5 mẹo đơn giản giúp căn bếp của bạn luôn mát mẻ trong mùa hè này

Mẹo vặt trong bếp 02/05/2024 05:00

Nhiệt độ tăng cao vào mùa hè, khiến căn bếp trở nên khó chịu. Dưới đây là một số mẹo thông minh giúp giảm nhiệt độ trong nhà bếp của bạn, giữ cho khu vực nhà bếp luôn trong lành và mát mẻ nhất có thể.

Căn bếp là trái tim của mỗi gia đình. Đó là nơi chúng ta nấu những bữa ăn, tạo ra những trải nghiệm và gắn kết với các thành viên trong gia đình. Nhưng thật không may, khu vực này có thể trở nên nóng, đổ mồ hôi và khó chịu trong mùa hè. Mặc dù nhiệt độ bên ngoài nằm ngoài tầm kiểm soát, nhưng có một số mẹo thông minh giúp giảm nhiệt độ trong nhà bếp của bạn, giữ cho khu vực nhà bếp luôn trong lành và mát mẻ nhất có thể.

5 mẹo đơn giản giúp căn bếp của bạn luôn mát mẻ trong mùa hè này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

 

Dưới đây là 5 mẹo đơn giản giúp căn bếp của bạn luôn mát mẻ trong mùa hè này

Ý tưởng là dành ít thời gian nhất có thể vào bếp. Và để làm được điều đó, bạn cần lên kế hoạch nấu ăn phù hợp.

1. Thay đổi giờ nấu

Nếu bạn là người nấu bữa ăn hai hoặc ba lần một ngày, bạn có thể nên thay đổi thói quen một chút. Cố gắng hoàn thành việc nấu ăn của bạn ngay lập tức vào buổi sáng và rời khỏi bếp trước khi nhiệt độ tăng cao.

2. Tìm công thức nấu ăn nhanh

Đây là lúc để chọn những món ăn có thể nấu ngay lập tức. Hãy tìm những công thức nấu ăn không phức tạp và có ít kỹ thuật cũng như ít quy trình hơn để công việc nấu ăn của bạn được hoàn thành trong thời gian không quá một giờ.

5 mẹo đơn giản giúp căn bếp của bạn luôn mát mẻ trong mùa hè này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

3. Lựa chọn các món ăn có ít bước chế biến 

Đồng ý rằng sức nóng của ngọn lửa bếp có thể khiến bạn không thể chịu nổi trong thời tiết nắng nóng. Đây là lý do tại sao bạn nên tìm kiếm các công thức nấu ăn ít hoặc không cần nấu nướng. Hãy bổ sung chế độ ăn uống với trái cây, salad và các món ăn nhẹ, luộc có thể dễ tiêu hóa và dễ chế biến.

4. Chuẩn bị trước nguyên liệu

Cắt và thái rau, chuẩn bị hỗn hợp gia vị và các bước khác trước khi nấu cũng tốn rất nhiều thời gian và công sức. Do đó, bạn hãy lên kế hoạch cho bữa ăn hợp lý và chuẩn bị sẵn nguyên liệu trước đó. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian vào bếp mà còn giúp không gian không bị quá nóng do nhiệt độ của bếp. 

5 mẹo đơn giản giúp căn bếp của bạn luôn mát mẻ trong mùa hè này - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

5. Sử dụng máy hút khói

Bật máy hút khói bếp và mở cửa sổ bếp trong khi nấu ăn. Điều này sẽ cho phép không khí được thông gió chéo, ngăn ngừa sự tích tụ cặn bẩn, độ ẩm và mùi hôi. Nhờ đó, bạn sẽ có được cảm giác sạch sẽ, thoáng mát, không có mùi hôi mỗi khi bước vào bếp.

Bật quạt điện nóng hầm hập ngày hè: Tuyệt chiêu dùng món đồ này, xịt mát rười rượi ngang điều hòa

Bài viết bật mí cho bạn cách sử dụng quạt điện mát hơn ngày hè, bằng cách đơn giản và dễ dàng ai cũng có thể làm được.

TIN MỚI NHẤT