5 lời khuyên của chuyên gia kinh tế: Chọn vợ chồng khôn ngoan, 30 tuổi mới sinh con

Đời sống 17/05/2024 16:06

5 nhà kinh tế đã chia sẻ những lời khuyên tài chính tốt nhất mà mẹ họ đã dành cho họ, những bài học này đã theo họ suốt đời để có được thành công.

Nhà kinh tế trưởng của KPMG Diane Swonk: Chúng ta phải độc lập về tài chính và không dựa dẫm vào người khác

Swank, 62 tuổi, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với MarketWatch rằng bố mẹ cô đã đồng ý chia sẻ học phí của cô sau khi họ ly hôn. Tuy nhiên, vì cô muốn học chuyên ngành kinh tế nên cha cô, cựu giám đốc một công ty ô tô, đã yêu cầu bà học chuyên ngành kỹ thuật và dọa sẽ không đóng tiền học cho con. Mẹ của cô đã đứng ra bày tỏ với chồng cũ rằng bà sẽ không để con gái bỏ học chỉ vì ông không đồng ý và cuối cùng đã thuyết phục được chồng cũ ủng hộ chuyện học của con.

Swank cho biết mẹ cô là tấm gương điển hình về tính tự lập và cô đã học được bài học quý giá ở tuổi 20: phụ nữ phải độc lập về tài chính và không được dựa dẫm vào người khác, vì người khác có thể nhanh chóng cắt hỗ trợ tài chính và thay đổi con đường của sự nghiệp, cuộc sống của bạn.

5 lời khuyên của chuyên gia kinh tế: Chọn vợ chồng khôn ngoan, 30 tuổi mới sinh con - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Cựu chuyên gia kinh tế của Fed Claudia Sahm: Trả hết nợ thẻ tín dụng và chọn vợ/chồng một cách khôn ngoan

Người phát minh ra chỉ báo suy thoái "Quy tắc của Sam" cho biết mẹ cô thường cảnh báo cô: "Hãy trả hết nợ thẻ tín dụng hàng tháng và chọn bạn đời một cách cẩn thận”.

Sam nói rằng mẹ cô đã khuyên cô từ kinh nghiệm cá nhân rằng nếu cô chọn sai bạn đời có thể ảnh hưởng đến sự ổn định tài chính và khối lượng công việc.

Sam nói: “Tôi lớn lên ở một trang trại, vì vậy lời khuyên thứ hai của mẹ tôi là ‘Đừng kết hôn với một người nông dân’”. Vì làm nông là công việc khó khăn và tài chính không thể đoán trước nên không phải lúc nào cũng dễ dàng trả hết mọi khoản nợ.

Skylar Olsen, Chuyên gia kinh tế trưởng của Zillow, công ty môi giới bất động sản: Đợi đến 30 tuổi mới sinh con

Olson kể rằng mẹ cô đã dạy cô rất nhiều lời nói khôn ngoan, trong đó ấn tượng nhất là: "Hãy đợi đến khi con 30 tuổi". Bà nói rằng khi lớn lên bà luôn nghe câu này và điều đó có nghĩa là không nên đưa ra quyết định vội vàng trong cuộc sống. Trước khi có con hãy chăm chỉ rèn luyện bản thân trước đã.

Cô nói: “Mẹ tôi tin chắc rằng trước tiên bạn phải có đủ kinh nghiệm, đầu tư vào việc học của bản thân và phát triển khả năng đối mặt với cuộc sống một cách độc lập trước khi nuôi con. Giờ đây với tư cách là một người có chuyên môn và một người mẹ, tôi rất biết ơn nền giáo dục này. Cô nói thêm: "Nuôi con rất vất vả và tốn kém vô cùng".

 5 lời khuyên của chuyên gia kinh tế: Chọn vợ chồng khôn ngoan, 30 tuổi mới sinh con - Ảnh 2

Ảnh minh họa.

Nhà kinh tế trưởng Julia Pollak của Nhà tuyển dụng Zip: Kết hôn vì tình yêu, không phải vì tiền

Mẹ của Polek là một bà mẹ đơn thân đã có được cuộc sống thành công nhờ nỗ lực của chính mình.

Cô nói: "Mẹ tôi nói với tôi rằng việc đạt được các mục tiêu tài chính không phải là về hôn nhân mà là về trình độ học vấn, sự chăm chỉ và tinh thần kinh doanh của bạn. Bà nói rằng mục đích của hôn nhân là một vấn đề hoàn toàn khác. Bà nói với tôi: 'Nếu con muốn một lối sống vật chất nhất định, con phải tự mình thực hiện nó’”.

Michelle Holder, Phó Giáo sư Kinh tế, Cao đẳng John Jay, Đại học Thành phố New York: Tìm giá trị trong phạm vi hợp lý

Đằng sau nhiều nhà kinh tế thành công là một người mẹ biết chi tiêu thông minh. Kỹ năng này đặc biệt quan trọng trong môi trường lạm phát cao hiện nay.

Hodder cho biết lời khuyên tốt nhất mà mẹ cô dành cho cô là: "Hãy tìm kiếm giá trị trong lý trí".

Đây không phải là yêu cầu cô ấy “dành cả ngày để tìm thứ gì đó rẻ hơn”, mà là “nếu có hai sản phẩm về cơ bản có nội dung và chất lượng như nhau, và một trong số chúng rẻ hơn, thì tại sao lại phải chi nhiều tiền hơn. Hãy chọn sản phẩm có mức giá thấp hơn”.

Hodder nói: “Tôi đã tiết kiệm được rất nhiều tiền trong nhiều năm” nhờ tuân theo quy tắc ngón tay cái do mẹ cô dạy.

Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp

Mới đây, Trung tâm Y tế TX Quảng Yên (Quảng Ninh) tiếp nhận trường hợp tự tiêm mật gấu để điều trị đau xương khớp gây ra biến chứng nặng và nguy hiểm đến tính mạng.

TIN MỚI NHẤT