Học phụ nữ Nga cách làm đẹp từ bột cà phê và đá lạnh, làn da sẽ luôn căng mướt, hoàn hảo trong suốt mùa đông

Chăm sóc da 23/11/2018 15:36

Byrdie đã đăng tải 4 bí quyết làm đẹp từ phụ nữ Nga vô cùng bổ ích. Chúng giúp làn da khỏe mạnh, hoàn hảo mà không cần sử dụng nhiều mỹ phẩm trong suốt mùa đông.

Nga là quốc gia có khí hậu vô cùng khắc nghiệt, đặc biệt là trong mùa đông. Để bảo vệ làn da luôn hoàn hảo, phụ nữ tại quốc gia này đã có những bí quyết riêng vô cùng khoa học. 

Tẩy tế bào chết bằng cà phê

Bắt đầu bằng cách xông hơi hoặc tắm cùng nước ấm, điều này cho phép các mao mạch mở ra giúp da trở nên dẻo dai. Bây giờ, lấy bột cà phê cho ra chiếc bát, thêm nguyên liệu như tinh dầu, mật ong hoặc đơn giản chỉ là nước vào rồi trộn đều. Sau đó, bạn có thể dùng hỗn hợp này để tẩy tế bào chết ngay.

Học phụ nữ Nga cách làm đẹp từ bột cà phê và đá lạnh, làn da sẽ luôn căng mướt, hoàn hảo trong suốt mùa đông - Ảnh 1
Cà phê là nguyên liệu tuyệt vời để tẩy tế bào chết, đồng thời nuôi dưỡng làn da - Ảnh: Internet

Đây là bí quyết làm đẹp được các cô gái Nga sử dụng suốt nhiều thập kỷ qua. Theo các chuyên gia, cà phê tăng cường lưu thông máu, giảm sự xuất hiện của các tĩnh mạch.

Bên cạnh đó, cà phê và hơi nước là chất tẩy tế bào chết tự nhiên hoàn hảo làm giảm bớt tình trạng sạm đen, bong tróc. Đặc biệt, hàm lượng chất chống oxy hóa trong cà phê rất cao, chúng hoạt động như một công cụ chống lão hóa giữ cho làn da săn chắc. 

Nếu muốn tẩy tế bào chết cho toàn thân, đầu tiên hãy tắm với nước nóng, thoa một lượng lớn cà phê lên các khu vực muốn làm sạch. Mát xa vài phút thì vệ sinh sạch.

Chăm sóc tóc bằng rượu

Ở Nga, mái tóc dài suôn mượt là một tiêu chuẩn của vẻ đẹp. Để sở hữu mái tóc hoàn hảo, phụ nữ Nga sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm. Để cân bằng độ pH trên da đầu và kích thích sự phát triển của tóc, họ thường sử dụng hỗn hợp tự nhiên, đặc biệt là rượu vodka. 

Học phụ nữ Nga cách làm đẹp từ bột cà phê và đá lạnh, làn da sẽ luôn căng mướt, hoàn hảo trong suốt mùa đông - Ảnh 2
Phụ nữ Nga rất quan tâm đến mái tóc, do đó, họ chăm chỉ đắp mặt nạ từ tự nhiên - Ảnh: Internet

Mỗi lần sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm, bạn nên giữ trong 30 phút để loại bỏ sự tích tụ tác nhân và kích thích lưu lượng máu, hỗ trợ sự phát triển của các sợi tóc một cách tốt nhất. 

Mát xa khuôn mặt bằng đá lạnh 

Nữ hoàng Catherine Đại đế bắt đầu buổi sáng của mình với một ly cà phê mạnh và mát xa đá lạnh trên mặt, cổ và ngực của mình để giảm sưng sau thời gian ngủ. 

Trên thực tế, sau khi thức dậy, mát xa bằng nhiệt lạnh sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng bạch huyết, làm nổi bật xương gò má. Đặc biệt, thực hiện công đoạn này trước khi thoa kem dưỡng và kem chống nắng là một cách tuyệt vời để cải thiện sức khỏe, vẻ đẹp và độ ẩm của làn da. 

Học phụ nữ Nga cách làm đẹp từ bột cà phê và đá lạnh, làn da sẽ luôn căng mướt, hoàn hảo trong suốt mùa đông - Ảnh 3
Phụ nữ Nga dùng đá lạnh để mát xa khuôn mặt mỗi sáng để săn chắc, giảm sưng da - Ảnh: Internet

Làm sạch dịu nhẹ

Phụ nữ Nga thích sữa rửa mặt thay vì xà phòng và chất tẩy rửa dạng bọt. Điều này hoàn toàn đúng khoa học vì thời tiết khắc nghiệt của mùa đông khiến làn da khô ráp. Trong lúc này, nếu dùng xà phòng, chất tẩy dạng bọt sẽ làm da thêm khô hơn.

Ngoài ra, phụ nữ Nga không bao giờ làm sạch quá mức vì điều này có thể làm hỏng hàng rào lipid khiến da khô đến mức phát ban hoặc mẩn ngứa.

Học phụ nữ Nga cách làm đẹp từ bột cà phê và đá lạnh, làn da sẽ luôn căng mướt, hoàn hảo trong suốt mùa đông - Ảnh 4
Vào mùa đông, hãy chọn loại sữa rửa mặt, chất tẩy trang dịu nhẹ để bảo vệ độ ẩm trên da - Ảnh: Internet

Học ngay 4 bí quyết làm đẹp này của phụ nữ Nga, bạn sẽ bảo vệ được vẻ đẹp, sức khỏe của làn da trong suốt mùa đông khắc nghiệt.

10 bí kíp giúp da bạn luôn rạng rỡ dù đông hay hè, bí quyết thứ 6 sẽ khiến chị em giật mình

Để chống lại sự lão hóa, bạn cần có một làn da thật khỏe. Dưới đây là 10 mẹo cực hữu ích giúp da bạn lúc nào cũng mịn màng căng bóng bất kể thời gian có trôi đi.

TIN MỚI NHẤT