Ai cũng chỉnh nhiệt độ 28 về đêm mà không biết sai lầm, cách hiệu quả để bạn tiết kiệm điện hơn ở đây

Mẹo vặt trong bếp 23/04/2024 05:00

Có nhiều ý kiến cho rằng, để điều hòa trên 28 độ C vào ban đêm sẽ giúp tiết kiệm điện rất nhiều. Tuy nhiên, việc này không hoàn toàn đúng.

Lợi ích khi ngủ máy lạnh

Theo womansday, mặc dù hầu hết chúng ta không nghĩ đến nhiệt độ phòng ngủ vào ban đêm nhưng Winter nói rằng nhiệt độ phòng ngủ từ 16 đến 20 độ C cho giấc ngủ ngon nhất. Nếu nhiệt độ trên 24 độ hoặc dưới 13 độ có thể khiến người ta khó ngủ cả đêm.

Ngủ trong một căn phòng có nhiệt độ cao hơn 20 độ C sẽ ngăn cơ thể giải phóng melatonin, một trong những chất kích thích tố chống lão hóa tốt nhất của cơ thể. Một khi chúng ta ngủ trong bóng tối hoàn toàn và nhiệt độ cơ thể giảm xuống, nó sẽ giải phóng melatonin và kích hoạt cơ thể mát mẻ.

Ai cũng chỉnh nhiệt độ 28 về đêm mà không biết sai lầm, cách hiệu quả để bạn tiết kiệm điện hơn ở đây - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Một nghiên cứu cho thấy ngủ trong phòng 19 độ C có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh trao đổi chất nhất định, như bệnh tiểu đường. Những người tham gia nghiên cứu cho thấy họ không chỉ đốt cháy nhiều calo hơn khi thức giấc, mà còn tăng gần gấp đôi lượng chất béo màu nâu, hoặc chất béo tốt, cho phép cơ thể lưu trữ ít calo hơn. Theo thời gian, nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh chuyển hóa.

Mẹo sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện

Để tiết kiệm điện thì một số chị em đã chỉnh nhiệt độ điều hòa trên 28 độ nhưng có người lại chỉnh xuống 26 độ vào ban đêm. Có nhiều ý kiến cho rằng, để điều hòa trên 28 độ C vào ban đêm sẽ giúp tiết kiệm điện rất nhiều. Tuy nhiên, việc này không hoàn toàn đúng.

Theo một số khuyến nghị, 24 đến 28 độ C là khoảng nhiệt độ thích hợp để điều hòa hoạt động ổn định, cơ thể cảm thấy dễ chịu và không chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời tại Việt Nam. Bạn nên đặt điều hòa ở mức mát vừa đủ, không quá lạnh vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và khiến máy tiêu thụ nhiều điện năng hơn.

Ai cũng chỉnh nhiệt độ 28 về đêm mà không biết sai lầm, cách hiệu quả để bạn tiết kiệm điện hơn ở đây - Ảnh 2
Nhiệt độ thích hợp sử dụng máy lạnh. Ảnh: Internet

Lưu ý, không nên để nhiệt độ dưới 20 độ C. Sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa bên trong và bên ngoài phòng sẽ gây hại cho sức khỏe.

Mỗi độ C giảm nhiệt độ tương đương với việc tăng chi phí năng lượng lên khoảng 6-8%.

​Cách sử dụng máy lạnh cho giấc ngủ ngon

- Cài đặt chế độ yên tĩnh

Để điều hòa hoạt động êm ái, người dùng cần lưu ý vị trí lắp đặt máy. Để khắc phục tiếng ồn khi máy hoạt động, có thể đặt thêm một miếng đệm cao su dưới chân dàn nóng để chống rung. Không nên lắp dàn nóng và dàn lạnh quá gần nhau (chiều dài đường ống ngắn hơn 2,5m) để tránh hai thiết bị cộng hưởng âm thanh, sẽ gây ồn.

Cơ chế hoạt động của máy mono vì thế khiến nhiệt độ phòng lên xuống thất thường, gây cảm giác khó chịu. Ngoài ra, người dùng có thể chọn điều hòa Inverter có công nghệ máy nén Swing, giúp giảm tiếng ồn khi vận hành, đem lại giấc ngủ ngon.

- Tránh để gió và hơi lạnh thổi trực tiếp vào người

Để giữ gìn sức khỏe, khi bật điều hòa không nên hướng luồng gió trực tiếp vào người, nhất là vùng mũi họng để tránh tình trạng viêm đường hô hấp cũng như khô da.

Bên cạnh nút bấm Swing trên remote để đảo hướng gió và hơi lạnh theo chiều lên xuống, nhiều hãng điều hòa đã cải tiến mặt nạ dàn lạnh giúp hơi lạnh không phả trực tiếp vào người dùng. Đơn cử thiết kế mặt nạ Coanda trên máy điều hòa Daikin giúp điều hướng luồng gió đi dọc theo trần nhà, tỏa đều khắp không gian, làm lạnh đều mọi góc phòng. Nhờ đó, người dùng có cảm giác thoải mái, dễ chịu đồng thời đường hô hấp được bảo vệ.

 

 

Xét xử phúc thẩm lại vụ án nữ sinh giao gà: Y án 20 năm tù đối với mẹ nạn nhân

Sau thời gian nghị án, Hội đồng xét xử tuyên án giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trần Thị Hiền 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

TIN MỚI NHẤT