Phương 'người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt': U65 viên mãn bên bạn đời, thường xuyên đi du lịch 'hâm nóng tình cảm' - Ảnh 5
 

 

Nghệ sĩ Minh Phương 'người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt': U65 viên mãn bên bạn đời, thường xuyên đi du lịch 'hâm nóng tình cảm' - Ảnh 6

Nghệ sĩ Minh Phương chia sẻ khoảnh khắc hai ông bà tranh thủ "tán tỉnh" nhau như thời mới yêu. Ảnh: Internet

Nữ nghệ sĩ chăm đăng tải hình ảnh đời thường hạnh phúc bên "ông chồng quốc dân". Hai ông bà dành thời gian đi du lịch cùng nhau, không ngại bày tỏ tình cảm.

Nghệ sĩ Minh Phương từng không ít lần chia sẻ trên truyền thông rằng, bà có một gia đình hạnh phúc khi được chồng thương yêu, tôn trọng và con cháu hiếu thảo.

Chia sẻ thêm về cuộc sống hiện tại, chị Phương của "Tình yêu và tham vọng" tự hào khi có một gia đình êm ấm. "Vợ chồng tôi dù đã về hưu nhưng vẫn đam mê du lịch. Tiền không nhiều nhưng chúng tôi nhiều tình cảm". "Hiện tại, tôi có gia đình hạnh phúc với người chồng thương yêu, tôn trọng mình hết mực, dù đây là cuộc hôn nhân thứ hai. Anh ấy luôn là hậu phương vững chắc. Mỗi khi tôi phải đi quay xa, chồng luôn là người ở nhà cơm nước, giặt giũ, chăm sóc cửa nhà. Những lúc thấy vợ phải ra phim trường sớm hay về khuya, chồng tôi cũng chẳng ngại giờ giấc để đưa đón", nữ diễn viên từng chia sẻ. Trải qua nhiều thăng trầm, ở tuổi 62, chị hài lòng với những gì mình có.

MC 'đẹp nhất VTV' bất ngờ thông báo ly hôn ở tuổi 34: Nhiều người không khỏi tiếc nuối

Nữ MC bất ngờ thông báo ly hôn với chồng doanh nhân. Cô cũng cho biết không trả lời gì thêm sau những gì đã chia sẻ.

TIN MỚI NHẤT