Phản cảm chuyện học sinh lớp 12 bị giáo viên chủ nhiệm cho 6 bạn đánh vào mông

Đời sống 16/05/2024 17:03

Sáng ngày 16/5, tại lớp 12A1 của Trường trung học phổ thông Nguyễn Thị Diệu (Quận 3) vừa qua đã xảy ra một sự việc phản cảm.

Theo thông tin từ VietNamNet, tại Trường THPT Nguyễn Thị Diệu (Quận 3, TPHCM) đi muộn trong ngày kiểm dò thông tin thi tốt nghiệp, bị giáo viên chủ nhiệm cho 6 bạn học cùng lớp cầm thước đánh vào mông.

Cụ thể, học sinh K. đi muộn trong tiết 2, khiến lớp không kiểm dò được hồ sơ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Cô D. là giáo viên chủ nhiệm của lớp đã yêu cầu các học sinh trong tổ lấy thước đánh vào mông em K. Khi biết được sự việc, phụ huynh của em K. đã lên gặp ban giám hiệu nhà trường để phản ánh.

Phụ huynh rất bức xúc trước việc làm của cô D., đặc biệt khi nhận được thông tin rằng cô D. yêu cầu bạn nào đánh K. nhẹ thì phải đánh lại. Phụ huynh cũng bày tỏ sự bất bình vì đây là thời điểm cuối năm, học sinh cần được ổn định tinh thần để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Phản cảm chuyện học sinh lớp 12 bị giáo viên chủ nhiệm cho 6 bạn đánh vào mông - Ảnh 1
Sự việc vừa xảy ra vào tiết sinh hoạt chủ nhiệm sáng ngày 13/5 vừa qua tại lớp 12A1 Trường Nguyễn Thị Diệu, Quận 3 - Ảnh: VietNamNet

Theo thông tin từ Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, cô Lê Thị Minh Hà – Phó Hiệu trưởng Trường trung học phổ thông Nguyễn Thị Diệu, Quận 3 xác nhận, có sự việc giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 kêu học sinh lên đánh bạn ngay trước lớp.

Theo cô Lê Thị Minh Hà, học sinh bị đánh là K. của lớp này thường hay đi học trễ, cũng có nghỉ học vài lần.

Thứ hai vừa rồi là ngày kiểm tra hồ sơ cho học sinh đi thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Dù cô giáo đã có nhắc nhở từ trước, nhưng em học sinh này vẫn đến lớp trễ, làm không kiểm tra hồ sơ học sinh được. Ngay tại lớp học, cô giáo đã phạt học sinh bằng cách gọi 6 học sinh khác lên, sử dụng cây bằng nhựa đánh vào mông của em học sinh K.

Đến tối ngày 14/5, người thân của em K. đã gọi điện thoại thông báo vụ việc này cho thành viên ban giám hiệu nhà trường.

Sáng ngày 15/5, phụ huynh và người thân của em K. đã đến trường, làm việc với lãnh đạo nhà trường, giáo viên chủ nhiệm về sự việc này. Phụ huynh đã yêu cầu nhà trường cần làm việc lại với cô giáo chủ nhiệm, đảm bảo tâm lý cho tất cả học sinh cùng lớp trong giai đoạn chuẩn bị thi tốt nghiệp.

Cô D. đã nhìn nhận phương pháp giáo dục của mình là không đúng, đã nhận ra sự sai trái của mình, và cam kết không bao giờ sử dụng hình thức này một lần nữa.

Thay mặt cho lãnh đạo trường, cô Lê Thị Minh Hà – Phó hiệu trưởng khẳng định, phương pháp giáo dục của cô D. trong trường hợp này là không đúng. Nhà trường sẽ yêu cầu cô D. làm bản tường trình về sự việc này. Sau đó, trên cơ sở này sẽ có xem xét, áp dụng các hình thức xử lý đối với cô D. theo đúng với các quy định của pháp luật, trên tinh thần là “sai tới đâu thì xử lý tới đó”.

Đồng thời, nhà trường cũng sẽ cố gắng động viên tinh thần học tập của tất cả các học sinh lớp 12A1, nhất là củng cố mối quan hệ của giáo viên chủ nhiệm của lớp này và học sinh để trở nên tốt đẹp hơn, không có căng thẳng.

Lời khai bất ngờ của tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn khiến 5 người tử vong, 4 người bị thương nặng

Ngày 16/5, Tòa án nhân dân huyện Định Quán (Đồng Nai) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Phó Giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi và tài xế trong vụ gây tai nạn khiến 5 người tử vong, 4 người bị thương nặng.

TIN MỚI NHẤT