Bật mí 9 loại trái cây có thể làm xoa dịu tâm trạng mà không phải ai cũng biết

Dinh dưỡng 21/04/2024 17:19

Để cải thiện tâm trạng, các chuyên gia đã khuyên nên dùng 9 loại trái cây này vì trong chúng có chứa những chất tốt cho sức khỏe.

Có nhiều yếu tố có thể gây mất ngủ như thay đổi tâm trạng, tức giận, thay đổi môi trường, căng thẳng,…

Đặc biệt là dân văn phòng đang phải đối mặt với vấn đề mất ngủ tại nơi làm việc, vậy làm cách nào để cải thiện chất lượng giấc ngủ của mọi người? Bạn có thể thử những loại trái cây sau trong cuộc sống:

Quả vải

Bật mí 9 loại trái cây có thể làm xoa dịu tâm trạng mà không phải ai cũng biết - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Quả vải thiều là loại có vị ngọt, hơi chua, ăn tươi là ngon nhất. Vì vải rất giàu glucose, sucrose, vitamin A, vitamin B, vitamin C , cũng như axit citric, axit folic, axit malic và axit amin tự do nên có tác dụng tốt trong việc điều trị suy nghĩ quá mức hay quên và mất ngủ.

Quả nhãn

Quả nhãn, là loại trái cây rất ngon, có tác dụng bổ huyết, an thần. Nhãn rất giàu glucose, sucrose, protein , vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác.

Dù ăn tươi hay ngâm rượu đều có tác dụng bổ huyết, an thần. Đặc biệt có tác dụng điều trị chứng suy nhược thần kinh.

Quả kiwi

Một nghiên cứu mới cho thấy ăn hai quả kiwi mỗi ngày có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ tới 40%! Sự xuất hiện của rối loạn giấc ngủ có liên quan đến sự hưng phấn quá mức của hệ thần kinh trung ương, hưng phấn thần kinh giao cảm quá mức hoặc tiết ra quá nhiều hormone do căng thẳng.

Quả kiwi rất giàu canxi, magie và vitamin C, giúp tổng hợp và truyền dẫn các chất dẫn truyền thần kinh, ngoài ra còn chứa canxi cực kỳ hiếm có ở các loại trái cây khác, có tác dụng ổn định tâm trạng và ức chế thần kinh giao cảm.

Dâu tằm

Bật mí 9 loại trái cây có thể làm xoa dịu tâm trạng mà không phải ai cũng biết - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Dâu tằm có tác dụng “bổ khí ngũ tạng, thông huyết, dùng lâu không đói, xoa dịu tâm trạng, an thần, làm tăng sự thông minh”.

Do đó, những người mắc chứng mất ngủ có thể ăn nhiều dâu tằm trong chế độ ăn hàng ngày của mình.

Cam

Cam là loại trái cây giàu vitamin, chứa glucose, axit xitric, kali, kẽm và các chất dinh dưỡng khác. Ngoài ra, thành phần thơm chứa 90% cồn, có tác dụng an thần mạnh mẽ trên thần kinh của con người, có thể ru con người vào giấc ngủ.

Chuối

Chuối chứa vitamin B6, giúp con người tránh xa trầm cảm, 5-hydroxytryptamine, khiến con người cảm thấy vui vẻ và một lượng lớn kali, có tác dụng chăm sóc sức khỏe cho cơ thể con người và có thể giúp con người tránh xa các triệu chứng trầm cảm một cách hiệu quả.

Dâu tây

Thực phẩm giàu nguyên tố khoáng có tác dụng an thần, dâu tây cũng chứa nhiều kali và magie. Hai nguyên tố này có thể làm giảm căng thẳng, ổn định tâm trạng và có tác dụng thôi miên một cách hiệu quả.

Bật mí 9 loại trái cây có thể làm xoa dịu tâm trạng mà không phải ai cũng biết - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Lê là loại trái cây có tính kiềm, chứa một lượng lớn nước tự nhiên và sucrose, có tác dụng chống mệt mỏi rất rõ rệt.

Ngoài ra, lê có thể đẩy nhanh hoạt động của các cơ quan và mô trong cơ thể, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Ăn lê thường xuyên có thể làm giảm mệt mỏi. triệu chứng mất ngủ.

Táo tàu

Tác dụng làm dịu của táo tàu đã được y học hiện đại xác nhận. Các flavonoid (flavonoid-bis-glucoside A) có trong táo tàu có tác dụng an thần, thôi miên và hạ huyết áp.

Trong số đó, glycoside naringenin C được phân lập có tác dụng ức chế hệ thần kinh trung ương. Vì vậy táo tàu có tác dụng an thần, xoa dịu thần kinh.

Bật mí 7 siêu thực phẩm có thể giúp bệnh nhân ổn định lượng đường trong máu

Tiểu đường là một căn bệnh nguy hiểm, tuy nhiên nếu chúng ta biết kiểm soát chúng thì sức khỏe của bạn sẽ ổn định đặc biệt khi dùng 7 siêu thực phẩm này.

TIN MỚI NHẤT