Gia đình tá hỏa phát hiện bé gái 4 tuổi chơi đùa vấp té bị cây bút bi đâm xuyên hộp sọ nguy kịch

Sức khỏe 16/05/2024 19:31

Khi chơi đùa, bé gái 4 tuổi (ngụ tại Tây Ninh) vấp té và bị cây bút bi đâm sâu vào đầu, phải nhập viện cấp cứu trong đêm.

Theo báo Tiền Phong đưa tin, ngày 16/5, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (Tây Ninh) cho biết, tại đây vừa tiếp nhận và kịp thời can thiệp cho một trường hợp bị tai nạn sinh hoạt rất nguy hiểm.

Gia đình tá hỏa phát hiện bé gái 4 tuổi chơi đùa vấp té bị cây bút bi đâm xuyên hộp sọ nguy kịch - Ảnh 1
Bệnh nhân là bé gái 4 tuổi cấp cứu trong tình trạng cây bút bi đang ghim vào vùng thái dương bên phải. Ảnh: Báo Tiền Phong. 

Bệnh nhân là bé gái 4 tuổi (ngụ tại Tây Ninh) được chuyển đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng cây bút bi đang ghim vào vùng thái dương bên phải.

Khai thác bệnh sử của bác sĩ từ phía gia đình ghi nhận, trước đó bé đang chơi đùa ở nhà. Trong lúc đang cầm cây bút bi trên tay, bé không may bị trượt chân té. Nghe tiếng khóc thét đau đớn, người thân trong gia đình vội đỡ bé dậy thì tá hỏa phát hiện cây bút bi đang ghim vào vùng đầu của bé.

Gia đình tá hỏa phát hiện bé gái 4 tuổi chơi đùa vấp té bị cây bút bi đâm xuyên hộp sọ nguy kịch - Ảnh 2
Các bác sĩ đã rút thành công cây bút bi ra khỏi vùng đầu, bệnh nhi may mắn không gặp tổn thương nghiêm trọng. Ảnh: Báo Tiền Phong. 

Theo báo Dân Trí đưa tin, quá trình phẫu thuật, các bác sĩ xác định dị vật may mắn không gây tổn thương động mạch. Cây bút được lấy ra an toàn khỏi đầu bé bởi ekip phẫu thuật chuyên khoa Ngoại thần kinh. Hiện tại, bé đã qua cơn nguy kịch, đang được điều trị và theo dõi sát tình trạng hậu phẫu.

Các bác sĩ cho biết, thời gian qua đã tiếp nhận cấp cứu nhiều trường hợp trẻ bị thương tích từ nhẹ đến nặng tại vùng đầu - mặt, vùng tai - mũi - họng… do tai nạn sinh hoạt, tai nạn từ các vật cứng, sắc nhọn như kéo, đũa, que, bút... và tai nạn do trẻ nuốt các dị vật.

"Trẻ em thường hiếu động, thích khám phá và không ý thức được hiểm họa rình rập. Những vật dụng không thể thiếu trong gia đình, tưởng chừng rất quen thuộc nhưng cũng có thể trở thành "vũ khí" gây hại cho trẻ nếu cha mẹ, người chăm sóc không cẩn trọng", bác sĩ nhận định.

Gia đình tá hỏa phát hiện bé gái 4 tuổi chơi đùa vấp té bị cây bút bi đâm xuyên hộp sọ nguy kịch - Ảnh 3
Chiếc bút bi sau khi được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhi ở Tây Ninh. Ảnh: Báo Dân Trí.

Do đó, các bác sĩ khuyến cáo phụ huynh luôn để ngoài tầm tay với của trẻ tất cả những vật sắc nhọn có thể gây nguy hiểm. Đặc biệt, không để trẻ vừa nô đùa vừa cầm đồ vật cứng, sắc nhọn để tránh gây thương tích hoặc nuốt các dị vật, gây hậu quả đáng tiếc cho trẻ.

Khi bị các vật sắc nhọn đâm, phụ huynh cần bình tĩnh đưa trẻ đến ngay bệnh viện gần nhất để xử trí kịp thời. Người sơ cứu tuyệt đối không rút vật nhọn ra vì có thể sẽ gây mất máu khiến nạn nhân tử vong.

Người phụ nữ sốc nhiễm khuẩn khi bị cá trê đâm vào tay, Bác sĩ cảnh báo những đối tượng dễ bị sốc nhiễm khuẩn

Người phụ nữ được đưa đến bệnh viện trong tình trạng cánh tay nguy kịch, cả cánh tay đã bị nhiễm khuẩn nặng.

TIN MỚI NHẤT