Tình tiết bất ngờ trong vụ sà lan chìm trên biển khiến 4 người chết, 5 người mất tích ở Quảng Ngãi

Đời sống 26/04/2024 06:10

Tối 25/4, Đại tá Trần Tuấn Anh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, xác nhận, lực lượng chức năng đã đưa 4 thi thể trong vụ sà lan bị chìm trên biển Lý Sơn về cảng Dung Quất (Quảng Ngãi).

Theo thông tin từ VietNamNet, liên quan đến vụ sà lan bị chìm trên biển Lý Sơn về cảng Dung Quất (Quảng Ngãi), danh tính 4 nạn nhân trên gồm: Trần Minh Phúc (51 tuổi, quê Quảng Ngãi), Võ Như Song (51 tuổi, quê Tiền Giang), Đặng Văn Ước (57 tuổi) và Đặng Văn Nhung (40 tuổi, cùng quê Long An).

Trong đó, ông Phúc là người lái máy đào đi trên chuyến tàu kéo sà lan để ra công trình thi công đê chắn sóng cảng Bến Đình. Điều bất ngờ là 4 nạn nhân tử vong đều không có tên trong danh sách thuyền viên lúc xuất bến.

Dựa vào danh sách thuyền viên được đơn vị thuê tàu trình báo với cơ quan chức năng trước khi xuất bến tại cảng Kỳ Hà (Quảng Nam), có 5 người: Võ Tấn Khương, Võ Văn Nhiều và Bùi Minh Trí (tỉnh Quảng Ngãi); Phạm Văn Hiệp, Đặng Minh Phương (tỉnh Long An).

Theo ông Lê Văn Lương - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi, khi xảy ra vụ tai nạn, cơ quan chức năng đã tìm cách liên lạc với 5 người có tên trong danh sách thuyền viên đăng ký xuất bến. Tuy nhiên đến giờ vẫn chưa thể liên lạc được.

Tình tiết bất ngờ trong vụ sà lan chìm trên biển khiến 4 người chết, 5 người mất tích ở Quảng Ngãi - Ảnh 1Tình tiết bất ngờ trong vụ sà lan chìm trên biển khiến 4 người chết, 5 người mất tích ở Quảng Ngãi - Ảnh 2
Danh tính 4 nạn nhân tử vong không có trong danh sách đăng ký 5 thuyền viên của tàu kéo lúc xuất bến - Ảnh:  VietNamNet

Theo thông tin từ VOV, trong ngày 25/4, lực lượng cứu nạn đã huy động thêm phương tiện, lực lượng mở rộng khu vực tìm kiếm nạn nhân mất tích trải dài khoảng 66 hải lý.

Có 7 tàu tham gia tìm kiếm, trong đó 5 tàu chuyên dụng và 2 tàu chở khách. Ngoài ra, 2 thiết bị bay không người lái và đội thợ lặn cũng được huy động tham gia cứu nạn. Cơ quan chức năng cũng phát thông báo đề nghị tàu hàng, tàu cá hoạt động trong vùng biển Quảng Ngãi phối hợp tìm kiếm.

Ông Võ Minh Thông (64 tuổi, trú huyện Lý Sơn) cho biết, trong danh sách thuyền viên đi trên tàu kéo và sà lan bị chìm có 3 người ở đảo Lý Sơn. Thế nhưng đã 2 ngày tìm kiếm mà chưa có tung tích khiến bà con nơi đây không khỏi bất an.

Tình tiết bất ngờ trong vụ sà lan chìm trên biển khiến 4 người chết, 5 người mất tích ở Quảng Ngãi - Ảnh 3
Tàu Bộ đội Biên phòng và tàu cao tốc đang tìm kiếm trên biển - Ảnh: VOV

Trước đó, khoảng 4h sáng ngày 24/4, tàu kéo LA-06695 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Linh kéo theo sà lan LA-06883 đang hành trình từ cảng Kỳ Hà, tỉnh Quảng Nam đi đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi thì xảy ra sự cố khiến tàu kéo bị chìm và sà lan lật. Vị trí tàu kéo phát tín hiệu cuối cùng cách đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi khoảng 3 hải lý. 

Nhận thông tin, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi phối hợp với các đơn vị chức năng như Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, Đồn Biên phòng Lý Sơn tập trung tìm kiếm, cứu nạn và đã vớt được 4 thi thể gần khu vực tàu chìm.

Lật thuyền do giông lốc ở Quảng Ninh, 4 người phụ nữ mất tích

Sáng 25/4, UBND thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) cho biết các lực lượng chức năng đang huy động phương tiện, nhân lực tìm kiếm 4 người dân mất tích do lật thuyền trên sông Chanh.

TIN MỚI NHẤT