Một loạt món hot trend ăn uống "làm mưa làm gió" suốt thời gian vừa qua, bạn đã kịp thử những món nào?

Du lịch 05/12/2023 10:24

Cùng nhìn lại khoảng thời gian nhộn nhịp với các trào lưu ăn uống để xem khả năng "đu trend" của mình đạt tới đâu nhé!

Thời gian vừa qua, có thể nói rằng “thế giới ăn uống” của các tín đồ đam mê ẩm thực vô cùng sôi động khi có sự góp mặt của hàng loạt món ăn tạo trend. Khi món này vẫn còn chưa hết hot thì đã thấy xuất hiện món mới thế chân. Mặc dù các món hot trend thời gian gần đây “vụt sáng, vụt tắt”, thế nhưng không thể phủ nhận rằng nó đã tạo nên những trào lưu lôi cuốn rất nhiều người thử thưởng thức.

Cùng điểm qua một loạt món ăn hot trend trong thời gian vừa qua và xem bạn đã thử những món nào rồi nhé! 

Trà mãng cầu

Mặc dù đã ra đời từ năm 2018, thế nhưng thời gian gần đây, trà mãng cầu bỗng “làm mưa làm gió” trên thị trường ăn uống. Từ chia sẻ của một TikToker, món trà độc đáo này đã được nhiều người quan tâm hơn, dần dần trở thành một món ăn trend mà nhiều người muốn “đu”. Cũng bởi thế mà sau đó, hàng loạt hàng bán đồ uống đã lập tức bổ sung món này trong menu để phục vụ thực khách. 

Hiện tại, dù trend trà mãng cầu đã “nguội” nhưng món đồ uống này vẫn được bán khá phổ biến, có thể mua hoặc dễ dàng order qua ShopeeFood.

Một loạt món hot trend ăn uống 'làm mưa làm gió' suốt thời gian vừa qua, bạn đã kịp thử những món nào? - Ảnh 1

(Ảnh: Kiều Trang)

Cà phê muối

Tương tự như trà mãng cầu, cà phê muối cũng không phải món mới. Thế nhưng mùa hè năm nay, món đồ uống này bỗng “sốt xình xình” khắp trong Nam ngoài Bắc. Từ các cửa hàng chỉ chuyên bán cà phê muối cho tới các quán cà phê bổ sung món đặc sản xứ Huế này vào menu, còn có các xe cà phê muối xuất hiện khắp phố phường. Thế nên giữa cơn sốt, muốn mua một ly cà phê muối cực kỳ dễ dàng. Ngay cả khi ngại ra đường đi mua thì vẫn có thể đặt ship, đơn giản với vài thao tác gõ tìm kiếm “cà phê muối” trên app ShopeeFood là đã có cả loạt địa điểm bán rồi! 

Một loạt món hot trend ăn uống 'làm mưa làm gió' suốt thời gian vừa qua, bạn đã kịp thử những món nào? - Ảnh 2

Bánh đồng xu phô mai

Đây có lẽ là món ăn tạo trào lưu hot nhất trong thời gian vừa qua. Ở các cửa hàng bánh đồng xu phô mai, người ta liên tục bắt gặp khung cảnh các vị khách đến xếp hàng dài chờ mua. 

Dù đã có không ít tranh cãi về giá cả, hương vị… của bánh đồng xu phô mai, thế nhưng không thể phủ nhận độ hot của nó khi ai cũng tò mò muốn thử xem thực hư ra sao, hay rất nhiều người nổi tiếng, các TikToker cũng đã review món bánh này.

Một loạt món hot trend ăn uống 'làm mưa làm gió' suốt thời gian vừa qua, bạn đã kịp thử những món nào? - Ảnh 3

Trà chanh giã tay

Trào lưu bánh đồng xu phô mai vừa tạm "nguội" thì ngay lập tức lại xuất hiện trà chanh giã tay. Vẫn là trà chanh, nhưng nguyên liệu mới từ loại chanh nước hoa có hương thơm đặc biệt, cùng cách làm mới (giã chanh bằng tay) đã tạo nên món nước uống có hương vị vừa quen vừa lạ.

Ngay sau khi xuất hiện không lâu, hàng loạt hàng bán trà chanh giã tay đã mọc lên. Trà chanh giã tay cũng được bán ngập tràn trên các ứng dụng giao hàng, nhất là ShopeeFood. Bởi thế nên bây giờ, việc mua trà chanh giã tay quá dễ dàng.

Một loạt món hot trend ăn uống 'làm mưa làm gió' suốt thời gian vừa qua, bạn đã kịp thử những món nào? - Ảnh 4

(Ảnh: Hạnh Mỹ)

Trà sữa đất nung

Đây có lẽ là trend mới nhất cho đến thời điểm này. Món trà sữa này có mặt tại Hà Nội, là một món đồ uống nóng nên càng phù hợp với thời tiết mùa đông ở Thủ đô. Trà sữa được rang lên, sau đó đổ sữa vào đun trong ấm đất nung - một hình thức mới mẻ thu hút các tín đồ đu trend “vào cuộc”. 

Một loạt món hot trend ăn uống 'làm mưa làm gió' suốt thời gian vừa qua, bạn đã kịp thử những món nào? - Ảnh 5

Ngoài ra, các tín đồ ăn uống sẽ được tận hưởng bộ voucher VANNANG siêu hấp dẫn từ ShopeeFood. Đúng với tên gọi "vạn năng", mã voucher này sẽ mang đến cho bạn ưu đãi cực lớn là săn hết món yêu thích chỉ với 0 đồng. Không cần ngụp lặn trong kho voucher hay lòng vòng qua nhiều bước áp mã, chỉ một thao tác nhập mã để được giảm thẳng tối đa từ 30.000 đến 130.000 đồng cho đơn từ 0 đồng.

Xuất hiện món vịt quay đàn ghi - ta độc lạ tại Bình Dương, từ tên gọi đến giá bán đều gây tranh cãi

Sau khi những hình ảnh món ăn này được chia sẻ đã gây ra không ít tranh cãi.

TIN MỚI NHẤT