Cứ vô tư ăn "thả phanh" 4 loại thực phẩm này thì mụn trứng cá sẽ ghé thăm bạn bất cứ lúc nào

Chăm sóc da 18/11/2018 05:43

Những ngày thời tiết ẩm ương như thế này, hãy chú ý đến chế độ ăn trong ngày để giảm bớt nguy cơ mụn trứng cá "bùng phát" trên khuôn mặt. Đặc biệt, bạn cần hạn chế tiêu thụ 4 loại thực phẩm dễ gây nổi mụn trứng cá sau đây.

Đồ cay

Những loại thực phẩm chứa gia vị cay thường là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng nổi mụn trứng cá. Bởi lẽ, các loại gia vị cay như ớt, hạt tiêu... sẽ làm quá trình thải độc của cơ thể hoạt động kém đi, gây ảnh hưởng đến làn da, từ đó kích thích mụn trứng cá nổi lên. Hơn nữa, nếu da bạn vốn đã bị mụn thì những món ăn cay cần được hạn chế xuất hiện trong chế độ ăn hàng ngày của bạn để tránh tình trạng mụn mọc nhiều hơn.

Cứ vô tư ăn 'thả phanh' 4 loại thực phẩm này thì mụn trứng cá sẽ ghé thăm bạn bất cứ lúc nào - Ảnh 1

Đồ ngọt

Cứ vô tư ăn đủ loại đồ ăn ngọt như bánh kẹo, trà sữa... thì bạn vô tình đang tự làm tăng quá trình sản xuất insulin trong cơ thể, từ đó khiến lượng dầu dư thừa sản sinh nhiều trên da mặt. Điều này sẽ giúp các tế bào chết cũng như vi khuẩn trên da xuất hiện nhiều, gây bít tắc lỗ chân lông suốt một thời gian dài. Thêm nữa, da nhờn cũng chính là một nguyên nhân khiến mụn trứng cá nổi lên nhiều hơn. Vậy nên, thay vì ăn đồ ngọt thì bạn có thể bổ sung các loại nước ép, sinh tố vào thực đơn sẽ vừa làm đẹp da, vừa hỗ trợ cải thiện vóc dáng thon gọn.

Cứ vô tư ăn 'thả phanh' 4 loại thực phẩm này thì mụn trứng cá sẽ ghé thăm bạn bất cứ lúc nào - Ảnh 2

Đồ chiên rán

Một số loại đồ ăn chiên rán quen thuộc như gà rán, khoai tây chiên, hay mì gói... đều có chứa nhiều chất béo xấu do chiên trong nhiệt độ cao. Chính những loại thực phẩm này là nguyên nhân gây bít tắc tuyến bã nhờn và nổi mụn trên da. Mặt khác, đồ ăn chiên rán còn làm tăng quá trình oxy hóa, đồng thời phá vỡ các dưỡng chất tái tạo làn da. Do đó, ngoài việc trị mụn bằng các sản phẩm làm đẹp thì bạn cũng nên giảm bớt đồ chiên rán trong chế độ ăn hàng ngày để mụn không có cơ hội bùng phát trên khuôn mặt.

Cứ vô tư ăn 'thả phanh' 4 loại thực phẩm này thì mụn trứng cá sẽ ghé thăm bạn bất cứ lúc nào - Ảnh 3

Đồ uống chứa caffeine

Khi bạn đang có mụn trên khuôn mặt thì cần tránh uống cafe hay trà xanh, vì chúng hoàn toàn không tốt cho làn da nếu tiêu thụ quá mức cho phép. Bởi lẽ, caffeine sẽ làm lây lan mụn trứng cá sang nhiều vùng trên khuôn mặt và khiến làn da của bạn bị xỉn màu, nhanh lão hóa.

Cứ vô tư ăn 'thả phanh' 4 loại thực phẩm này thì mụn trứng cá sẽ ghé thăm bạn bất cứ lúc nào - Ảnh 4

10 thực phẩm cung cấp collagen cho da láng mịn, trẻ hóa

Collagen là dưỡng chất cần thiết để duy trì độ đàn hồi cho da, giảm hình thành nếp nhăn đồng thời giúp xương khớp, tóc và móng chắc khỏe.

TIN MỚI NHẤT