11 nguyên tắc làm đẹp cần nhớ để có làn da khỏe mạnh

Luôn tẩy trang trước khi đi ngủ và không bao giờ quên thoa kem chống nắng là những điều chuyên gia da liễu đặc biệt nhấn mạnh.

11 nguyên tắc làm đẹp cần nhớ để có làn da khỏe mạnh - Ảnh 1

Không bao giờ quên kem chống nắng

Mamie McDonald, chuyên gia mỹ phẩm làm việc với Madonna, nói rằng mọi biện pháp làm đẹp của bạn sẽ thành công cốc nếu bạn không dùng kem chống nắng. Tiến sỹ Lancer, chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng, khuyên mọi người nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF không dưới 30.

 

11 nguyên tắc làm đẹp cần nhớ để có làn da khỏe mạnh - Ảnh 2

Không bao giờ để da khô

Hầu hết kem chống nắng đều chứa benzoyl peroxide, có thể làm khô da, làm viêm hay tăng sinh bã nhờn nên bạn cần thoa kem dưỡng ẩm trước khi dùng kem chống nắng. Rượu cũng gây tác động tương tự, bạn nên hạn chế để tránh làm khô da. Làn da khô dễ gặp các vấn đề viêm, nám hay lão hóa sớm. Tiến sỹ Harold Lancer khuyên rằng, bạn nên tẩy tế bào chết bằng sản phẩm chứa acid salicylic hoặc lactic và đắp mặt nạ đất sét.

 

11 nguyên tắc làm đẹp cần nhớ để có làn da khỏe mạnh - Ảnh 3

Đừng quên phần cổ

Cổ là bộ phận rất dễ để lộ dấu vết tuổi tác. Bởi vậy, đừng bao giờ bỏ sót phần cổ. Da vùng cổ mỏng và cần được chăm sóc cẩn thận như khuôn mặt vậy.

 

11 nguyên tắc làm đẹp cần nhớ để có làn da khỏe mạnh - Ảnh 4

Nên dùng đá massage mặt

Tiến sỹ, bác sỹ da liễu Ava Shamban, Santa Monica, khuyên rằng, mỗi ngày, bạn nên massage da mặt bằng đá lạnh trong vài giây để kích thích tuần hoàn và làm sáng da

 

11 nguyên tắc làm đẹp cần nhớ để có làn da khỏe mạnh - Ảnh 5

Không để mỹ phẩm trong nhà tắm

Tiến sỹ Debra Jaliman cảnh báo không nên cất trữ đồ làm đẹp trong phòng tắm vì không khí ẩm ướt khiến chúng nhanh hết hạn. Kem bôi mặt và các loại mỹ phẩm làm đẹp khác mà bạn thường không sử dụng nên được cất trong tủ lạnh.

 

11 nguyên tắc làm đẹp cần nhớ để có làn da khỏe mạnh - Ảnh 6

Dành ưu tiên hàng đầu cho việc làm sạch da mặt

Tiến sỹ Lancer cảnh báo, đừng bao giờ đưa bàn tay bẩn chạm lên mặt. Thay vỏ gối ít nhất một lần/tuần nếu da bạn khô hoặc bình thường, 3 ngày/lần nếu da bạn là da dầu. Làm sạch màn hình điện thoại thông minh cũng là cách giúp da mặt sạch.

 

11 nguyên tắc làm đẹp cần nhớ để có làn da khỏe mạnh - Ảnh 7

Không dùng tẩy tế bào chết dạng hạt, cọ rửa mặt khi da bị mụn

Christie Kidd, chuyên gia chăm sóc da ở Beverly Hills, khuyên đừng bao giờ dùng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da có tính mài mòn (bọt biển, cọ rửa mặt) hoặc sản phẩm dạng hạt nếu da có mụn trứng cá, bởi sẽ dẫn đến viêm da. Bất kỳ loại da nào cũng cần được làm sạch một cách nhẹ nhàng để giảm sưng tấy và viêm.

11 nguyên tắc làm đẹp cần nhớ để có làn da khỏe mạnh - Ảnh 8

Nên massage mặt thường xuyên

Nếu bạn có bọng mắt lớn, chuyên gia da liễu Ole Henriksen khuyên bạn nên massage da mặt thường xuyên. Massage sẽ kích thích sự di chuyển của bạch huyết, làm da mịn màng và giảm bọng mắt.

 

11 nguyên tắc làm đẹp cần nhớ để có làn da khỏe mạnh - Ảnh 9

Chăm sóc đôi bàn tay

Da tay cũng cần được chăm sóc nhiều như cổ vì da tay mỏng. Hãy đeo găng tay khi làm việc nhà và dưỡng ẩm da bằng kem. Bạn cũng có thể bôi kem chống lão hóa lên da tay và đừng quên kem chống nắng.

 

11 nguyên tắc làm đẹp cần nhớ để có làn da khỏe mạnh - Ảnh 10

Luôn tẩy trang trước khi đi ngủ

Bác sỹ da liễu Debra Jaliman khuyên rằng bạn đừng bao giờ đi ngủ với khuôn mặt còn trang điểm. Nếu bạn không tẩy trang, các lỗ chân lông sẽ to và dễ viêm nhiễm.

 

11 nguyên tắc làm đẹp cần nhớ để có làn da khỏe mạnh - Ảnh 11

Luôn cởi áo ngực trước khi đi ngủ

Mặc áo ngực khi ngủ làm giảm lưu thông máu, dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe. Ngoài ra, nó gây kích ứng da, khiến bạn bồn chồn không thoải mái và phần da dưới dây áo bị hằn vết.

Trước khi mua lọ kem chống nắng để sử dụng, nhớ kĩ 8 nguyên tắc này kẻo 'tiền mất tật mang'

Với 8 nguyên tắc chọn kem chống nắng từ trang Boldsky này, bạn vừa có thể mua được sản phẩm phù hợp với da vừa không phải tốn tiền vô ích.

TIN MỚI NHẤT