Lấy bó rau diếp cá ngâm với rượu, thần dược giúp da đẹp hoàn hảo chỉ sau vài ngày bôi

Lọ thần dược này sẽ giúp bạn đánh bay các vết sạm đen trả lại làn da trắng hồng mà bạn vẫn luôn mong muốn.

Rau diếp có rất nhiều công dụng làm đẹp như trị mụn, làm trắng da… Nhưng khi dùng rượu nếp để ngày còn tạo ra hỗn hợp mang lại công dụng gấp 3-5  lần so với thông thường. Chỉ cần sử dụng lọ rau diếp cá ngâm rượu sẽ giúp dưỡng da đến kì diệu.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1 kg rau diếp cá.

- 1 lít rượu nếp 25-20 độ (rượu nguyên chất tự đun).

- Bình thủy tinh có nắp đậy.

 

Cách làm:

- Rau diếp cá chọn loại lá bánh tẻ, ngắt lấy lá, bỏ đi cẳng, thân và các loại lá úa, sâu. Rửa sạch rau diếp cá với nước muối loãng rồi vớt để khô ráo.

- Lọ thủy tinh rửa sạch, tráng qua nước sôi để khử trùng. Khi thấy lọ thủy tinh không còn một giọt nước thì cho rau diếp cá vào.

- Đổ rượu xâm xấp mặt rau rồi đậy kín nắp.

- Ngâm lọ diếp cá khoảng 40 ngày ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng gắt.

- Sau khi ngâm xong thì lọc hỗn hợp cho vào bình nhỏ, bỏ bã để dùng dần.

 

Cách sử dụng:

Với loại nước được chắt từ lọ rau diếp cá đã ngâm bạn sẽ sử dụng như một loại xịt khoáng. Vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, hãy tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ, lấy hỗn hợp xịt lên mặt hoặc đổ ra tay rồi vỗ nhẹ vào mặt để chất dinh dưỡng thấm vào da. Chăm chỉ dùng rượu ngâm diếp cá hàng ngày bạn sẽ thấy làn da hồng hào, các vết sạm đen, tàn nhang biến mất, làn da căng mịn, lỗ chân lông se khít và giảm mụn rõ rệt. Ngoài ra, hỗn hợp này còn nâng cao sức đề kháng của da, chống viêm da, điều tiết dầu thừ trên mặt từ đó ngăn ngừa mụn phát triển.

Đối với những người bị ngứa, nốt sưng đỏ do côn trùng cắn thì có thể lấy hỗn hợp rau diếp cá ngâm rượu để thoa. Sau 2 lần sử dụng vết sưng bị xẹp hẳn và mất hết cảm giác ngứa rát khó chịu.

     

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT