Cố nghệ sĩ Vũ Linh từng hỏi con gái nuôi ‘Ba mất con có để tang không’, Bình Tinh trả lời một câu nghe xót xa

Hậu trường 31/01/2024 19:33

Bình Tinh là một trong những người con nuôi của "ông hoàng hồ quảng" - NSƯT Vũ Linh, nữ nghệ sĩ cải lương tiết lộ, sinh thời ba nuôi luôn quan tâm, dạy bảo cô một cách nghiêm khắc.

Bình Tinh là con gái của cặp vợ chồng nghệ sĩ cải lương tuồng cổ Đức Lợi - Bạch Mai. Gia đình cô có 4 đời đều theo đuổi nghệ thuật cải lương. Bản thân Bình Tinh bén duyên với sân khấu cải lương từ khi còn rất nhỏ. Khi ba, anh trai và mẹ lần lượt qua đời, Bình Tinh một mình nỗ lực vực dậy đoàn cải lương Huỳnh Long với hy vọng gìn giữ hào quang của gia tộc và bảo tồn nghệ thuật cải lương.

Cố nghệ sĩ Vũ Linh từng hỏi con gái nuôi ‘Ba mất con có để tang không’, Bình Tinh trả lời một câu nghe xót xa - Ảnh 1
Nghệ sĩ cải lương Bình Tinh.

Mới đây, trong chương trình Người Kể Chuyện Đời, Bình Tinh đã có những chia sẻ liên quan đến ba nuôi cố nghệ sĩ Vũ Linh. Bình Tinh cho biết, trong sự nghiệp cô may mắn được sự nâng đỡ của 2 người cha nuôi nổi tiếng là cố NSƯT Vũ Linh và NSƯT Kim Tử Long.

Cố nghệ sĩ Vũ Linh từng hỏi con gái nuôi ‘Ba mất con có để tang không’, Bình Tinh trả lời một câu nghe xót xa - Ảnh 2
Bình Tinh và nghệ sĩ Xuân Hương trong chương trình trong Người Kể Chuyện Đời.

Nữ nghệ sĩ cho hay: "Ba ruột tôi mất khá sớm, tôi được ba Kim Tử Long nhận làm con trước, sau đó ba Vũ Linh cũng nhận tôi làm con. Cả hai người cha này đều dồn hết tình thương cho tôi, dạy dỗ tôi rất nhiều. Những thành công của tôi ngày hôm nay ngoài sự nỗ lực của bản thân còn có sự nâng đỡ của ba Kim Tử Long và ba Vũ Linh".

Cố nghệ sĩ Vũ Linh từng hỏi con gái nuôi ‘Ba mất con có để tang không’, Bình Tinh trả lời một câu nghe xót xa - Ảnh 3
Bình Tinh được 2 nghệ sĩ cải lương đình đám là Vũ Linh và Kim Tử Long nhận làm con nuôi.

Bình Tinh cũng là người đồng hành cùng cố nghệ sĩ Vũ Linh, hết lòng chăm sóc ông trong giai đoạn ông bệnh nặng: "Ba Kim Tử Long có cuộc sống hạnh phúc đề huề nên tôi đỡ lo. Còn ba Vũ Linh trong lúc bị bệnh, người thân không có điều kiện kinh tế để lo bệnh cho ba. May mắn là tôi có khả năng hỗ trợ cho ba trong giai đoạn đó. Tôi còn nhớ lúc 2 ba con nói chuyện trong bệnh viện, ba có hỏi tôi: Ba chết con có để tang không? Tôi nói: Trời ơi ba nói gì vậy, một ngày làm ba, suốt đời làm ba. Ba ruột tôi đã mất giờ tôi chỉ có 2 người ba là ba Linh và ba Long thôi, ai mất tôi cũng để tang hết.

Vì thế khi ba Vũ Linh mất, tôi đã xin phép gia đình cho tôi được để tang cho ba và được cả nhà đồng ý. Tôi vui vì đã làm trọn vẹn những gì một đứa con nuôi có thể làm cho ba trong chặng đường cuối. Cái ơn cái nghĩa của ba tôi mang theo suốt cuộc đời này".

Cố nghệ sĩ Vũ Linh từng hỏi con gái nuôi ‘Ba mất con có để tang không’, Bình Tinh trả lời một câu nghe xót xa - Ảnh 4
Bình Tinh luôn đứng ra bảo vệ và lo lắng cho em gái Hồng Loan. Ảnh: VietNamNet.

Kể từ ngày ba nuôi qua đời, Bình Tinh luôn đứng ra bảo vệ và lo lắng cho em gái Hồng Loan. Thậm chí, khi được netizen nhắc bảo vệ Hồng Loan - con gái của cố NSƯT Vũ Linh trước nhiều ồn ào trong thời gian vừa qua, NS Bình Tinh đã làm sáng tỏ mối quan hệ khi cho biết: "Đâu có phải gọi là nhớ, cái đó là trách nhiệm chứ. Tại vì tôi là chị của Hồng Loan mà".

Nhắc về nghệ sĩ Vũ Linh, cô bày tỏ ông rất nghiêm khắc, thương con vô bờ bến và cách dạy dỗ giống y như cha mẹ ruột. Bình Tinh bộc bạch: "Ba hay la những lúc thấy tôi ăn mì gói. Nhưng sao bị la mà tôi thấy ấm áp quá. Ba la mà la yêu chứ không phải nặng lời nên mình bị ghiền nghe. Ba không biết xài điện thoại, không dùng mạng xã hội nên cứ nhờ bé trợ lý gọi giúp để ba nói chuyện với tôi. Nhiều hôm 1, 2 giờ sáng mà ba gọi tâm tình với con gái tới 5 giờ sáng".

Cố nghệ sĩ Vũ Linh từng hỏi con gái nuôi ‘Ba mất con có để tang không’, Bình Tinh trả lời một câu nghe xót xa - Ảnh 5
Giai đoạn cố nghệ sĩ Vũ Linh bệnh, Bình Tinh luôn bên cạnh chăm sóc. 

Cũng trong chương trình, Bình Tinh cho biết chị sinh ra trong gia đình có nhiều đời theo cải lương và đều nổi tiếng. Tuy nhiên, với Bình Tinh, đây lại là áp lực: “Đối với tôi, niềm tự hào được sống trong 1 gia đình có nhiều đời nổi tiếng với cải lương, niềm tự hào không nhiều bằng áp lực.

Sinh ra trong gia đình làm nghề cải lương tuồng cổ nổi tiếng, tôi có ý thức trách nhiệm từ bé. Gia đình tôi không có nhiều hậu nhân như các đoàn khác, khi anh tôi mất đi, tôi lại càng bị áp lực về việc phải cố gắng trở thành người nghệ sĩ có tâm, có đức chứ không chỉ có tài.

Tôi còn phải thay ông bà cha mẹ chăm lo cho các thế hệ nghệ sĩ đã làm việc ở đoàn Huỳnh Long. Tôi không biết mình có thể lèo lái đoàn nghệ thuật Huỳnh Long được bao lâu nhưng tôi sẽ làm hết sức mình để bảo tồn nghệ thuật cải lương”.

Cố nghệ sĩ Vũ Linh từng hỏi con gái nuôi ‘Ba mất con có để tang không’, Bình Tinh trả lời một câu nghe xót xa - Ảnh 6
Bình Tinh bên chồng và con gái. 

Về đời tư, Bình Tinh kết hôn cùng một nam ca sĩ. Là người cùng ngành nên chồng hiểu và thông cảm cho Bình Tinh. Anh sẵn sàng ở phía sau hỗ trợ để vợ thực hiện ước mơ của mình. Hiện tại, cặp đôi có 1 cô con gái nhỏ, cuộc sống của họ khá êm ấm, hạnh phúc.

"Anh thấy được tôi đang nhiều việc, được khán giả thương nên bận rộn hơn thì anh lui về ở nhà dạy dỗ, chăm sóc con gái. Mỗi lần anh đi nước ngoài thì tôi sẽ ở nhà và ngược lại vì phải thay phiên ở bên con gái. Đôi lúc anh buồn, tủi thân vì đi hát mà không được nổi tiếng. Anh muốn được đi làm nhiều hơn, cho tôi được ở nhà với con gái vì nhìn tôi bôn ba, anh cũng xót ruột", cô nói thêm.

Hồng Loan nghẹn ngào 'con nhớ ba', Vũ Luân và Bình Tinh có ngay động thái, phơi bày mối quan hệ thực sự giữa con ruột - con nuôi

Màn tương tác qua lại giữa Hồng Loan và Vũ Luân - Bình Tinh đủ để chứng minh mối quan hệ giữa cô và các con nuôi của cố NS Vũ Linh.

TIN MỚI NHẤT