Xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi khiến 45/46 người chết tại chỗ, người sống sót duy nhất là bé gái 8 tuổi

Thế giới 30/03/2024 00:29

Mới đây, một vụ tai nạn xảy ra ở Nam Phi khi một chiếc xe buýt lao xuống dưới cầu núi, khiến 45 trong số 46 người trên xe thiệt mạng. Người sống sót duy nhất là bé gái 8 tuổi bị thương nặng và được đưa đến bệnh viện gần đó để điều trị.

Theo Reuters đưa tin ngày 28/3 (giờ địa phương), Bộ Giao thông vận tải Nam Phi ra thông cáo cho biết một vụ tai nạn xe buýt đã xảy ra ở Limpopo, miền bắc Nam Phi, khiến 45/46 người trên xe thiệt mạng và một người bị thương nặng. Người sống sót duy nhất là bé gái 8 tuổi bị thương nặng và được đưa đến bệnh viện gần đó để điều trị.

Xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi khiến 45/46 người chết tại chỗ, người sống sót duy nhất là bé gái 8 tuổi - Ảnh 1
Bức ảnh từ trang Facebook của Sở Giao thông vận tải Limpopo cho thấy một nhân viên cứu hộ đang làm việc tại hiện trường vụ tai nạn xe buýt lao xuống vách đá ở tỉnh Limpopo của Nam Phi hôm 28/3 - Ảnh: Sở Giao thông vận tải Limpopo

Theo thông cáo, chiếc xe buýt đã đâm vào rào chắn cầu, rơi qua cầu và bốc cháy. Được biết, những hành khách thiệt mạng đang trên đường đến nhà thờ để dự lễ Phục sinh.

Bộ Giao thông vận tải Nam Phi cho biết trong thông cáo, một số thi thể đã bị thiêu cháy đến mức không thể nhận dạng và còn nhiều thi thể không thể trục vớt được.

Xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi khiến 45/46 người chết tại chỗ, người sống sót duy nhất là bé gái 8 tuổi - Ảnh 2

Hình ảnh này được lấy từ video do eNCA cung cấp, một chiếc xe buýt chở 46 người đi dự lễ hội Phục sinh đã đâm vào rào chắn cầu, rơi qua cầu và bốc cháy ở tỉnh Limpopo, Nam Phi, hôm 28/3 - Ảnh: eNCA)

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nam Phi cho biết một cuộc điều tra đầy đủ sẽ được tiến hành để tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn. Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa cũng bày tỏ lời chia buồn về vụ tai nạn. 

Bị từ chối gặp mặt, nam thanh niên mang dao sắc nhọn đâm bạn gái nhiều nhát khiến nạn nhân trọng thương

Đồng nghiệp của người phụ nữ cũng bị thương khi tìm cách giật con dao trên tay nam thanh niên, theo cơ quan công tố.

TIN MỚI NHẤT