Cách vệ sinh chiếu điều hòa ngay tại nhà: Dùng 1 mẹo nhỏ đơn giản này, ai cũng làm được

Mẹo vặt trong bếp 02/05/2024 04:56

Bạn không nên dùng chất tẩy rửa mạnh thay vào đó bạn nên dùng khăn ẩm để lau bình thường. Việc dùng các chất tẩy rửa có thể làm giảm độ bền của sản phẩm.

Tác dụng của chiếu điều hòa

Trên thị trường hiện nay có bán các loại chiếu với đầy đủ mẫu mã, màu sắc. Chất lượng của chiếu được chia theo giá cả, với mức giá giao động từ 400.000 đến 1.000.000 đồng/chiếc.

Với giá bán khá hợp túi tiền, lại đang trong cao điểm mùa nắng nóng, chiếu điều hòa được coi là "ngôi sao" đối với các cửa hàng. chiếu điều hòa được làm từ các sợi mây tổng hợp và đan với kích thước lớn hơn. Khi mua chiếu điều hòa về, bạn cần làm sạch để dễ dàng sử dụng. Bạn lấy một chiếc khăn ẩm để lau qua chiếu điều hòa, mùi dầu và vết sơn trên chiếu cũng giảm đi đáng kể.

Cách vệ sinh chiếu điều hòa ngay tại nhà: Dùng 1 mẹo nhỏ đơn giản này, ai cũng làm được - Ảnh 1
Cách làm sạch chiếu điều hòa. Ảnh: Internet

Cách vệ sinh chiếu điều hòa

Chiếu điều hòa thường dễ bị xô lệch khi sử dụng. Vì thế để cố định sản phẩm bạn có thể chun hoặc buộc dây ở bốn góc chiếu, lồng chúng vào các ngách niệm để chúng không bị nhăn nhúm.

Chiếu điều hòa nên được làm sạch định kỳ tầm 2 lần/ tháng. Bởi chiếu dễ tích tụ nhiều vi khuẩn gây hại cùng nhiều bụi bẩn khác nhau. Vì thế để đảm bảo tốt cho sức khỏe và không hại làn da, bạn nên chú ý khâu làm sạch thường xuyên.

-  Chiếu mây điều hòa phù hợp với các chất trung tính có tính kiềm thấp để giữ màu sản phẩm luôn được tươi sáng và sạch sẽ. Bạn nên dùng một lượng sản phẩm nhỏ là đủ, không nên quá nhiều.

Bạn trải chiếu mây điều hòa lên một mặt phẳng, tưới nước đều lên bề mặt,sau dó dùng bàn chải chà nhẹ qua một lượt rồi dùng nước giũ sạch các vết bẩn.Cuối cùng chọn nơi khô giáo thoáng mát để phơi chiếu điều hòa. Không nên phơi chiếu ở nơi quá nắng hoặc sấy sản phẩm ở nhiệt độ cao sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của sản phẩm.

- Chiếu lụa điều hòa: Bạn nên giặt tay sản phẩm. Có thể ngâm sản phẩm với nước giặt phù hợp, sau đó dùng bàn chải chải nhẹ nhàng khắp mặt chiếu, xả kỹ với nước sạch nhiều lần là xong. Sau đó phơi khô ở nơi thoáng mát, tránh nắng gắt quá mức hoặc nhiệt độ quá cao.

Cách vệ sinh chiếu điều hòa ngay tại nhà: Dùng 1 mẹo nhỏ đơn giản này, ai cũng làm được - Ảnh 2
Vệ sinh chiếu điều hòa đơn giản. Ảnh: Internet

- Chiếu tre điều hòa: Chiếu tre điều hòa cũng nên được vệ sinh giống chiều mây điều hòa hoặc bằng nước sạch thông thường là đủ.

Bạn không nên dùng bàn ủi để ủi chiếu điều hòa, điều này có thể làm mặt chiếu bị cháy tác động xấu đến độ bền và tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Chọn mua chiếu điều hòa

- Chất liệu an toàn

Chất liệu của sản phẩm là điều bạn nên chú trọng cẩn thận khi mua. Đừng chọn những sản phẩm chiếu có giá bán quá thấp. Những loại chiếu này có thể không có khả năng làm mát mà chỉ như những loại chiếu thông thông thường. Hoặc có thể làm bằng những chất liệu có hại cho cơ thể.

Nếu mua trực tiếp bạn nên sờ vào bề mặt chiếu để cảm nhận khả năng làm mát hoặc kiểm tra xem sản phẩm có kích ứng da không. Nếu mua online thì hãy xem kỹ mô tả của sản phẩm để xem chất liệu của chiếu là gì, có an toàn không. Sự cẩn thận khi mua sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm phù hợp.

- Kích thước phù hợp

Bạn hãy xác định kích thước giường của mình trước khi chọn mua chiếu. Nếu bạn bỏ qua bước này thì có thể bạn sẽ mua sản phẩm chiếu điều hoà không vừa với giường.

Cách vệ sinh chiếu điều hòa ngay tại nhà: Dùng 1 mẹo nhỏ đơn giản này, ai cũng làm được - Ảnh 3
Chiếu điều hòa trên thị trường. Ảnh: Internet

Các kích thước giường phổ biến hiện nay là:

Giường đơn: 120×190cm

Giường đôi: 150×190cm

Giường đôi lớn: 160×200cm

Giường tầng: 100×190cm

- Thương hiệu uy tín

Một điều quan trọng không kém là mua sản phẩm theo thương hiệu. Những hãng cung cấp chiếu điều hòa uy tín sẽ sản xuất ra những sản phẩm chất lượng. Các thương hiệu chiếu làm mát uy tín hàng đầu hiện nay là Shikada, Muji, Muslin,…

- Thiết kế phù hợp

Hiện nay các loại chiếu điều hòa trên thị trường có nhiều thiết kế khác nhau. Có loại chiếu sang trọng, thanh lịch cũng có loại nhí nhảnh, dễ thương. Nếu bạn muốn mua chiếu cho mình thì hãy chọn các thiết kế trưởng thành, thanh lich. Còn nếu mua cho con của bạn bạn thì hãy chọn những sản phẩm đáng yêu, phù hợp với lứa tuổi trẻ nhỏ.

- Khả năng làm mát

Bạn đừng vội mua những sản phẩm có giá thành khá rẻ phải xem xét chất lượng trước. Khả năng làm mát là tiêu chí hàng đầu bạn nên xem xét kỹ trước khi mua. Vì vậy bạn hãy hỏi những người đã từng mua sản phẩm đó về sản khả năng làm mát. Nếu bạn mua trên mạng thì hãy tham khảo những bình luận đánh giá của khách hàng từng mua.

 

Cách sử dụng máy giặt tiết kiệm điện lại sạch sẽ: Mùa hè nắng nóng không lo hóa đơn tăng vọt

Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm điện và nước trong khi sử dụng máy giặt..

TIN MỚI NHẤT