Máy bay chở 142 hành khách từ Cuba sang Mỹ lao xuống sông

Thế giới 04/05/2019 12:07

Một chiếc máy bay chở 142 người đã lao xuống sông tại Mỹ. Công tác cứu hộ đang được tiến hành.

Theo kênh CNN, chiếc máy bay chở khách này lao xuống sông St. Johns đêm 4/5 (giờ Mỹ).

Máy bay chở 142 hành khách từ Cuba sang Mỹ lao xuống sông - Ảnh 1

Hiện trường vụ máy bay lao xuống sông. Ảnh: CNN

Ông Lenny Curry, Thị trưởng Jacksonville, đăng trên Twitter: “Tôi được thông báo là toàn bộ mạng sống đều được bảo toàn”. Ông Curry cho biết thêm là các đội cứu hộ và cứu hỏa đã ở hiện trường. Họ đang tìm cách kiểm soát để nhiên liệu máy bay không tràn ra sông.

Thị trưởng Curry cũng cho biết Tổng thống Donald Trump đã gọi điện đề nghị hỗ trợ.

Máy bay chở 142 hành khách từ Cuba sang Mỹ lao xuống sông - Ảnh 2

Xe cứu hỏa đỗ gần hiện trường sự cố. Ảnh: Foxnews

Theo một phát ngôn viên sân bay quân sự Jacksonville, chiếc máy bay bị rơi là Boeing 737 của hãng hàng không MiamiAir, do Bộ Quốc phòng Mỹ thuê. Nó trượt khỏi đường băng xuống sông lúc 21h40 (giờ Mỹ). Sự cố xảy ra khi phi công cố gắng tiếp đất.

Theo Văn phòng cảnh sát trưởng Jacksonville, máy bay rơi xuống vùng nước nông và không bị chìm, đồng thời thông báo mọi người đều còn sống.

Chuyến bay gặp sự cố nói trên mang số hiệu BSK293, chở theo 133 hành khách cùng phi hành đoàn xuất phát từ căn cứ quân sự ở Vịnh Guantanamo ở Cuba tới sân bay quân sự Jacksonville.

Đây là sự cố thứ hai liên quan tới loại máy bay Boeing 737. Sự cố đầu tiên xảy ra ngày 28/9/2012 khi máy bay mắc kẹt trong cỏ trên đường băng.

Máy bay phải quay lại vì hành khách quên con

Chuyến bay của hãng hàng không Saudi Arabian Airlines bị trễ gần 1 tiếng vì quay lại đón hai em bé bị mẹ bỏ quên ở nhà ga.

TIN MỚI NHẤT