Toàn cảnh quá trình xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến 7 người tử vong ở Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái

Đời sống 23/04/2024 10:11

Chiều 22/4, một vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái làm 7 người tử vong và 3 người bị thương.

Sự cố thương tâm trong tích tắc làm 7 người tử vong và 3 người bị thương

Theo báo Người Đưa Tin, chiều 22/4, UBND tỉnh Yên Bái đã có báo cáo ban đầu vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ việc trên là do sự cố động cơ điện của máy nghiền đã dẫn đến tai nạn cho các công nhân đang trực tiếp thực hiện việc bảo dưỡng, sửa chữa.

Toàn cảnh quá trình xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến 7 người tử vong ở Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái - Ảnh 1
Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái nơi xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: Báo Lao Động. 

Theo UBND tỉnh Yên Bái, vào khoảng 13h30 cùng ngày, trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ máy nghiền số 3 của Nhà máy Xi măng Yên Bái (Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái) đã xảy ra sự cố tai nạn lao động.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đã đưa những người bị nạn vào cấp cứu tại BVĐK tỉnh Yên Bái. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái và các cơ quan chức năng của tỉnh đã trực tiếp kiểm tra hiện trường, họp bàn và chỉ đạo các biện pháp để xử lý, giải quyết sự cố vụ tai nạn.

Toàn cảnh quá trình xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến 7 người tử vong ở Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái - Ảnh 2
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo Lao Động. 

Hậu quả làm 7 công nhân lao động bị tử vong và 3 công nhân khác bị thương, hiện đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái sau đó cũng xác nhận nguyên nhân ban đầu là do sự cố động cơ điện của máy nghiền đã dẫn đến tai nạn cho các công nhân đang trực tiếp thực hiện việc bảo dưỡng, sửa chữa.

Thủ tướng Phạm Minh Chính có công điện chỉ đạo điều tra vụ tai nạn lao động

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt tại Nhà máy xi măng này, khẩn trương đưa người bị thương đi cấp cứu, tiến hành phong tỏa hiện trường, khám nghiệm để phục vụ công tác điều tra.

Theo VietNamNet đưa tin, trong tối 22/4, Thủ tướng đã chỉ đạo gửi lời thăm hỏi ân cần, chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, thân nhân người bị nạn; đồng thời chỉ đạo lãnh đạo tỉnh Yên Bái trực tiếp đến hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái khẩn trương tổ chức thăm hỏi chu đáo, kịp thời hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và làm các thủ tục liên quan đến nạn nhân tử vong; thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các nạn nhân bị thương.

Toàn cảnh quá trình xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến 7 người tử vong ở Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái - Ảnh 3
Hậu quả làm 7 công nhân lao động bị tử vong và 3 công nhân khác bị thương. Ảnh: VietNamNet. 

Tỉnh Yên Bái chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả, ổn định sản xuất, khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật (nếu có).

Người đứng đầu Chính phủ cũng chỉ đạo tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về an toàn lao động trong các hoạt động sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn, tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp tương tự.

Thăm hỏi động viên và hỗ trợ gia đình có nạn nhân thương vong

Theo báo Lao Động đưa tin, ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (Xi măng Yên Bái), chiều 22.4, ông Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương do vụ tai nạn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Toàn cảnh quá trình xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến 7 người tử vong ở Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái - Ảnh 4
Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy động viên người nhà và thăm hỏi các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Báo Lao Động. 

3 nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn đang điều trị tại bệnh viện gồm: Phan Ngọc Long (43 tuổi, trú tại xã Việt Cường, huyện Trấn Yên); Phạm Minh Dương (26 tuổi, trú tại xã Đại Đồng, huyện Yên Bình) và Nông Văn Tuân (29 tuổi, trú tại xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái).

Các bệnh nhân khi nhập viện đều trong tình trạng chấn thương nhẹ, không nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi nhập viện, các bệnh nhân đã được các y, bác sĩ chăm sóc tận tình, chu đáo và chia sẻ với những khó khăn hiện thời.

Ông Đỗ Đức Duy yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái huy động tối đa phương tiện, nhân vật lực để chăm sóc tốt nhất cho các bệnh nhân để họ có thể xuất viện trong thời gian sớm nhất.

Toàn cảnh quá trình xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến 7 người tử vong ở Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái - Ảnh 5
UBND tỉnh Yên Bái hỗ trợ gia đình có các nạn nhân tử vong 18 triệu đồng và nạn nhân bị thương 4 triệu đồng. Ảnh: Báo Lao Động. 

Cùng ngày, bà Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã thay mặt lãnh đạo tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương đang điều trị tại bệnh viện.

UBND tỉnh Yên Bái đã quyết định hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 18 triệu đồng để các gia đình có nạn nhân tử vong lo việc hậu sự, đồng thời hỗ trợ mỗi nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh 4 triệu đồng.

Công ty Xi măng Yên Bái cũng đã hỗ trợ gia đình có người tử vong 200 triệu đồng; nạn nhân bị thương 50 triệu đồng. Danh sách 7 người tử vong gồm: Nông Văn T. (xã Xuân Lai); Nông Văn T. (xã Xuân Lai); Mai Thiên H. (xã Xuân Lai); Lê Mạnh C. (xã Yên Bình); Phạm Xuân T. (xã Thịnh Hưng, cùng huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái), Phạm Ngọc L. (TP Yên Bái), Nguyễn Danh M. (xã Tuy Lộc, TP Yên Bái).

Thông tin mới về sức khỏe của ba công nhân bị thương trong vụ tai nạn ở nhà máy xi măng Yên Bái

Theo các bác sỹ, 3 nạn nhân bị chấn thương như: vỡ xương gót, chấn thương cột sống; sưng nề vùng mặt...đã được sơ cấp cứu, điều trị kịp thời, hiện sức khỏe ổn định.

TIN MỚI NHẤT