Kem Tràng Tiền vào danh sách “quán kem huyền thoại” của chuyên trang ẩm thực thế giới

Du lịch 22/12/2023 09:55

Mới đây, thương hiệu kem “quốc dân” - Kem Tràng Tiền được đánh giá là một phần của di sản ẩm thực Việt, đã được trang Taste Atlas công bố.

Ngày 14/12/2023, trang web ẩm thực nổi tiếng thế giới Taste Atlas công bố danh sách Most Iconic Food Places in the World - Những nơi bán đồ ăn mang tính biểu tượng nhất thế giới 2023, nhằm vinh danh các quán ăn và thương hiệu truyền thống phục vụ các món địa phương. Trong đó, Kem Tràng Tiền xếp hạng thứ 13/100 trong danh sách những địa điểm bán kem huyền thoại (100 Most Legendary Ice Cream Palces).

Kem Tràng Tiền vào danh sách “quán kem huyền thoại” của chuyên trang ẩm thực thế giới - Ảnh 1

Những điểm đến này được chọn dựa trên các tiêu chí: Lịch sử lâu đời, uy tín, vị thế mang tính biểu tượng của nhà hàng cũng như các món ăn của nhà hàng đó, đánh giá của thực khách và chuyên gia. Việc vào top này cho thấy thương hiệu Kem Tràng Tiền không chỉ là biểu tượng ẩm thực của Việt Nam mà đã để lại ấn tượng trong lòng du khách thế giới. Là một phần của di sản ẩm thực Hà Nội, đây là một món ăn được đề xuất phải thử (must-try) khi đến Việt Nam.

Kem Tràng Tiền vào danh sách “quán kem huyền thoại” của chuyên trang ẩm thực thế giới - Ảnh 2

Kem Tràng Tiền - món ăn được đề xuất phải thử (must-try) khi đến Việt Nam!

Ra đời từ năm 1958, tên gọi "Tràng Tiền" cũng chính là nơi đầu tiên kem được bán và sản xuất. Đi qua hơn 65 năm thăng trầm cùng Hà Nội, Kem Tràng Tiền vẫn đang tồn tại và phát triển tại số 35 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội cùng hệ thống hơn 200 đại lý ở khắp đất nước. Nổi tiếng với những que kem với vị rất ‘truyền thống" như kem cốm, kem sữa dừa, kem ca cao, đậu xanh, từ năm 2022 – 2023 Kem Tràng Tiền đã đẩy mạnh nghiên cứu và ra mắt các sản phẩm mới như Kem Mơ Tây, Kem Mochi Việt Quất, Mochi Mơ Tây, Kem mè đen rong biển, Kem ổi hồng và Chè Tràng Tiền. Các sản phẩm đa dạng, vừa trở thành món ăn "bất hủ" khi giữ nguyên nét truyền thống, vừa có sự đổi mới để phù hợp với đa dạng khách hàng, đặc biệt là giới trẻ.

Kem Tràng Tiền tiếp tục mang những giá trị truyền thống của người Việt quảng bá với du khách toàn cầu và định vị thương hiệu trên bản đồ ẩm thực thế giới. Sản phẩm của thương hiệu này được yêu thích và lan toả một cách tự nhiên, từ hàng ngàn review và chấm điểm trên các diễn đàn du lịch. Hồi tháng 9/223, nhóm nhạc 911 trong chuyến lưu diễn tại Việt Nam cũng trải nghiệm ẩm thực địa phương, dạo quanh Bờ Hồ và thưởng thức kem ốc quế vani cùng những biểu cảm thể hiện sự ưng ý, yêu thích món kem "quốc dân" này.

Những nơi bán đồ ăn mang tính biểu tượng nhất Thế giới là bảng xếp hạng nằm trong khuôn khổ giải thưởng thường niên Taste Atlas Awards, dựa trên sự bình chọn và chấm điểm của các chuyên gia ẩm thực, đầu bếp, thực khách khắp thế giới. Năm 2023, có hơn 400.000 phiếu bầu và chấm điểm các nền ẩm thực gửi cho sự kiện này. Tiêu chí xếp hạng dựa trên tổng điểm của hơn 50 món ăn cùng các sản phẩm ẩm thực địa phương. Taste Atlas kết nối với 9.000 nhà hàng địa phương, giới thiệu hơn 10.000 món ăn đến với độc giả, hàng nghìn đánh giá, nghiên cứu của các chuyên gia ẩm thực, đầu bếp. Trang web có định hướng trở thành bản đồ thế giới về các món ăn truyền thống được làm từ nguyên liệu địa phương.

Những món ăn trở thành xu hướng đứng đầu trên Tik Tok trong năm 2023

Theo trang SCMP, dù muốn hay không, khẩu vị và cảm giác thèm ăn thường sẽ được định hình với những gì chúng ta thấy trên mạng xã hội, cho dù đó là trên Instagram hay TikTok. Bạn thấy nó, muốn nó và thưởng thức nó.

TIN MỚI NHẤT