5 vấn đề nha khoa quan trọng nhưng lại dễ bị bỏ qua

Làm đẹp 10/04/2024 06:40

Tại Việt Nam, có đến 90% bị ảnh hưởng vấn đề về răng miệng. Vì vậy, bất kỳ một dấu hiệu khác thường nào xảy ra vùng đặc biệt này cũng cần đến nha khoa kiểm tra và đưa ra giải pháp hữu hiệu.

Hôi miệng

Chứng hôi miệng là một vấn đề phổ biến đối với hầu hết mọi người. Chúng ta có xu hướng đổ lỗi cho việc đánh răng và thói quen ăn uống không tốt của mình. Mặc dù đây là những nguyên nhân thực sự nhưng chứng hôi miệng lại là một câu chuyện lớn. Các tình trạng sức khỏe tiềm ẩn như các vấn đề về đường ruột, nhiễm trùng họng và các bệnh phổi mãn tính cũng có thể gây hôi miệng.

5 vấn đề nha khoa quan trọng nhưng lại dễ bị bỏ qua - Ảnh 1

Giải pháp hữu hiệu là nên kiểm tra răng miệng thường xuyên, chế độ vệ sinh răng miệng nghiêm ngặt và sử dụng nước súc miệng kháng khuẩn. Các biện pháp nha khoa, chẳng hạn như cạo vôi răng/đánh bóng, khám răng định kỳ, đánh răng và dùng chỉ nha khoa hai lần mỗi ngày, sử dụng nước súc miệng không chứa cồn và điều trị các vấn đề về đường ruột hoặc cổ họng có thể giúp bạn tăng cường sự tự tin và giúp sức khỏe răng miệng của bạn trở lại bình thường.

Răng nhạy cảm

Răng nhạy cảm với thức ăn nóng/lạnh/ngọt là mối quan tâm chung. Nó xảy ra khi men răng của bạn bị mòn, làm lộ ra lớp ngà răng nhạy cảm bên dưới. Kỹ thuật đánh răng không đúng cách, thực phẩm có tính axit và nghiến răng khiến răng bạn trở nên nhạy cảm.

5 vấn đề nha khoa quan trọng nhưng lại dễ bị bỏ qua - Ảnh 2

Các giải pháp hiện đại bao gồm kem đánh răng làm giảm mẫn cảm, phương pháp điều trị bằng fluoride và chất trám răng. Để giảm bớt sự nhạy cảm, nha sĩ có thể đề xuất các thủ tục như dán răng hoặc sử dụng các hợp chất làm giảm mẫn cảm tại phòng khám.

Khu vực khó chịu của thức ăn đọng lại

Thức ăn bị kẹt giữa răng hoặc trong miếng trám răng có thể gây khó chịu và các biến chứng khác nếu không được xử lý. Nó gây đau răng, sưng nướu, áp xe...

5 vấn đề nha khoa quan trọng nhưng lại dễ bị bỏ qua - Ảnh 3

 

Các kỹ thuật hiện đại sử dụng chỉ nha khoa, tăm nước và bàn chải kẽ răng để loại bỏ các hạt bụi một cách hiệu quả. Trám răng, trám răng, trám răng và các thủ thuật chỉnh nha đều có thể giúp giảm diện tích thu gom thức ăn, đảm bảo sức khỏe răng miệng lâu dài.

Răng bị gãy một phần

Răng bị gãy một phần có thể là do chấn thương, nghiến răng hoặc men răng bị suy yếu. Bỏ qua một con chip nhỏ trong răng có thể gây ra những biến chứng lớn về sau.

5 vấn đề nha khoa quan trọng nhưng lại dễ bị bỏ qua - Ảnh 4

Ví dụ, sâu răng hoặc gãy răng nghiêm trọng. Một phần răng bị sứt mẻ nhỏ có thể được khắc phục dễ dàng bằng cách giũa đơn giản. Một chiếc răng bị gãy một phần có thể được phục hồi và bảo vệ bằng cách sử dụng liên kết nha khoa, mão răng hoặc mặt dán sứ. Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, có thể cần phải điều trị tủy để giảm tổn thương tủy.

Mão răng hoặc cầu răng bị lỏng

Mão răng hoặc cầu răng bị lỏng hoặc gãy sẽ ảnh hưởng đến cả chức năng và tính thẩm mỹ, có nguy cơ bị tổn thương thêm và có thể mất răng nếu bị bỏ quên.

Đến các nha khoa, trước tiên sẽ đánh giá thiệt hại và đưa ra các lựa chọn như sửa chữa lại và thay thế bộ phận giả. Bạn cũng có thể lựa chọn các giải pháp tiên tiến và lâu dài, chẳng hạn như cấy ghép răng implant không cần thay thế và tồn tại suốt đời. Khám răng định kỳ là chìa khóa để hỗ trợ quá trình này.

Vì vậy, bỏ qua các vấn đề như hôi miệng, răng nhạy cảm, thức ăn đọng lại, răng bị gãy hoặc phục hình răng bị hư hỏng có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hơn. Chăm sóc răng miệng là điều quan trọng để có nụ cười tươi sáng và khỏe mạnh. Đừng bỏ qua nếu hơi thở của bạn có mùi khó chịu hoặc răng bạn cảm thấy nhạy cảm. Những mảnh thức ăn khó chịu bị mắc kẹt giữa răng hoặc những mảnh răng bị gãy, việc đến gặp nha sĩ thường xuyên có thể khắc phục những tình trạng ấy dứt điểm nếu sớm thăm khám và điều trị triệt để.

Chu trình chăm sóc da của Gen Z có gì hay ho?

Gen Z là thế hệ mới, biết cách yêu chiều và bản thân thể hiện rõ rệt qua chu trình chăm sóc da từ rất sớm, giúp ngăn ngừa mụn và lão hóa một cách hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT