Chuyên gia da liễu tiết lộ chế độ ăn trong một ngày giúp cô có làn da đẹp và khỏe mạnh

Làm đẹp 18/04/2024 05:00

Sức khỏe làn da cũng phụ thuộc vào chế độ ăn uống. Da cần tất cả các chất dinh dưỡng từ chế độ ăn uống lành mạnh để luôn sáng khỏe và giàu sức sống.

Mới đây, trong một bài đăng trên Instagram, chuyên gia về da Geetika Mittal Gupta chia sẻ bí quyết để có làn da rạng rỡ: một chế độ ăn uống cân bằng. Trong bài đăng, cô tiết lộ chế độ ăn kiêng một ngày của mình. 

Chuyên gia Geetika Mittal Gupta minh họa cách nuôi dưỡng cơ thể từ bên trong có thể mang lại làn da rạng rỡ, tỏa sáng và tràn đầy sức sống. Dưới đây là tổng quan về thói quen ăn uống hàng ngày của Geetika Mittal Gupta, giúp cô có làn da đẹp và khỏe mạnh.  

Chuyên gia da liễu tiết lộ chế độ ăn trong một ngày giúp cô có làn da đẹp và khỏe mạnh - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Chế độ ăn kiêng một ngày của Geetika Mittal Gupta 

Khởi động buổi sáng

Một ngày của Geetika Mittal Gupta bắt đầu bằng việc tăng cường collagen, được biết đến với tác dụng làm căng mịn làn da, dưới dạng một thức uống giải khát. Sau đó, lúc 9h45 sáng, cô thưởng thức một ít trái cây khô kèm theo một tách cà phê để tiếp thêm năng lượng cho các hoạt động buổi sáng của mình.

Dinh dưỡng bữa sáng 

Đến 10h30 sáng, đã đến lúc thưởng thức bữa sáng lành mạnh, thường có bánh mì nướng bơ hoặc trứng. Bữa sáng của Geetika Mittal Gupta thường có các chất dinh dưỡng thiết yếu như axit béo omega-3 và protein, những thực phẩm ăn sáng này cung cấp nền tảng hoàn hảo cho làn da sáng khỏe. 

Chuyên gia da liễu tiết lộ chế độ ăn trong một ngày giúp cô có làn da đẹp và khỏe mạnh - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Dinh dưỡng bữa trưa

Khi đồng hồ điểm 14h30 chiều, Geetika Mittal Gupta tiếp thêm năng lượng bằng bữa trưa gồm món salad đậu xanh kết hợp với món hummus kem. Bữa ăn giàu chất dinh dưỡng này không chỉ thỏa mãn cơn đói mà còn hỗ trợ sức khỏe làn da nhờ lượng vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa dồi dào.

Dinh dưỡng bữa chiều

Vào lúc 16h30 chiều, một bữa ăn nhẹ nhằm ngăn chặn cơn đói và duy trì mức năng lượng. Các lựa chọn phù hợp của Geetika Mittal Gupta bao gồm một lát bánh mì nướng hoặc một ít quả mọng rắc bột quế, mang đến sự kết hợp thú vị giữa hương vị và chất dinh dưỡng tốt cho da.

Chuyên gia da liễu tiết lộ chế độ ăn trong một ngày giúp cô có làn da đẹp và khỏe mạnh - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Nghỉ giải lao

Một tách cà phê lúc 17 giờ chiều sẽ cung cấp lượng caffeine rất cần thiết, giúp Geetika Mittal Gupta tỉnh táo và tập trung khi sắp xếp lịch trình bận rộn của mình.

Dinh dưỡng bữa tối

Đến 19h30 tối, đã đến lúc thư giãn với bữa tối bổ dưỡng bao gồm bánh roti, sabzi (món rau) và dal (súp đậu lăng). Bữa ăn này không chỉ thỏa mãn cơn đói mà còn cung cấp đầy đủ protein, chất xơ và vitamin cần thiết cho làn da khỏe mạnh.

Để kết thúc một ngày thật ngọt ngào, Geetika Mittal Gupta tự thưởng cho mình một miếng sô cô la đen vào lúc 20h30 tối. Sô cô la đen vừa giàu chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe làn da, vừa là món tráng miệng hoàn hoảo cho bữa tối. 

Chuyên gia da liễu tiết lộ chế độ ăn trong một ngày giúp cô có làn da đẹp và khỏe mạnh - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Thói quen trước khi ngủ 

Trước khi đi ngủ, Geetika Mittal Gupta thưởng thức một tách trà bạc hà êm dịu vào lúc 22 giờ tối. Được biết đến với đặc tính êm dịu, trà bạc hà hỗ trợ tiêu hóa và thúc đẩy thư giãn, tạo tiền đề cho một giấc ngủ ngon.

Bí quyết giữ đủ nước

Trong suốt cả ngày, Geetika Mittal Gupta đảm bảo cô luôn giữ cơ thể đủ nước bằng cách uống nước dừa sau bữa sáng và trước bữa trưa. Ngoài ra, vào lúc 16h30 chiều, cô thưởng thức món súp rau củ để bổ sung nước cho cơ thể và nuôi dưỡng làn da với thực phẩm lành mạnh.  

Chuyên gia da liễu tiết lộ chế độ ăn trong một ngày giúp cô có làn da đẹp và khỏe mạnh - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

Lời khuyên

Ngoài kế hoạch bữa ăn hàng ngày của mình, Geetika Mittal Gupta nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ nước bằng các loại trà thảo mộc hoặc nước pha. Cô khuyến khích mọi người khám phá nhiều loại protein, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu và rau quả để tạo ra một thực đơn đa dạng phù hợp với khẩu vị và sở thích ăn kiêng của bản thân. 

4 bí quyết làm đẹp tự nhiên của phụ nữ Nhật Bản cho làn da mịn màng và khỏe mạnh

Bí mật sức khỏe làn da của người Nhật nằm ở chế độ ăn uống lành mạnh hàng ngày của họ. Dưới đây là một số thực phẩm thường được người dân sống ở Nhật Bản tiêu thụ.

TIN MỚI NHẤT