Nếu thai nhi sở hữu những đặc điểm này, em bé chào đời sẽ thông minh vượt trội, trí tuệ hơn người

Mẹ bầu 24/10/2018 05:30

Ngay từ khi đang mang thai, mẹ bầu đã có thể đoán biết được em bé của mình có thông minh hay không nhờ những dấu hiệu sớm.

Khi mang thai, ngoài mong muốn con chào đời khỏe mạnh thì các mẹ còn luôn cầu bé sẽ thông minh, sáng dạ. Bởi thế, các mẹ bầu không tiếc tiền mua những thực phẩm để tốt cho trí não của trẻ ngay từ lúc mang thai.

Và sự thông minh của trẻ còn có thể là bẩm sinh, hình thành từ khi mang thai. Nếu từ trong bụng mẹ con đã có những dấu hiệu sau thì chúc mừng bạn, con bạn khi chào đời có thể sẽ thông minh vượt trội, trí tuệ hơn người.

Thai nhi chuyển động khi có sự tác động

Nếu thai nhi sở hữu những đặc điểm này, em bé chào đời sẽ thông minh vượt trội, trí tuệ hơn người - Ảnh 1

Khi mang thai đến tháng thứ 4, các mẹ đã có thể cảm nhận được sự chuyển động của bé yêu trong bụng. Dù lúc này sự chuyển động rất ít và nhẹ nhàng, nhưng cũng đủ để các mẹ cảm nhận được niềm hạnh phúc khi mang sinh linh bé nhỏ bên trong.

Và thông thường, bé sẽ chuyển động khoảng đến 30-40 lần mỗi ngày. Đặc biệt, khi mẹ ăn no, uống nước lạnh hay ăn đồ có vị chua thì bé sẽ tăng cường di chuyển hơn. Đó là những em bé khá nhanh nhạy, có thể cảm nhận được sự tác động từ bên ngoài vào.

Đặc biệt, nếu những em bé nào thường chuyển động nhiều vào ban ngày và ít hơn vào ban đêm thì khả năng cao là bé đã phân biệt được ngày đêm. Đó là những dấu hiệu sớm cho thấy bé chào đời sẽ sở hữu trí tuệ vượt trội.

Phản ứng nhanh hơn

Nếu thai nhi sở hữu những đặc điểm này, em bé chào đời sẽ thông minh vượt trội, trí tuệ hơn người - Ảnh 2

Sự thông minh của thai nhi hầu hết được phát hiện qua sự chuyển động của bé. Ngoài việc chuyển động khi mẹ ăn những thực phẩm có vị chua, lạnh hoặc chuyển động theo ngày đêm, bé còn chuyển động thể hiện sự phản ứng của mình giữa môi trường này với môi trường khác.

Ví dụ, khi mẹ tới một nơi đông đúc và ồn ào, nếu thai nhi nhanh chóng có phản ứng lại thì chứng tỏ khả năng cảm nhận âm thanh của bé tốt, phản xạ nhanh và chỉ số IQ vượt trội.

Biết phân biệt giọng nói

 

Nếu thai nhi sở hữu những đặc điểm này, em bé chào đời sẽ thông minh vượt trội, trí tuệ hơn người - Ảnh 3

Bé có thể nhận ra được giọng nói chứng tỏ có sự nhanh nhạy và thông minh hơn người.

Người thân thường rất thích việc áp vào bụng mẹ bầu, trò chuyện, thủ thỉ với bé trong bụng. Chính điều này đã tạo nên một sợi dây gắn kết vô hình và bé có thể cảm nhận được thông qua giọng nói.

Nếu như khi nghe những âm thanh quen thuộc, bé có phản ứng lại thì hẳn bé là người rất nhanh nhẹn, thông minh, sáng dạ.

Đó chỉ là những dấu hiệu sớm cho biết bé sinh ra sẽ thông minh. Tuy nhiên, để bé có thể phát huy được hết hay không thì còn phụ thuộc phần lớn vào chế độ dinh dưỡng và giáo dục của cha mẹ.

Những bài tập thể dục đơn giản giúp mẹ bầu sinh thường dễ dàng, ít đau đớn

Những bài tập thể dục nhẹ nhàng, đơn giản dưới đây nhưng mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc giúp cho các bà mẹ có thể vượt cạn thành công bằng phương pháp sinh thường.

TIN MỚI NHẤT