Là vợ chồng hãy thường xuyên tặng nhau món quà thời gian

Phụ nữ yêu 05/02/2019 05:18

Thời gian là món quà vô giá mà vợ chồng cần thường xuyện tặng nhau nếu muốn cùng nhau đi đến răng long đầu bạc.

Từ sau khi nhà tâm lý người Mỹ Michele Weiner-Davis công bố cuốn sách “Divorce busting” (Làn sóng ly hôn), ông luôn được các phóng viên phỏng vấn xung quanh vấn đề làm gì để hôn nhân khỏi đổ vỡ?

Nhiều người hỏi: "Trước tình trạng ly hôn gia tăng như hiện nay, theo ông đâu là nguyên nhân chính?” Weiner-Davis trả lời rất đơn giản: ”Tôi cho rằng nguyên nhân chủ yếu gây ra những sự cố trong hôn nhân hiện đại là người ta dành quá ít thời gian cho nhau. Họ không dành quyền ưu tiên cho mối quan hệ vợ chồng mà nó thường bị gác sang một bên để nhường chỗ cho những cái khác có vẻ quan trọng hơn như sự nghiệp, con cái, những sở thích, những mục tiêu cá nhân. Và khi mối quan hệ vợ chồng chưa được quan tâm đúng mức thì những rắc rối tất yếu nảy sinh”.

Là vợ chồng hãy thường xuyên tặng nhau món quà thời gian - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Những người không dành ưu tiên cho mối quan hệ vợ chồng có lý do của họ. Theo họ, chỉ có ít thời gian bên nhau mà đã cãi nhau rồi, càng ở bên nhau càng cãi nhau nhiều nữa. Thế là mâu thuẫn cứ tăng lên từng ngày, những hóa đơn chưa trả, nhà cửa bừa bộn, con hư. Chẳng có gì đáng ngạc nhiên cả. Quá nhiều việc không tên chất lên vai người phụ nữ, trong khi họ cũng phải làm việc ngoài xã hội như chồng.Còn ông chồng thì tiêu phí thời gian ở nơi khác. Lúc ở nhà, anh ta cũng không dành cho vợ. Nếu đặt câu hỏi: "Bạn làm gì ở nhà?”.

Chắc chắn câu trả lời của chồng và vợ rất khác nhau. Từ đó sinh ra bực bội, phẫn uất, cô đơn. Những nhu cầu cảm xúc không được đáp ứng. Bất cứ lúc nào vợ chồng gặp nhau là có thể nổ ra những bất đồng. Nhưng càng tránh né, tình hình càng xấu hơn. 

Tuy sống chung một nhà nhưng tình yêu không còn nữa, họ sống riêng biệt song song với nhau và trở thành những kẻ xa lạ. Khoảng cách trong mối quan hệ chính là kẻ sát thủ thầm lặng của hôn nhân. Chỉ có thời gian ở bên nhau mới là liều thuốc chữa trị. 

Là vợ chồng hãy thường xuyên tặng nhau món quà thời gian - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tất nhiên lúc đầu sẽ lúng túng, ngượng nghịu, nhưng nếu cả hai cùng nỗ lực đầu tư công sức và thời gian cho nhau thì tình hình sẽ dần được cải thiện. Nếu bạn đặt ưu tiên số một cho mối quan hệ vợ chồng thì người bạn đời sẽ cảm thấy giá trị của họ được tăng lên.

Bạn không cần phải dành quá nhiều thời gian mỗi ngày cho nhau đâu. Tối thiểu nửa tiếng. Tối đa là 2 tiếng. Nên nhớ mỗi tuần, trừ thời gian ăn và ngủ, chúng ta có khoảng 110 giờ dành cho mọi hoạt động. Rõ ràng 15 giờ không phải là quá lớn. Tuy thế không đơn giản đâu. Bạn cần phải lập kế hoạch và hoạch định thời gian “hò hẹn” cùng nhau chỉ có hai người, giống như bạn có lịch công tác. Quan hệ vợ chồng có khi còn quan trọng hơn công việc. 

Sau đây là những điều cần làm : 

-Nếu bạn có con nhỏ, hãy để chúng ở nhà. Bạn và người bạn đời cần có thời gian đi dạo, đi xem phim với nhau. Có phải như thế là thiếu quan tâm con cái? Thực ra thứ tốt nhất mà bạn có thể làm cho con bạn là hôn nhân của hai bạn phải làm sao bền vững và hạnh phúc. 

- Không lãng phí thời gian đổ lỗi cho nhau mà làm sao có được thời gian trò chuyện cùng nhau.

Là vợ chồng hãy thường xuyên tặng nhau món quà thời gian - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

- Không để cho sự giận dữ xen vào khi ở bên nhau. Cách nhanh nhất để chúng ta có thể thay đổi phù hợp với mong muốn của bạn đời là hãy làm việc, không nói nhiều. Làm cái gì đó thú vị cùng nhau sẽ khiến hai người cảm thấy hiểu nhau và thương yêu nhau hơn. Kết quả là, bạn có thể giải quyết những chủ đề nóng bỏng dễ dàng hơn nhiều.

- Không nên nghĩ rằng bạn phải đi tới một hòn đảo xa xôi mới có thời gian đầy ý nghĩa cùng nhau. Bạn cũng không phải chi quá nhiều tiền mới làm cho người bạn đời  cảm nhận được tình yêu của bạn. Sánh vai nhau đi xung quanh khu nhà bạn ở. Ngồi xem phim trên tivi cùng nhau. Để riêng mười phút mỗi ngày để nói chuyện. Thậm chí mỗi người cưỡi một cái xe đạp đi song song bên nhau ra vùng ngoại ô, vừa đi vừa ngắm cảnh.Bạn có thể sáng tạo nhiều cái khác nữa.

Cuối cùng, hãy luôn luôn tâm niệm không có gì quan trọng hơn tình yêu và ta phải ưu tiên cho nó. Đừng để đến ngày lễ Tình nhân hay Mồng 8/3 mới mua tặng nhau món quà đắt tiền. Hãy tặng nhau thường xuyên một thứ quà tặng không mất tiền mua. Đó là thời gian.

Bí quyết chi tiêu khiến vợ chồng không phải cãi nhau vì tiền

Mức đóng góp này không chia đôi bằng nhau mà tuỳ theo thu nhập của mỗi người, ai có khả năng đóng góp cao hơn càng tốt. Ngoài ra phải có một "ngân sách dự phòng" tức là tiền để dành phòng khi khó khăn, hàng tháng mỗi người góp vào bao nhiêu.

TIN MỚI NHẤT