Kết thúc đã lâu, Mộng Hoa Lục của Lưu Diệc Phi được báo quốc tế khen ngợi là cầu nối trao đổi văn hóa giữa các nước

Sao quốc tế 13/05/2024 09:12

Mạng xã hội lan truyền thông tin dự án Mộng Hoa Lục do Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu đóng chính được một tờ báo quốc tế khen ngợi bộ phim như là cầu nối mang giá trị trao đổi văn hóa giữa các quốc gia.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền thông tin dự án Mộng Hoa Lục do Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu đóng chính được một tờ báo quốc tế khen ngợi bộ phim như là cầu nối mang giá trị trao đổi văn hóa giữa các quốc gia.

Kết thúc đã lâu, Mộng Hoa Lục của Lưu Diệc Phi được báo quốc tế khen ngợi là cầu nối trao đổi văn hóa giữa các nước - Ảnh 1

Cụ thể, bài báo này cho biết: "Theo Trung tâm Văn hóa Trung Quốc tại Budapest, giới trẻ Hungary yêu thích các bộ phim truyền hình và phim truyền hình giả tưởng Trung Quốc như Mộng Hoa Lục với sự tham gia của nữ diễn viên Trung Quốc Lưu Diệc Phi, và một số fans đã chủ động tạo phụ đề tiếng Hungary cho những bộ phim này…”

 

Được biết, bài báo được viết trong khuôn khổ chuyến thăm của lãnh đạo Trung Quốc tới Hungary. Có thể thấy, dù bộ phim Mộng Hoa Lục kết thúc đã lâu nhưng luôn được yêu thích nhờ giá trị văn hóa, nghệ thuật của phim cho thấy hiệu ứng đuôi dài của phim.

Kết thúc đã lâu, Mộng Hoa Lục của Lưu Diệc Phi được báo quốc tế khen ngợi là cầu nối trao đổi văn hóa giữa các nước - Ảnh 2

 

Lên sóng vào năm 2022, bộ phim Mộng Hoa Lục đã nhanh chóng thống lĩnh bảng hot search về lượt tìm kiếm. Bộ phim lọt vào Top những phim truyền hình Hoa ngữ ăn khách nhất đầu năm 2022. Một số trang báo có tiếng tại Trung Quốc nhận xét Mộng Hoa Lục là một trong số ít phim cổ trang truyền hình đáng xem nhất trong 5 năm trở lại đây tại Trung. Đặc biệt, CCTV6 gọi Mộng Hoa Lục là bộ phim “đại bạo”, khẳng định mạnh mẽ sức hút, sự thành công và độ phổ biến của phim.

Kết thúc đã lâu, Mộng Hoa Lục của Lưu Diệc Phi được báo quốc tế khen ngợi là cầu nối trao đổi văn hóa giữa các nước - Ảnh 3

Trang tin tức online của Nhân dân Nhật báo Trung Quốc đã từng đánh giá: "Trong Mộng Hoa Lục, ta có thể thấy được rất nhiều cô gái mang tư tưởng hiện đại, dùng phim cổ trang để thể hiện cuộc sống "hiện đại", kết hợp rất tốt cả hai phương diện này với nhau, nhất là diễn xuất của Lưu Diệc Phi đã diễn giải rất thành công nhân vật "người phụ nữ trưởng thành" Triệu Phán Nhi tự lập tự cường, trân trọng bản thân."

Dù là phim cổ trang thần tượng nhưng ngoài yếu tố tình cảm, Mộng Hoa Lục còn lan tỏa văn hóa Tống triều (trang phục, ẩm thực, trà đạo, kinh doanh...) đến với giới trẻ, thúc đẩy mạnh mẽ nhiều ngành nghề, đem lại lợi nhuận không chỉ riêng nhà sản xuất mà còn là địa phương văn hóa, địa điểm quay phim.

Kết thúc đã lâu, Mộng Hoa Lục của Lưu Diệc Phi được báo quốc tế khen ngợi là cầu nối trao đổi văn hóa giữa các nước - Ảnh 4

Bên cạnh đó, bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ với tạo hình cổ trang sau 16 năm kể từ Thần Điêu Đại Hiệp, nhan sắc cũng như khí chất thần tiên của Lưu Diệc Phi vẫn không hề bị thời gian bào mòn mà thậm chí còn mặn mà và sắc sảo hơn. Đồng thời, nhiều khán giả cũng cho rằng lối diễn xuất của Lưu Diệc Phi đã tiến bộ hơn so với các tác phẩm trước.

Kết thúc đã lâu, Mộng Hoa Lục của Lưu Diệc Phi được báo quốc tế khen ngợi là cầu nối trao đổi văn hóa giữa các nước - Ảnh 5

Thành công của Mộng Hoa Lục giúp Lưu Diệc Phi chấm dứt chuỗi phim thất bại, đưa cô trở lại thời kỳ đỉnh cao danh tiếng. Vai diễn Triệu Phán Nhi còn giúp "Thần tiên tỷ tỷ" được công nhận diễn xuất, giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Macau lần thứ 13 (giải Sen vàng - mảng Truyền hình).

Nhan sắc Lưu Diệc Phi bất chấp cam thường với outfit 'dát vàng' trong sự kiện, fan vây kín để ngắm nhìn

Khi Lưu Diệc Phi xuất hiện, hàng trăm khán giả có mặt tại sự kiện đã gào thét tên cô và xuýt xoa trước vẻ đẹp của cô nàng.

TIN MỚI NHẤT