Nhân chứng kể phút lửa bao trùm căn nhà khiến 4 người ở TP.HCM tử vong: Lửa bốc cháy ngùn ngụt kèm tiếng la hét thất thanh

Đời sống 17/02/2024 11:18

Theo hàng xóm, vụ cháy 3 căn nhà khiến 4 người chết trong hẻm đường Cách Mạng Tháng 8, quận 10 có một số người may mắn thoát kịp ra ngoài.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, vào lúc 10h ngày 17/2, Công an TPHCM đang điều tra vụ cháy căn nhà ở quận 10 làm 4 người tử vong.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định các nạn nhân là người thân trong gia đình và thi thể đã được chuyển về nhà xác để làm rõ danh tính. Khoảng 9h15, xe cứu thương đã đưa thi thể nạn nhân cuối cùng rời khỏi hiện trường.

 

Danh tính các nạn nhân gồm: ông L.H.D (56 tuổi), bà L.T.H.T (47 tuổi, em ông D), bà N.T.H.X (46 tuổi, em dâu ông D) và ông T.Q.C (38 tuổi, bạn em của bà T).

Nhân chứng kể phút lửa bao trùm căn nhà khiến 4 người ở TP.HCM tử vong: Lửa bốc cháy ngùn ngụt kèm tiếng la hét thất thanh  - Ảnh 1
Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Báo Dân trí

Cô H., người dân gần hiện trường cho biết, căn nhà cấp 4 nơi xảy ra hoả hoạn có khoảng 7 người sinh sống. Nhà cô H. cách hiện trường vụ hoả hoạn khoảng 5 căn, nghe người dân hô hoán thì cô H. mới biết có cháy, chạy lên sân thượng thì thấy khói lửa ngùn ngụt. Đồng thời, nhiều hộ dân liền kề trong hẻm cũng hốt hoảng ôm tài sản chạy ra ngoài để đảm bảo an toàn.

Trong khi đó, một người dân cho hay, căn nhà của ông D sinh sống tại đây đã lâu, bản thân ông D. làm nghề điện tử tại chợ Nhật Tảo, quận 10.

Nhân chứng kể phút lửa bao trùm căn nhà khiến 4 người ở TP.HCM tử vong: Lửa bốc cháy ngùn ngụt kèm tiếng la hét thất thanh  - Ảnh 2
Xe cứu thương đưa thi thể các nạn nhân rời khỏi hiện trường - Ảnh: Báo Tiền Phong

Theo thông tin từ báo Dân trí, ông H. (45 tuổi, ngụ cách hiện trường 300m) cho biết, thời điểm xảy ra cháy, căn nhà trên có 6 người bên trong.

Trong các nạn nhân tử vong có Dũng, Tuyết là anh em ruột. Cường là bạn của Tuyết từ nơi khác đến chơi, ở lại. Xuân là em dâu của Dũng. Thời điểm xảy ra cháy, chồng Xuân đã kịp bồng theo con bung được khung sắt ở lầu 1 thoát ra ngoài bị thương. Trong các nạn nhân, Dũng là con thứ trong gia đình, ông ta làm nghề điện tử ở chợ Nhật Tảo.

Đám cháy bùng lên được khoảng 10 phút, xe chữa cháy có mặt dập lửa. Toàn bộ người dân trong hẻm 623 Cách Mạng Tháng 8 được cảnh sát yêu cầu khóa cửa và ra khỏi hẻm.

Nhân chứng kể phút lửa bao trùm căn nhà khiến 4 người ở TP.HCM tử vong: Lửa bốc cháy ngùn ngụt kèm tiếng la hét thất thanh  - Ảnh 3
Xe chữa cháy túc trực tại hiện trường - Ảnh: Báo Tiền Phong

 

Trước đó, khoảng 3h15 cùng ngày, người dân phát hiện căn nhà một trệt, một gác trong hẻm sâu trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 15, quận 10) xảy ra hỏa hoạn nên hô hoán, tìm cách dập lửa.

Nghe tiếng tri hô, hàng xóm xung quanh chạy ra tìm nhiều cách chữa cháy nhưng không hiệu quả. Thấy lửa và khói bốc lên cao, các hộ dân liền kề ôm tài sản di dời ra ngoài để đảm bảo an toàn.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ Công an TPHCM điều động nhiều phương tiện và cán bộ chiến sĩ đến hiện trường, kéo vòi nước dập lửa.

Hơn 1 giờ sau, đám cháy được dập tắt. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 4 người tử vong bên trong.

Nguyên nhân đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Vụ cháy 3 căn nhà trong hẻm làm 4 người tử vong ở TP.HCM: Các nạn nhân là người trong cùng một gia đình

Vụ cháy 3 căn nhà tại hẻm 623 Cách Mạng Tháng Tám, phường 15, quận 10, TP.HCM trong đêm khiến 4 người tử vong, chưa rõ thiệt hại về tài sản.

TIN MỚI NHẤT