Điểm lại một loạt trend ăn uống "vụt sáng vụt tắt" thời gian qua: Trà sữa đất nung liệu tồn tại được bao lâu?

Du lịch 06/12/2023 05:37

Suốt thời gian vừa qua, các tín đồ ăn uống như được "ngập" trong đủ các loại trend ăn uống.

Đối với các tín đồ ăn uống nói riêng và với những người quan tâm ẩm thực nói chung, việc xuất hiện các trend (trào lưu) ăn uống đã không còn gì xa lạ. Cụ thể, vào một thời điểm nào đó, sẽ xuất hiện một món ăn mới hoặc món cũ bỗng hot trở lại, thu hút đông đảo các thực khách vì nhiều lý do như tò mò muốn thử, ngon nên ăn lại, đơn giản chỉ là bắt trend... Nhưng không thể phủ nhận rằng, việc xuất hiện các trào lưu ăn uống như vậy khiến cho thế giới ẩm thực trở nên sôi động hơn rất nhiều.

Thời gian vừa qua, có thể nói là thời gian cực kỳ sôi động bởi liên tục xuất hiện hàng loạt trào lưu ăn uống với sự góp mặt của rất nhiều món. Tuy nhiên, nó cũng gây ra không ít cuộc tranh luận bởi vấn đề các món ăn ra mắt chưa bao lâu thì đã trở nên mờ nhạt.

Hàng loạt trend ăn uống nối tiếp nhau, tín đồ ăn uống bắt trend mệt nghỉ

Hẳn là bạn còn nhớ, cách đây không lâu, cà phê muối "làm mưa làm gió" khắp trong Nam ngoài Bắc. Thật ra đây không phải món mới, thực chất cà phê muối là đặc sản của Huế. Tuy nhiên, thời gian vừa rồi, nó bỗng được dân tình TP.HCM và Hà Nội vô cùng yêu thích. Từ đó tạo nên một làn sóng bán cà phê muối ở khắp nơi.

Điểm lại một loạt trend ăn uống 'vụt sáng vụt tắt' thời gian qua: Trà sữa đất nung liệu tồn tại được bao lâu? - Ảnh 1

Trend hot nhất thời gian vừa qua có lẽ là món bánh đồng xu phô mai. Hàng dài người xếp hàng chỉ chờ để mua được chiếc bánh này. Sau đó, có rất nhiều hàng bán bánh đồng xu phô mai đã mọc lên. Trend ăn uống này cũng dẫn đến không ít tranh cãi về các vấn đề giá cả, hương vị...

Điểm lại một loạt trend ăn uống 'vụt sáng vụt tắt' thời gian qua: Trà sữa đất nung liệu tồn tại được bao lâu? - Ảnh 2

Trào lưu bánh đồng xu phô mai vừa tạm "nguội", lập tức lại xuất hiện trà chanh giã tay với cách làm mới, hương vị có chút lạ lẫm. Và đương nhiên là dân tình cũng muốn thử xem món mới này thế nào, không ngại xếp hàng chờ mua.

Điểm lại một loạt trend ăn uống 'vụt sáng vụt tắt' thời gian qua: Trà sữa đất nung liệu tồn tại được bao lâu? - Ảnh 3

Mới đây nhất là sự ra mắt của món trà sữa đất nung - một hình thức pha và uống trà sữa mới, rất thích hợp với mùa đông Hà Nội. Thời điểm hiện tại, món đồ uống này vẫn đang hot dần lên và được nhiều người quan tâm hơn.

Điểm lại một loạt trend ăn uống 'vụt sáng vụt tắt' thời gian qua: Trà sữa đất nung liệu tồn tại được bao lâu? - Ảnh 4

Các trào lưu "vụt sáng vụt tắt", trà sữa đất nung liệu tồn tại được bao lâu?

Một điểm chung của các món đồ ăn, đồ uống trên là chỉ hot được một thời gian rất ngắn. Nhiều người cho rằng, chúng chỉ thu hút bởi sự mới lạ ban đầu, được nhiều người quan tâm nên kéo theo những người khác muốn thử bởi sự tò mò.

Còn việc tồn tại được lâu hay không thì còn phụ thuộc vào hương vị, nên có lẽ các món hot trend thời gian qua chưa đủ độ đặc sắc để có thể khiến người ta ăn đi ăn lại, uống đi uống lại.

Điểm lại một loạt trend ăn uống 'vụt sáng vụt tắt' thời gian qua: Trà sữa đất nung liệu tồn tại được bao lâu? - Ảnh 5

Chính bởi sự "vụt sáng vụt tắt" của các trào lưu trước đó nên nhiều người cũng đặt câu hỏi, liệu rằng trà sữa đất nung sẽ tồn tại được bao lâu nữa? Điều này có lẽ chỉ có thể chờ thời gian trả lời. Ở thời điểm hiện tại, trà sữa đất nung vẫn thu hút nhiều người bởi sự mới lạ và ra mắt đúng thời điểm mùa đông nên rất phù hợp.

Một loạt món hot trend ăn uống "làm mưa làm gió" suốt thời gian vừa qua, bạn đã kịp thử những món nào?

Cùng nhìn lại khoảng thời gian nhộn nhịp với các trào lưu ăn uống để xem khả năng "đu trend" của mình đạt tới đâu nhé!

TIN MỚI NHẤT