'Nghiệt duyên' đưa đẩy khiến Diễm My gặp gỡ nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai: Bố mẹ tiết lộ 'con gái như bị thứ gì đó lôi cuốn mãnh liệt...'

Xã hội 10/05/2024 09:23

Võ Thị Diễm My hiện bỏ trốn khỏi nhà và mất tích bí ẩn đến nay đã 4 năm. Bố mẹ của cô gái trẻ nhiều lần cầu cứu cơ quan chức năng, cộng đồng mạng và đi tìm khắp nơi nhưng con gái vẫn bặt vô âm tín.

Theo thông tin từ Dân Trí, bà Đoàn Thị Tuyết Mai (mẹ Diễm My) rưng rưng nước mắt cho biết Diễm My từ nhỏ đến lớn là đứa con rất ngoan hiền, vâng lời cha mẹ. Bà không thể lý giải vì sao sau khi tiếp xúc những người trong Tịnh thất Bồng Lai, tính tình con thay đổi một cách lạ lùng.

Bà kể hơn 5 năm trước, gia đình bà cùng họ hàng đi thăm 10 cảnh chùa ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Tại đây, Diễm My gặp, tiếp xúc nhóm người trong Tịnh thất Bồng Lai. Những người này liên tục dùng những lời lẽ hấp dẫn mời Diễm My đến Tịnh thất Bồng Lai ở huyện Đức Hòa chơi.

'Nghiệt duyên' đưa đẩy khiến Diễm My gặp gỡ nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai: Bố mẹ tiết lộ 'con gái như bị thứ gì đó lôi cuốn mãnh liệt...' - Ảnh 1
Diễm My đã mất tích suốt 4 năm nay - Ảnh: Thanh Niên 

Sau khi về TPHCM, Diễm My cùng với chị em con dì ruột đến Tịnh thất Bồng Lai tham quan và thăm các bé. "Từ đó, Diễm My như bị một thứ gì lôi cuốn mãnh liệt đến mức trốn khỏi nhà để xuống đó ở, cạo tóc xuất gia. Vợ chồng tôi nhiều lần xuống tìm, nhờ cơ quan chức năng vào cuộc mới đưa được con gái về", bà Mai nói.

Người mẹ kể tiếp, ngày 12/12/2019, với sự hỗ trợ của Công an huyện Đức Hòa, Diễm My đã được đưa về lại gia đình. Sau 6 tháng tịnh dưỡng, sức khỏe, tinh thần Diễm My hồi phục và xin cha mẹ đi học trở lại. Bà nghĩ con gái đã nhận ra lỗi lầm nên đồng ý cho Diễm My quay lại trường. Ngày 20/6/2020, Diễm My nhân lúc đi học đã bỏ trốn, mất tích đến nay.

Theo bà Mai, khoảng 1 năm sau ngày bỏ trốn, gia đình bà phát hiện Diễm My xuất hiện trên một clip Youtube đến Tịnh thất Bồng Lai mượn tiền ông Lê Tùng Vân. Gia đình bà nghi ngờ đây là clip dàn dựng, quay trước đó một thời gian rồi mới phát tán lên mạng.

'Nghiệt duyên' đưa đẩy khiến Diễm My gặp gỡ nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai: Bố mẹ tiết lộ 'con gái như bị thứ gì đó lôi cuốn mãnh liệt...' - Ảnh 2
Bà Mai và chồng chia sẻ về con gái - Ảnh: Dân Trí

"Vợ chồng tôi lập tức đến khu nhà ông Lê Tùng Vân dò hỏi cũng không nắm được thông tin con gái. Từ đó đến nay, ai báo tin nghi vấn có người giống Diễm My, vợ chồng tôi cũng tìm đến. Các điểm ông Lê Tùng Vân từng cư trú trước đó, gia đình cũng nhờ người hỏi thăm, xác minh nhưng không có kết quả", bà Mai nói.

Bên cạnh đó, ông Thắng cho biết khi Diễm My bỏ trốn khỏi nhà và quay clip tung lên mạng xã hội nói những điều sai sự thật về ông và gia đình, ông có làm đơn tố cáo con gái lên cơ quan chức năng. Phía công an cũng ra thông báo truy tìm Diễm My.

Thời gian sau, ông mới nhận ra rằng, những điều con gái vu khống có thể do những người trong Tịnh thất Bồng Lai dàn dựng kịch bản, khống chế và ép Diễm My thực hiện.

"Tôi nghĩ họ bày vẽ con gái vu khống cha mẹ như vậy, mục đích để gia đình từ mặt. Họ làm vậy để chúng tôi bỏ luôn con gái, rồi thực hiện chiếm giữ Diễm My. Bây giờ nghĩ lại, tôi thương con mình hơn. Tôi làm đơn tố cáo con gái đến công an mục đích cầu cứu cơ quan chức năng tìm kiếm Diễm My. Tôi hiểu con gái là nạn nhân nên không ghét bỏ, oán trách một lời", ông Thắng bùi ngùi nói.

Theo ông Thắng, bị Diễm My vu khống những điều sai sự thật, ông và vợ liên tục bị cộng đồng mạng trong và ngoài nước thêu dệt câu chuyện, tấn công trong thời gian dài. Đỉnh điểm, vợ ông chịu không nổi áp lực đã đổ bệnh, nhập viện điều trị nhiều tháng.

'Nghiệt duyên' đưa đẩy khiến Diễm My gặp gỡ nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai: Bố mẹ tiết lộ 'con gái như bị thứ gì đó lôi cuốn mãnh liệt...' - Ảnh 3
Tịnh thất Bồng Lai (tên khác: Thiền am bên bờ vũ trụ) - Ảnh: VnExpress

"Mới đầu, nhiều người lên mạng xã hội chửi, mạt sát gia đình tôi dữ lắm vì họ tin những lời Diễm My nói. Họ xem cha con Lê Tùng Vân là thần tượng. Bây giờ, ông Lê Tùng Vân bị công an truy tố tội Loạn luân, mọi điều đen tối tại Tịnh thất Bồng Lai đã phơi bày ra ánh sáng, không biết họ có nhận ra sai trái hay không", ba Diễm My nói.

Trước đó, trả lời trên báo Pháp luật TP.HCM, bố mẹ Diễm My cũng cho biết, gia đình đã tìm đủ mọi cách, nhờ đến các cơ quan chức năng, báo chí, bạn bè,…nhưng cho đến thời điểm hiện tại vẫn không có thông tin gì về Diễm My.

Sau hơn 4 năm mất liên lạc với Diễm My (kể từ ngày 11/6/2020), ba mẹ của cô gái trẻ này nhắn nhủ cho con gái: “Vừa qua, cơ quan chức năng đã khởi tố những người liên quan đến sai phạm ở Tịnh thất Bồng Lai. Do đó, nếu đọc được những thông tin này, con hãy quay về nhà với ba mẹ và em trai. Gia đình vẫn là trên hết. Ba mẹ luôn tha thứ, thậm chí không giận hờn hay trách móc về những lỗi lầm con gây ra. Bởi con chỉ là nạn nhân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai”.

Hé lộ bất ngờ của bố mẹ Diễm My về hành trình tìm con: Phải thuê thám tử, nhờ vào tâm linh, nhiều nghi vấn về nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai

Câu hỏi đang được dư luận quan tâm là tung tích Võ Thị Diễm My - cô gái mất tích đầy bí ẩn suốt 4 năm qua hiện giờ ra sao?

TIN MỚI NHẤT