Chân dung người vợ xinh đẹp, bí ẩn và cuộc tình kín tiếng của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Thế giới 26/02/2019 20:49

Để làm vợ một người đàn ông kiệt xuất như Kim Jong-un thì đúng là người phụ nữ ấy không thể tầm thường.

Trong không khí náo nhiệt của sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trở thành đề tài gây chú ý nhất dư luận những ngày qua. Vốn là một nhà lãnh đạo kín tiếng trong chuyện cá nhân nhưng ai cũng biết đến người phụ nữ xinh đẹp luôn đi cạnh vị chủ tịch trẻ tuổi, đó là bà Ri Sol-ju - Đệ nhất phu nhân của Triều Tiên.

Cuộc gặp gỡ ở buổi hòa nhạc định mệnh hay chuyện "cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy”?

Mọi thông tin về chuyện tình của cặp vợ chồng chủ tịch Kim Jong-un đều khá ít ỏi nhưng không riêng gì nhân dân Triều Tiên mà cả người dân trên thế giới đều cảm nhận được sự hạnh phúc của đôi vợ chồng ấy.

Chân dung người vợ xinh đẹp, bí ẩn và cuộc tình kín tiếng của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh 1

Vợ chồng chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Báo Chosun Ilbo cho biết bà Ri Sol-ju đã hoạt động trong dàn nhạc Unhasu của miền Bắc Triều Tiên. Cặp đôi được cho là gặp nhau trong một buổi biểu diễn mà Jong-un và cha ông là khán giả. "Có khả năng Jong-un đã chọn cô ấy làm vợ sau khi anh gặp cô ấy tại phòng hòa nhạc", nguồn tin nhận định.

Chân dung người vợ xinh đẹp, bí ẩn và cuộc tình kín tiếng của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh 2

Hình ảnh trong 1 buổi biểu diễn của bà Ri.

Theo Daily Beast, xuất thân của Ri Sol-ju cũng không hề tầm thường. Cha bà là giáo sư còn mẹ bà cũng là 1 bác sĩ của bệnh viện có tiếng. Mọi thông tin về người phụ nữ song hành cùng chủ tịch Triều Tiên trong những năm qua vẫn còn là sự hồ nghi, bí ẩn. Thế nhưng, để làm vợ một người đàn ông như Kim Jong-un thì đúng là người phụ nữ ấy không thể tầm thường.

Chân dung người vợ xinh đẹp, bí ẩn và cuộc tình kín tiếng của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh 3

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên sở hữu nhan sắc xinh đẹp ngay từ thời đi học.

Nhà phân tích Cheong Seong-chang nói với một tờ báo của Hàn Quốc rằng ông tin Kim Jong-un và Ri Sol-ju kết hôn năm 2009. Cũng theo như lời của ông Cheong, cuộc hôn nhân này do chính cha của Kim là Kim Jong Il đã sắp xếp, trước khi đột quỵ vào năm 2008. 

Không ai khẳng định được vợ chồng chủ tịch Triều Tiên đã gặp nhau trong hoàn cảnh nào và quá trình họ tiến tới hôn nhân ra sao nhưng gia đình của họ được đánh giá rất hạnh phúc. Ông Chang Yong-suk, thuộc Viện Nghiên cứu Hòa bình và Thống nhất tại Đại học Quốc gia Seoul nói với AFP: "Nếu anh ấy đi một mình, mọi người sẽ coi anh ấy như một chàng trai trẻ, nhưng khi đi cùng vợ, Kim có thể cho thấy anh ấy là chủ gia đình và là một người đàn ông mạnh mẽ".

Người phụ nữ bí ẩn làm nên những thành công của chồng

Không chỉ xinh đẹp, bà Ri Sol-ju còn có phong thái thanh lịch, duyên dáng cùng chất giọng truyền cảm. Ông Kenji Fujimoto – đầu bếp của cố Chủ tịch Kim Jong Il từng được gặp bà Ri và miêu tả bà là: "Vô cùng duyên dáng… Tôi không thể miêu tả được giọng nói của cô ấy, nó rất ngọt ngào...".

Chân dung người vợ xinh đẹp, bí ẩn và cuộc tình kín tiếng của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh 4

Chân dung người vợ xinh đẹp, bí ẩn và cuộc tình kín tiếng của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh 5

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên cùng chồng tham gia nhiều sự kiện quốc tế.

Trước khi làm đám cưới, bà Ri được cho là đã tới trường Đại học Kim Nhật Thành – ngôi trường danh tiếng nhất Triều Tiên để học một khóa học kéo dài 6 tháng về cách trở thành một Đệ nhất phu nhân.

Với những lần xuất hiện đột xuất và biến mất đột ngột của bà Ri Sol-ju nhiều nguồn tin cho hay, phu nhân lãnh đạo Triều Tiên đã sinh 3 người con. Cựu ngôi sao bóng rổ Dennis Rodman - một người bạn lâu năm của ông Kim Jong-un cũng tiết lộ: "Tôi đã từng đến thăm con gái của ông Kim. Ông Kim là một người cha tốt và có một gia đình rất hạnh phúc".

Chân dung người vợ xinh đẹp, bí ẩn và cuộc tình kín tiếng của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh 6

Vợ chồng ông Kim Jong Un đeo đồng hồ "tình nhân" tại bữa tiệc chúc mừng thành công của vụ thử bom hạt nhân vào tháng 9/2017.

Các nhà ngoại giao Hàn Quốc từng đến thăm Triều Tiên thì miêu tả vợ chồng Nhà lãnh đạo Triều Tiên là một cặp đôi tình cảm và "dường như bình đẳng với nhau".

Với nhan sắc mang đậm nét phúc hậu Á Đông, Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju luôn thu hút sự chú ý của công chúng và truyền thông. Ở Triều Tiên, bà Ri được coi là biểu tượng thời trang của phụ nữ nước này. Mỗi lần sánh vai bên chồng, Đệ nhất phu nhân Triều Tiên luôn được nhiều người khen ngợi.

Có một điểm thú vị là bà Ri Sol-ju rất thích đồng hồ. Đặc biệt, bà nhiều lần đeo "đồng hồ tình nhân" với chồng. Điều đó cũng chứng minh tình cảm khăng khít của vợ chồng vị lãnh đạo tối cao. Tuy là những người có ảnh hưởng lớn đến đất nước nhưng cả ông Kim và bà Ri đều là người trẻ tuổi. Cách dùng đồ đôi đó thể hiện tình cảm của họ dành cho nhau, vừa ý nhị lại vẫn trẻ trung, khiến nhiều người thích thú, cảm nhận được sự đáng yêu của cặp đôi này.

Vẻ "soái ca" của phóng viên Triều Tiên tại Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2

Những phóng viên Triều Tiên tác nghiệp tại sự kiện Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 gây chú ý bởi luôn tác nghiệp trong trang phục veston lịch sự và có phần nghiêm nghị.

TIN MỚI NHẤT