Sản phụ đang phụ hồ thì chuyển dạ, đi đẻ không có nghìn nào trong túi

Xã hội 06/05/2019 11:33

Được bác sĩ của Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn (Bình Định) gọi điện báo tin con gái sinh đôi một trai một gái, bà Nguyễn Thị Chung, mẹ của sản phụ chỉ kịp hỏi “Ở đâu” rồi… ngất xỉu vì bất ngờ.

Sản phụ đang phụ hồ thì chuyển dạ, đi đẻ không có nghìn nào trong túi - Ảnh 1

Sản phụ Tình sinh 2 bé an toàn.

Sản phụ chuyển dạ khi đang phụ hồ, đi đẻ không có nghìn nào trong túi

Nữ sản phụ tên là Võ Thị Tình (28 tuổi, thôn Lạc Điền, xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước, Bình Định). Sản phụ Tình vào viện một mình sáng ngày 3/5 trong tình trạng đau bụng, có dấu hiệu sắp sinh con.

Chị Tình mặc quần áo rộng thùng thình, trong người không mang theo tiền bạc, cũng chẳng có đồ dùng và quần áo cho trẻ sơ sinh.

Qua khai thác cho thấy, nữ sản phụ mang thai lần 3, đang đi phụ hồ thì có dấu hiệu sắp sinh nên tự bắt xe vào Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn để đẻ.

Sản phụ đang phụ hồ thì chuyển dạ, đi đẻ không có nghìn nào trong túi - Ảnh 2

Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định.

Chỉ sau vài phút vào viện, sản phụ đã sinh thường thành công một bé gái nặng 2,8kg. Sau đó, các bác sĩ phát hiện chị Tình vẫn còn một thai nhi trong bụng nhưng tư thế nằm ngang, không thể sinh thường. Các bác sĩ của khoa Chăm sóc Sức khỏe Sinh sản đã báo cáo Giám đốc Trung tâm để thông báo tình hình và mời hội chẩn khẩn cấp.

“Thai nhi thứ 2 nằm ngang, bánh nhau thai vẫn còn trong bụng mẹ nên nguy cơ xảy ra băng huyết rất cao. Nếu không có giải pháp kịp thời thì sẽ nguy hiểm đến thai nhi vào sức khỏe của sản phụ.

Ngoài việc mời hội chẩn khẩn cấp, chúng tôi còn cử điều dưỡng chăm sóc bé gái vừa sinh và cử điều dưỡng khác đi xin quần áo cho cháu. 

Bên cạnh đó, vì sản phụ đi vào viện một mình, việc xử lý ca mổ khẩn cấp cho sản phụ phải được sự đồng ý của phía gia đình nên bệnh viện đã tìm số của mẹ chị Tình từ máy điện thoại của chị Tình để gọi điện. Mẹ chị Tình nghe máy rồi chỉ… im lặng.

Đến 9 giờ 10 phút cùng ngày, các bác sĩ đã phẫu thuật thành công, đưa ra ngoài một bé trai nặng 2,6 kg. “Khi quyết định mổ mà không có người nhà sản phụ, tôi rất lo lắng nhưng không thể nào làm khác được. Đứng bên ngoài phòng mổ chờ, ai cũng hồi hộp. Đến khi nghe trong phòng mổ có tiếng khóc thì ai cũng vỡ òa, vui mừng. Hạnh phúc của những người làm y bác sĩ chỉ đơn giản vậy thôi”, bác sĩ Bình nói.

Mẹ ngất xỉu khi được báo tin con gái sinh đôi

Cũng theo bác sĩ Bình, khi chị Tình sinh xong 2 đứa con thì mẹ chị là bà Nguyễn Thị Chung (61 tuổi) cũng tới nơi.

Giải thích về việc tại sao phía Trung tâm gọi điện báo chị Tình đang sinh con thì bà lại… im lặng, bà Chung kể: “Tại tôi bất ngờ quá nên ngất xỉu tại chỗ làm. Tôi không biết con gái mang thai”.

Người mẹ già chậm rãi kể, chị Tình đã lấy chồng và có một đứa con trai đầu lòng. Nhưng khi con trai được 3 tuổi, hai vợ chồng khúc mắc dẫn tới ly hôn. Chị Tình mang con trai về ở với ông bà ngoại. Hàng ngày, chị Tình đi làm phụ hồ, đổ bê tông… để kiếm tiền nuôi con trai.

“Trong nhà chỉ có vợ chồng tôi, con Tình và đứa cháu ngoại đó. Tôi đi làm suốt ngày, đến tối mới về. Con Tình cũng đi làm suốt, dù ban đêm, sáng sớm mà có mối đổ bê tông là nó đi. Mẹ con gặp nhau có mấy đâu nên nó có thai khi nào tôi chẳng biết, nó giấu kín có nói đâu. Đến khi bác sĩ gọi điện nói nó sinh con tôi rất bất ngờ.

Sản phụ đang phụ hồ thì chuyển dạ, đi đẻ không có nghìn nào trong túi - Ảnh 3

Bác sĩ Lê Thái Bình, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn thăm 2 bé con của chị Tình.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các ý, bác sĩ của Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn. Dù con gái tôi vào viện không mang theo tiền nộp viện phí, các bác sĩ vẫn hết lòng, nhiệt tình để giúp cháu sinh con thành công, an toàn”.

Theo bác sĩ Bình, hiện sức khỏe của 3 mẹ con chị Tình đã ổn định, chờ ngày xuất viện.

Bình Dương: Bé trai vừa sinh thì chết bất thường, gia đình sản phụ bức xúc vây kín bệnh viện

Người nhà cho rằng các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã tắc trách khiến đứa trẻ vừa sinh xong đã tử vong thương tâm.

TIN MỚI NHẤT