Bác sĩ giết người tình rồi phân xác ở Đồng Nai: Làm nghề cao quý nhưng xuống tay một cách lạnh lùng, tàn nhẫn, bất chấp luân thường đạo lý

Xã hội 29/04/2024 13:47

Nghi phạm giết người một cách rất lạnh lùng, tàn nhẫn, bất chấp luân thường đạo lý, bất chấp pháp luật, ngoài ra còn tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng như những kẻ côn đồ, lưu manh trong xã hội.

Theo thông tin từ Tiền Phong, liên quan đến vụ bác sĩ giết người tình rồi phân xác ở Đồng Nai, nghi can thực hiện vụ án là Danh Sơn (36 tuổi, ngụ xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu) bác sĩ ngoại khoa đang làm việc tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Nạn nhân là chị T.T.B.N. (37 tuổi, ngụ phường Trung Dũng, TP Biên Hòa). Tại cơ quan công an, Sơn khai đã sát hại nạn nhân do xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, Danh Sơn và chị N cả có quan hệ tình cảm với nhau khoảng 1 năm (cả 2 người đều đã có gia đình riêng). Thời gian gần đây chị N. thông báo cho Sơn biết về việc chị đã mang thai với Sơn. Lo sợ gia đình hai bên biết chuyện và sẽ ảnh hưởng đến danh dự và công việc của cả 2 người, vào ngày 13/4, chị N đến Bệnh viện Đồng Nai tìm Sơn để nói chuyện. Tại phòng làm việc của Sơn, chị N. nói mệt thì Sơn truyền nước cho chị.

Trong quá trình truyền nước, Sơn đã dùng thuốc an thần bơm vào bình truyền nước vượt quá liều lượng cho phép với mục đích làm cho chị N. tử vong. Sau khi truyền nước, thấy chị N. đã tử vong, Sơn dùng dao mổ và phân xác nạn nhân thành nhiều phần đem đi giấu trong KCN Biên Hòa và rừng cây tại xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu.

Bác sĩ giết người tình rồi phân xác ở Đồng Nai: Làm nghề cao quý nhưng xuống tay một cách lạnh lùng, tàn nhẫn, bất chấp luân thường đạo lý - Ảnh 1
Đối tượng Danh Sơn tại cơ quan điều tra - Ảnh: Tiền Phong

Đối với hành vi man rợ của nghi can, trả lời trên Dân Việt, Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường cho biết, với kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai của người làm chứng, lời khai của nghi phạm, kết quả giám định pháp y tử thi, kết quả thu thập dữ liệu điện tử, cơ quan điều tra sẽ khởi tố bác sĩ này về tội Giết người theo quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự với nhiều tình tiết định khung tăng nặng trách nhiệm hình sự như bằng cách lợi dụng nghề nghiệp, vì động cơ đê hèn…nên hình phạt mà nghi phạm có thể đối mặt là rất nghiêm khắc.

Điều đáng chú ý, sau khi sát hại nạn nhân, nghi phạm còn thực hiện hành vi xâm phạm đến thi thể nạn nhân để thực hiện hành vi che giấu tội phạm. Cơ quan điều tra cũng có thể xem xét xử lý nghi phạm về tội Xâm phạm thi thể theo quy định tại điều 319 Bộ luật hình sự.

Ngoài ra, hành vi tàng trữ vũ khí quân dụng là khẩu súng côn quay được tìm thấy tại nhà nghi phạm cũng là hành vi vi phạm pháp luật đến mức bị xử lý hình sự nên nghi phạm có thể sẽ bị xử lý hình sự them về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng theo điều 304 Bộ luật hình sự.

Bác sĩ giết người tình rồi phân xác ở Đồng Nai: Làm nghề cao quý nhưng xuống tay một cách lạnh lùng, tàn nhẫn, bất chấp luân thường đạo lý - Ảnh 2
Cơ quan điều tra bắt giữ bác sĩ trong vụ giết người phân xác - Ảnh: Dân Việt

Đối với hai chiếc nhẫn của nạn nhân tìm thấy tại nhà nghi phạm, cơ quan điều tra sẽ làm rõ việc chiếm giữ các tài sản này của nạn nhân như thế nào, nếu có căn cứ cho thấy nghi phạm đã dùng vũ lực để chiếm đoạt tài sản của nạn nhân, có thể xử lý hình sự đối tượng này thêm một tội danh nữa là tội cướp tài sản.

Theo ông Cường, đây là vụ việc khá bất ngờ bởi trong tâm tưởng, suy nghĩ của mọi người, bác sĩ là nghề cứu người, người hành nghề bác sĩ thường sẽ là những người có tấm lòng nhân hậu, biết yêu thương chia sẻ.

Tuy nhiên, trong vụ việc này nghi phạm giết người một cách rất lạnh lùng, tàn nhẫn, bất chấp luân thường đạo lý, bất chấp pháp luật, ngoài ra còn tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng như những kẻ côn đồ, lưu manh trong xã hội.

Rợn người 2 vụ án mạng phân xác rúng động dư luận Bắc - Nam: Khi mâu thuẫn tình - tiền trở thành cái cớ để xuống tay tàn nhẫn!

2 vụ giết người phân xác gây rúng động dư luận đều xuất phát từ những mâu thuẫn tình - tiền giữa nạn nhân và hung thủ.

TIN MỚI NHẤT