Phát hiện bé sơ sinh người quấn băng bị bỏ, xót xa với lời nhắn: Tôi kiệt sức rồi

Đời sống 27/04/2024 11:44

Cháu bé bị bỏ gần cổng một nhà dân ở xóm Tràng Thân, cạnh Trường Tiểu học xã Diễn Phú, Diễn Châu kèm theo mảnh giấy "cháu bị viêm da tôi không thể chăm sóc, tôi kiệt sức rồi" và một số vật dụng.

 

Theo báo Dân Trí đưa tin, sáng 27/4, lãnh đạo UBND xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu, Nghệ An, cho biết sau khi nhận được tin báo từ người dân, công an xã đã lập biên bản ghi nhận hiện trường và đang tiếp tục xác minh trường hợp cháu bé bị bỏ rơi.

Tối 26/4, cháu bé bị bỏ gần cổng một nhà dân ở xóm Tràng Thân, cạnh Trường Tiểu học xã Diễn Phú, Diễn Châu kèm theo mảnh giấy và một số vật dụng.

Phát hiện bé sơ sinh người quấn băng bị bỏ, xót xa với lời nhắn: Tôi kiệt sức rồi - Ảnh 1
Cháu bé gần 1 tháng tuổi bị bỏ rơi trong đêm gần cổng một nhà dân ở xóm Tràng Thân, cạnh Trường Tiểu học xã Diễn Phú, Diễn Châu. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Trên mảnh giấy bìa để lại, mẹ bé ghi ngày sinh của con (29/3/2024). Người mẹ cũng nguệch ngoạc đôi dòng nhắn nhủ: "Bé bị viêm da, tôi không có khả năng chăm sóc được nữa. Tôi đã kiệt sức. Nay tôi bỏ bé ở đây, mong sư thầy sư cô, hoan hỉ giúp đỡ sự sống cho cháu".

Cháu bé đã được cán bộ y tế địa phương thăm khám và sau đó được đưa tới Bệnh viện đa khoa Diễn Châu để theo dõi và chăm sóc.

Phát hiện bé sơ sinh người quấn băng bị bỏ, xót xa với lời nhắn: Tôi kiệt sức rồi - Ảnh 2
Bức thư người mẹ để lại. Ảnh: Báo Dân Trí. 

"Hiện chính quyền địa phương đã đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu để theo dõi sức khỏe. Đồng thời, địa phương cử các đoàn thể luân phiên nhau theo dõi và thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Có thể cháu bé bị bệnh bẩm sinh nên người mẹ bỏ rơi", lãnh đạo UBND xã Diễn Phúc nói.

Thời gian qua, nhiều trường hợp các bé sơ sinh bị bỏ rơi được ghi nhận trên cả nước. Như báo Tuổi Trẻ đưa tin trước đó khoảng 12h30 ngày 28-3, UBND xã Vĩnh Lộc B nhận được thông tin từ trưởng ấp 1B về việc phát hiện một bé gái sơ sinh được đặt trên áo khoác nữ xanh dương.

Bé gái trên được quấn trong chiếc khăn màu hồng, bỏ tại khoảng đất trống ở tổ 19 (ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh). UBND xã Vĩnh Lộc B đã ra thông báo, đề nghị ai là cha, mẹ, người giám hộ hoặc người thân của trẻ liên hệ trực tiếp với UBND xã Vĩnh Lộc B để làm thủ tục nhận trẻ, thời hạn đến hết ngày 3-4-2024.

Xót xa bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước nhà dân, nhìn đồ vật đi kèm mà ứa nước mắt

Bé trai nặng 4,5 ký, được đặt trong thùng xốp không đậy nắp. Khi người nhà nghe tiếng khóc trẻ con chạy ra xem thì thấy đứa trẻ đang được đặt trước cổng nhà.

TIN MỚI NHẤT