Người phụ nữ 63 tuổi giữ được nét trẻ trung nhờ chế độ tập luyện ấn tượng khiến cư dân mạng khen ngợi hết lời

Thế giới 05/05/2024 09:43

Một phụ nữ 63 tuổi ở Trung Quốc đã giành được nhiều lời khen ngợi trên mạng nhờ vẻ ngoài trẻ trung, vóc dáng thon gọn và cách tiếp cận tích cực với tuổi già.

Theo thông tin từ South China Morning Post, Zhenzhen, đến từ tỉnh Vân Nam đã tập luyện thường xuyên ở phòng gym trong 8 năm sau khi nghỉ hưu.

Cô sinh tháng 10/1960, cao 160cm, nặng 46kg và có tỷ lệ mỡ là 17, khiến người ta phải trầm trồ về vẻ ngoài thon gọn, trẻ trung của cô.

Trong một bài đăng lan truyền trên Xiaohongshu, Zhenzhen đã chia sẻ về việc thể dục đã giúp cô vượt qua nỗi sợ hãi về tuổi già như thế nào.

Cô nói: “Bây giờ tôi có thể cảm nhận được sức sống của cơ thể mình đang dần cải thiện như thế nào mỗi ngày và tôi đổ mồ hôi để có cảm giác đạt được thành tựu tốt nhất”.

Người phụ nữ 63 tuổi giữ được nét trẻ trung nhờ chế độ tập luyện ấn tượng khiến cư dân mạng khen ngợi hết lời - Ảnh 1
Zhenzhen đã đạt được thân hình đáng mơ ước nhờ tập luyện có kỷ luật. Ảnh: Douyin

“Tôi không nghĩ ai trong chúng ta có thể vượt qua tuổi già, nhưng nếu tôi khỏe mạnh và hạnh phúc khi về già thì tôi không có gì phải lo lắng cả”, Zhenzhen cho biết thêm.

Zhenzhen là mẹ của một cậu con trai 36 tuổi và là cựu giám đốc dự án của một công ty lắp đặt hệ thống cứu hỏa. Sau khi nghỉ hưu ở tuổi 55, bà thấy mình không có nhiều thời gian để chiếm giữ và lo lắng về việc già đi.

Mắt cá chân phải của cô bị thương trên một công trường xây dựng và bị sưng tấy khi cô bước đi. Các khớp đầu gối của cô cũng yếu, điều đó có nghĩa là cô gặp khó khăn trong việc uốn cong chúng.

Khi Zhenzhen nhìn thấy một người đàn ông lớn tuổi còng lưng chống gậy bước đi chậm rãi, cô sợ hãi và nghĩ: “Mình cũng sẽ như vậy thôi”.

Cô quyết định sẽ bắt đầu tập luyện để có cơ thể khỏe mạnh hơn và cuộc sống hạnh phúc hơn. Vì vậy, trong 8 năm qua, hầu hết các ngày cô đều tập luyện ở phòng tập thể dục hai giờ.

Dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên thể hình cá nhân, cô ưu tiên rèn luyện sức mạnh để bảo vệ khớp xương bằng cách tăng sức mạnh cơ bắp. Cô kết hợp điều đó với việc rèn luyện thăng bằng.

“Tập thể dục khiến tôi cảm thấy tràn đầy sinh lực. Tôi luôn tập trung vào việc tập thể dục đến mức không có thời gian để nghĩ đến việc mình là dì lớn tuổi nhất trong phòng tập”, Zhenzhen nói.

“Có lúc tôi tưởng mình đã đến tuổi phải nói lời tạm biệt với quần legging bó sát và váy bó sát. Giờ đây, phần eo và cánh tay của tôi đã bớt đi rất nhiều. Tôi yêu những đường nét cơ thể sau khi tập luyện của mình.”

Người phụ nữ 63 tuổi giữ được nét trẻ trung nhờ chế độ tập luyện ấn tượng khiến cư dân mạng khen ngợi hết lời - Ảnh 2
Những người quan sát trên mạng vừa khen ngợi vừa ghen tị với những gì người về hưu đã đạt được. Ảnh: Douyin

Trên Xiaohongshu, Zhenzhen giải thích rằng cô chưa bao giờ phẫu thuật thẩm mỹ để trông trẻ hơn và cũng chưa từng tập thể dục trước khi nghỉ hưu.

Những lời nói của cô đã gây được tiếng vang rộng rãi, vì nhiều người cũng thừa nhận những nỗi sợ hãi tương tự và ngưỡng mộ quan điểm sống của cô.

Một số người cho rằng cô trông không giống tuổi tác, trong khi những người khác khen ngợi tính kỷ luật và kiên trì của cô.

“Tôi không có được thân hình như vậy kể cả khi đã 30 tuổi”, một người quan sát trên mạng cho biết.

“Dì ơi, dì đã định nghĩa lại tuổi 60,” một người khác nói.

“Tôi hy vọng tôi có thể được như bạn khi ở độ tuổi của bạn,” một người thứ ba nói thêm.

“Khi tôi nghỉ hưu, tôi đã đồng ý với huấn luyện viên thể hình của mình rằng tôi sẽ cố gắng tập luyện cho đến khi tôi 65 tuổi. Trong buổi tập hôm nay, tôi đã nói với ông ấy rằng tôi sẽ tiếp tục cho đến khi tôi tôi 70 tuổi Zhenzhen nói vào sinh nhật lần thứ 63 của mình.

Phát hiện thi thể cô gái 21 tuổi đang phân hủy bên trong căn hộ, vài giờ sau người mẹ sống chung cũng qua đời

Sau khi chồng biết được cái chết của hai mẹ con, anh ta đã từ chối nhận thi thể.

TIN MỚI NHẤT