4 bí quyết làm đẹp tự nhiên của phụ nữ Nhật Bản cho làn da mịn màng và khỏe mạnh

Làm đẹp 16/04/2024 09:24

Bí mật sức khỏe làn da của người Nhật nằm ở chế độ ăn uống lành mạnh hàng ngày của họ. Dưới đây là một số thực phẩm thường được người dân sống ở Nhật Bản tiêu thụ.

Nếu bạn bị mê hoặc bởi vẻ đẹp và sức khỏe làn da của người Nhật, thì đó không chỉ vì những quy trình chăm sóc da và sản phẩm trang điểm phổ biến được người Nhật sử dụng. Một yếu tố quan trọng góp phần mang lại sức khỏe làn da tốt cho người dân Nhật Bản là chế độ ăn uống của họ.

Theo NDTV Food, dưới đây là 4 loại thực phẩm được người Nhật tiêu thụ phổ biến giúp mang lại lợi ích sức khỏe làn da. Những thực phẩm này chứa đầy chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, có thể chế biến một cách nhanh chóng, dễ dàng và tiện lợi.  

4 bí quyết làm đẹp tự nhiên của phụ nữ Nhật Bản cho làn da mịn màng và khỏe mạnh - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Dưới đây là 4 loại thực phẩm Nhật Bản ngon và bổ dưỡng cho làn da đẹp

1. Natto

4 bí quyết làm đẹp tự nhiên của phụ nữ Nhật Bản cho làn da mịn màng và khỏe mạnh - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Natto là món ăn truyền thống của Nhật Bản được làm từ đậu nành lên men. Natto được biết đến với kết cấu dẻo và thường được dùng vào bữa sáng với cơm. Natto có mùi nồng nhưng không có nhiều hương vị riêng. Ăn natto được cho là có thể tốt cho sức khỏe làn da.

Trong một nghiên cứu năm 2006 được công bố trên tạp chí Dược lý và Trị liệu Nhật Bản, với 22 đối tượng nữ khỏe mạnh (từ 40 đến 54 tuổi) được chia thành hai nhóm - một nhóm dùng natto chứa collagen peptide và nhóm không dùng. Nghiên cứu phát hiện ra rằng nhóm dùng natto chứa collagen peptide nhận thấy sự cải thiện đáng kể về độ ẩm của da, cảm giác mịn màng, độ bóng của da, lớp trang điểm mịn màng.  

2. Matcha

4 bí quyết làm đẹp tự nhiên của phụ nữ Nhật Bản cho làn da mịn màng và khỏe mạnh - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Matcha là loại trà xanh có cách pha chế khác. Lá Matcha được nghiền thành bột mịn để tiêu thụ, không giống như trà xanh thông thường có xu hướng được đóng gói. Theo một đánh giá năm 2000 được công bố trên tạp chí Archives of Dermatology, polyphenol trong trà xanh có đặc tính chống viêm và chống ung thư. Những tác dụng này dường như tương quan với đặc tính chống oxy hóa của polyphenol trong trà xanh.

3. Khoai lang

4 bí quyết làm đẹp tự nhiên của phụ nữ Nhật Bản cho làn da mịn màng và khỏe mạnh - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Khoai lang được tiêu thụ rộng rãi ở Nhật Bản. Khoai lang luôn có sẵn trong các siêu thị, quầy thực phẩm và thậm chí cả xe bán đồ ăn. Khoai lang là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, một chất chống oxy hóa giúp cải thiện sức khỏe làn da và giảm thời gian bị cảm lạnh thông thường. Khoai lang  cũng là một nguồn giàu vitamin A và kali.

4. Cá hồi

4 bí quyết làm đẹp tự nhiên của phụ nữ Nhật Bản cho làn da mịn màng và khỏe mạnh - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

Cá hồi là nguồn cung cấp omega-3, vitamin D, protein, vitamin B và biotin tốt. Omega-3 có đặc tính chống viêm giúp giảm mụn trứng cá. Vitamin B giúp duy trì độ ẩm, giúp có làn da khỏe mạnh, tươi sáng. Tất cả những chất dinh dưỡng này giúp giữ cho làn da  dẻo dai và khỏe mạnh.

5 siêu thực phẩm rẻ tiền giúp làn da không tì vết, lại ngăn ngừa hói đầu và giảm cân hiệu quả

Thực phẩm lên men sẽ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe đường ruột và bảo vệ hệ thống tiêu hóa. Nhưng bạn có biết những loại thực phẩm này còn có thể có những lợi ích sức khỏe khác - từ việc ngăn ngừa hói đầu đến làm cho làn da sáng mịn?

TIN MỚI NHẤT