Tang thương bao trùm sau tai nạn lao động 7 người tử vong ở Yên Bái: Mẹ bố già cùng lúc mất 2 con trai

Đời sống 23/04/2024 15:31

Một ngày sau vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 7 người tử vong, không khí tang thương bao trùm lên các gia đình có nạn nhân tử vong tại huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái tại thôn Trung Tâm, xã Xuân Lai, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Theo thông tin từ VietNamNet, liên quand dến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 7 người tử vong, không khí tang thương bao trùm cả xóm nhỏ. Phía ngoài căn nhà sàn đơn sơ, nơi tổ chức tang lễ cho anh Nông Văn Th. (39 tuổi) và em trai Nông Văn T. (33 tuổi), quan tài của 2 anh em được đặt ngay giữa sân để mọi người đến thắp hương.

Anh Nông Văn Khoa (anh/em ruột của hai nạn nhân) cho biết, gia đình có 3 anh em trai, anh Th. là anh cả, còn T. là em út. Anh Th. đã lập gia đình và có 2 con (cháu lớn lớp 8, cháu nhỏ lớp 4), còn anh T. vẫn độc thân. Anh Khoa nghẹn giọng: “Bố mẹ tôi năm nay đều đã hơn 60 tuổi, đây là cú sốc quá lớn, từ hôm qua đến nay mẹ tôi đã bị ngất mấy lần”.

Sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan ban ngành và bà con làng xóm đến thăm hỏi động viên gia đình. Kể về hai anh em trai xấu số, nhiều người dân trong thôn đều bày tỏ tiếc thương. Bởi vì hai anh em rất hiền lành và chăm chỉ làm ăn nên được người dân trong làng yêu quý. Khi hay tin, mọi người đều đau buồn và tiếc thương.

Tang thương bao trùm sau tai nạn lao động 7 người tử vong ở Yên Bái: Mẹ bố già cùng lúc mất 2 con trai - Ảnh 1Tang thương bao trùm sau tai nạn lao động 7 người tử vong ở Yên Bái: Mẹ bố già cùng lúc mất 2 con trai - Ảnh 2
Quan tài đặt trước sân nhà của hai anh em xấu số - Ảnh: VietNamNet

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, ông Vũ Xuân Nguyên, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái cho biết, Công ty cam kết hỗ trợ nuôi con các công nhân tử nạn mỗi tháng 5 triệu đồng, đến năm 18 tuổi.

Đường dẫn vào khu vực tổ máy nghiền đá số 3 của Nhà máy Xi măng Yên Bái (thuộc Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái) đã được các cơ quan chức năng phong tỏa để phục vụ công tác điều tra.

Các hoạt động sản xuất khác tại Nhà máy đã trở lại bình thường. Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái cũng đã cử cán bộ đến gia đình bảy công nhân tử vong để cùng gia đình các nạn nhân lo hậu sự theo phong tục địa phương.

Tang thương bao trùm sau tai nạn lao động 7 người tử vong ở Yên Bái: Mẹ bố già cùng lúc mất 2 con trai - Ảnh 3
Ông Trần Huy Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cũng đến chia buồn với gia đình có các nạn nhân tử vong - Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

Trước đó, vào lúc 13h30 ngày 22/4, tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (trụ sở tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình) xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 10 người thương vong.

Ngay khi nhận được thông tin vụ tai nạn, ngày 22/4, Thủ tướng chỉ đạo gửi lời thăm hỏi ân cần, chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, thân nhân người bị nạn; đồng thời chỉ đạo lãnh đạo tỉnh Yên Bái trực tiếp đến hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Người đứng đầu Chính phủ cũng chỉ đạo tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về an toàn lao động trong hoạt động sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn.

Không có phép màu trong vụ 4 ngư dân Thanh Hóa gặp nạn trên biển: Tìm thấy 3 thi thể trong cabin tàu

Ông Nguyễn Huy Nam, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương cho biết, lực lượng thợ lặn đã tìm thấy 3 thi thể trong vụ chìm tàu vào sáng 23/4.

TIN MỚI NHẤT