Nghẹn lòng lời tâm sự của bạn bè nam sinh lớp 8 bị đánh chết não: Gấp 1.000 hạc giấy cầu nguyện cho nạn nhân

Đời sống 27/03/2024 13:54

Thời gian gần đây, sự việc nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) bị đánh dẫn đến chết não đã khiến dư luận không khỏi xót xa cùng phẫn nộ.

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, liên quan đến vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não ở quận Long Biên, Hà Nội, luật sư Nguyễn Anh Thơm, người trợ giúp pháp lý cho gia đình nạn nhân, cho biết đang nhận được nhiều tin nhắn, bày tỏ thương cảm, mong muốn phép màu sẽ đến với thân chủ của mình.

Nạn nhân trong vụ việc là em NHĐ, học sinh một trường phổ thông ở quận Long Biên. Sau khi bị đánh chấn thương sọ não, em đã được Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 hai lần phẫu thuật, nhưng tiên lượng không khả quan.

Trong hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mới mất mấy năm trước, nên hôm qua, 26/3, theo tư vấn của bệnh viện, gia đình đã chuyển em về quê Phú Thọ, tiếp tục chăm sóc tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Nhiều bạn học cùng lớp, thầy cô giáo, và cả những người không quen biết đã tiễn em, với hi vọng điều may mắn sẽ tới. "Tôi ở bệnh viện, thấy cả buổi sáng hôm qua mọi người đợi để nhìn thấy cháu. Nhiều người không cầm được nước mắt" - luật sư Thơm cho biết.

Qua kênh Facebook cá nhân, luật sư Thơm cũng nhận được nhiều tin nhắn từ bạn học của nam sinh NHĐ. Qua tin nhắn, bạn học của NHĐ gửi những lời tâm sự, chụp ảnh những chú hạc giấy mới gấp, nhờ luật sư Thơm đưa đến cho bạn học của mình đang nguy kịch trên giường bệnh. Có tin nhắn cho biết các bạn của Đ đã gấp hơn 1.000 hạc giấy cầu nguyện cho em.

Nghẹn lòng lời tâm sự của bạn bè nam sinh lớp 8 bị đánh chết não: Gấp 1.000 hạc giấy cầu nguyện cho nạn nhân - Ảnh 1Nghẹn lòng lời tâm sự của bạn bè nam sinh lớp 8 bị đánh chết não: Gấp 1.000 hạc giấy cầu nguyện cho nạn nhân - Ảnh 2
Gấp hạc giấy cầu nguyện cho nam sinh NHĐ mau khỏe lại - Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

Trước đó, theo thông tin từ báo Dân trí, vào trưa 26/3, chị Nguyễn Thị Lan (39 tuổi) xin chuyển con trai Nguyễn Hoàng Đ. (14 tuổi) từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ để gần gia đình. 

Nhìn con trai nằm thoi thóp trên giường bệnh, duy trì sự sống bằng máy thở, người mẹ đơn thân không còn thiết tha sống. "Con được dùng thuốc hỗ trợ thở máy cho đến khi không thể thích ứng với cơ thể. Thời gian còn lại chỉ tính từng giờ, từng phút. Tôi chỉ mong một phép màu, dù xác định là đã mất con rồi", chị Lan nói.

Cách đây một tuần, Hoàng Đ. (lớp 8, THCS Việt Hưng) xin mẹ đạp xe ra sân đình Lệ Mật (phường Việt Hưng, quận Long Biên) chơi bóng rổ. Tại đây, nam sinh xảy ra mâu thuẫn với bé K. (12 tuổi).

16h ngày 17/3, chị Lan nhận điện thoại từ một người đàn ông, nói con trai bị đánh rất nặng, đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Nghẹn lòng lời tâm sự của bạn bè nam sinh lớp 8 bị đánh chết não: Gấp 1.000 hạc giấy cầu nguyện cho nạn nhân - Ảnh 3
Nam sinh lớp 8 được xác định chết não, duy trì sự sống bằng máy thở - Ảnh: Báo Dân trí

Chị vội đến bệnh viện, thì nhận tin Đ. đã hôn mê sâu. Bệnh nhi sau đó được chuyển đến Bệnh viện Quân đội 108 để kịp thời cứu chữa, trải qua hai ca phẫu thuật sọ não, tiên lượng nguy kịch do đã chết não.

Trong đơn kêu cứu khẩn cấp gửi các cơ quan chức năng, chị Lan cho biết bé K. đã gọi bố và anh trai (16 tuổi) đến sân đình Lệ Mật đánh Đ., khiến nam sinh bất tỉnh tại chỗ.

Về vấn đề này, Chỉ huy Công an quận Long Biên cho biết đơn vị đã mời những người liên quan đến trụ sở để làm việc và lấy lời khai. Cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định.

Vụ bé trai lớp 8 bị đánh đến chết não tại Hà Nội có thể khởi tố vụ án giết người?

Khi cháu Ng.H.Đ. đang chơi bóng rổ tại sân đình Lệ Mật thì xảy ra mâu thuẫn với cháu K.. Sau đó, cháu K. đã bỏ về và gọi anh trai và bố ra sân chơi để tìm gặp em Đ. Tại đây, cháu K. và anh trai đã đánh cháu Đ. bất tỉnh tại chỗ.

TIN MỚI NHẤT